Cách nấu khổ qua nhồi thịt ngon xanh, không bị đắng tại nhà

Cách nấu khổ qua nhồi thịt ngon xanh, không bị đắng tại nhà

Canh khổ qua là một món ăn ngon và tốt cho sức khoẻ, ai mà không biết nấu canh sẽ bị đắng. 121db sẽ chỉ bạn cách nấu khổ qua nhồi thịt ngon, không đắng.

Cừ vào dịp Tết đến thì món canh khổ qua nhồi với thịt thường hay xuất hiện trong mâm cúng vì nó mang ý nghĩa may mắn. Người miền Nam tin rằng gia đình nào ăn canh khổ qua vào đầu năm sẽ xua được các khó khăn và nhiều thuận lợi hơn. Ngoài ra món canh khổ qua rất thanh mát giúp cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho chúng ta. Học ngay cách nấu khổ qua nhồi thịt ngon xanh, không bị đắng cùng 121db để mâm cơm nhà bạn có thêm món và bổ dưỡng nhé!

Cách nấu khổ qua nhồi thịt ngon xanh, không bị đắng

Cách nấu khổ qua nhồi thịt không bị đắng mà còn giữ được màu tươi xanh được rất nhiều người quan tâm, bởi vì món canh này là món ưa chuộng của đa số những gia đình ở ta. Dưới đây team mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách chế biến canh khổ qua nhồi thịt để bạn có thể hoàn thành hoàn hảo món canh này.

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh khổ qua nhồi thịt bằm

Cách nấu khổ qua nhồi thịt cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu khổ qua nhồi thịt cần có các nguyên liệu sau
  • Khổ qua cần 6 quả
  • Thịt băm cần 500 gram 
  • Nấm mèo cần 100 gram 
  • Trứng vịt cần 3 quả
  • Nước dùng heo cần 2 lít
  • Hành tím, tỏi băm cần 4 củ 

Hướng dẫn chi tiết cách nấu khổ qua nhồi thịt ngon xanh, không đắng

Bước 1: Khổ qua mua ngoài chợ về bạn rửa rồi cắt đôi ra, sau đó lấy thìa nạo hết phần ruột bên trong cho sạch. Muốn canh khổ qua nấu ra đỡ đắng thì bạn ngâm khổ qua vào thau nước lạnh khoảng 20 phút rồi vớt ra rổ cho ráo.

Nấm mèo bạn bỏ vào thau nước ngâm nở rồi rửa sạch, sau đó cắt bỏ gốc nấm mèo rồi thái nhỏ chúng ra. Hành, ngò bạn cắt gốc bỏ rồi lựa lá úa vứt đi, rửa sạch rồi thái nhỏ ngò, hành ra để trang trí tô canh khổ qua.

Bước 2: Bạn cho thịt lợn băm vào cái tô lớn rồi bỏ nấm mèo, tỏi, hành  băm, 3 cái trứng vịt vào, tiếp theo bạn bỏ gia vị gồm 2 thìa cf đường, 2 thìa cf tiêu, 2 thìa cf hạt nêm vào tô thịt băm rồi trộn đều lên. Bạn để tô thịt băm ướp khoảng 20 phút cho gia vị thấm đều vào thịt.

Tiếp theo bạn lấy thìa múc nhân thịt nấm mèo bỏ vào bụng trái khổ qua rồi nén chặt phần nhân lại để chúng không bị rơi ra ngoài.

Bước 3: Bạn đổ 2 lít nước dùng heo và 2 thìa cf muối vào cái nồi lớn rồi bắt lên bếp nấu sôi, khi nước sôi thì bạn bỏ khổ qua nhồi thịt vào, lúc này bạn nêm vào nồi canh 3 thìa cf hạt nêm.

Nấu khoảng 50 phút thì lúc này khổ qua đã chín mềm bạn có thể nhắc xuống được rồi. Bạn lấy giá múc canh khổ qua nhồi thịt ra tô và rắc thêm ít tiêu bột với ngò, hành là hoàn thành xong. Bạn hãy chờ canh khổ qua bớt nóng 1 xíu rồi mới ăn nha, lúc này bạn sẽ cảm thấy canh ổ qua không còn đắng nhiều và rất ngon nhé.

Thành phẩm

Thành p;hẩm hoàn thành trong cách nấu khổ qua nhồi thịt
Thành p;hẩm hoàn thành trong cách nấu khổ qua nhồi thịt

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong tô canh khổ qua nhồi thịt bằm xanh ngon và ít đắng cho gia đình đổi món rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị nước canh đậm đà cùng với vị béo của thịt và chút nhẩn nhẩn của trái ổn qua. Canh ổ qua mặc dù không đắng nhưng có chút nhẩn nhẩn chan với cơm nóng cực kì ngon và không bị ngán nhé.

Cách nấu khổ qua nhồi thịt theo công thức của người dùng

Cách nấu khổ qua nhồi thịt sau đây là công thức được người dùng chia sẻ lại, mời các bạn theo dõi cách chế biến sau để có thể nấu được nồi canh khổ qua nhồi thịt hoàn hảo nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh khổ qua nhồi thịt

Cách nấu khổ qua nhồi thịt được người dùng chia sẻ cần các nguyên liệu sau
Cách nấu khổ qua nhồi thịt được người dùng chia sẻ cần các nguyên liệu sau
  • Thịt lợn cần 700 gram 
  • Khổ qua cần 7 trái 
  • Hành, ngò cắt nhỏ 30 gram
  • Nấm mèo cần 100 gram 
  • Dầu ăn 3 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu khổ qua nhồi thịt được người dùng chia sẻ

Bước 1: Thịt lợn bạn rửa rồi chờ ráo nước sau đó lấy dao bằm nhuyễn thịt lợn ra.

Khổ qua bạn lấy dao rạch từ trên xuống dọc theo cái khổ qua rồi moi bỏ ruột, rửa sạch khổ qua rồi bỏ rổ, để ráo.

Nấm mèo bạn ngâm vào thau nước trong tầm 10 phút cho nở rồi vớt ra thái thật nhỏ.

Bước 2: Bỏ thịt lợn và nấm mèo vào một cái tô, sau đó bỏ 4 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh đường, 1 thìa cf bột ngọt, 1 thìa cf tiêu xay, 1 nửa hành lá cắt nhỏ, 3 thìa canh dầu ăn. Bỏ gia vị xong thì bạn lấy đũa đảo đều tô thịt lên rồi ướt khoảng 15 phút cho thịt lợn băm thấm gia vị.

Sau 15 phút ướp thì thịt đã thấm gia vị, lúc này bạn lấy thìa múc thịt nhét vào đầy trái ổ qua và đè chặt nhân thịt băm để chúng khỏi rơi ra ngoài.

Bước 3: Bỏ 2 lít nước vào cái nồi sạch rồi đun sôi, nước sôi bạn cho khổ qua nhồi thịt vào rồi đậy kín nắp lại nấu trong vòng 40 phút trong lửa vừa.

Sau 40 phút thì khổ qua đã chín mềm, lúc này bạn nêm gia vị lại cho nồi canh vừa ăn rồi bỏ hành, ngò vào nồi canh rồi nhắc xuống là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu khổ qua nhồi thịt theo công thức của người dùng
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu khổ qua nhồi thịt theo công thức của người dùng

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong tô canh khổ qua nhồi thịt ngon, mát cho gia đình cùng thưởng thức rồi. Khổ qua chín mềm ăn rất ngon, nhân thịt lợn trong ruột thấm gia vị đậm đà, hòa quyện cùng với nấm mèo giòn dai càng kích thích vị giác.

Trên đây là 2 cách nấu khổ qua nhồi thịt xanh tươi ngon, không bị đắng mà bạn có thể thực hiện tại nhà để gia đình không còn khó chịu với những ngày nóng nực. Canh khổ qua nhồi thịt là món ăn truyền thống mang ý nghĩa may mắn và ngon bổ nên được nhiều người ưa chuộng. 121db chúc bạn nấu món canh khổ qua nhồi thịt được thành công sau khi đọc xong bài viết này nhé!