Du lịch Trà Cổ - Cẩm nang du lịch hiệu quả và tiết kiệm nhất

Du lịch Trà Cổ – Cẩm nang du lịch hiệu quả và tiết kiệm nhất

Du lịch Trà Cổ là một điểm du lịch đầy hấp dẫn với khung cảnh thiên nhiên đầy màu sắc cùng những dịch vụ du lịch vô cùng ấn tượng, cảnh đẹp muôn màu.

Du lịch Trà Cổ – Đây là một bãi biển thuộc Móng Cái, được đánh giá là một bãi biển đẹp được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế thường xuyên ghé thăm nơi đây. Bãi biển Trà Cổ  nổi tiếng với vẻ đẹp vô cùng tuyệt vời cùng nhiều điều rất thú vị hấp dẫn du khách. Hãy cùng 121db tìm hiểu về du lịch Trà Cổ qua bài viết sau đây nhé.

Du lịch Trà Cổ – Tổng quan về bãi biển Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ nằm tại cực Đông Bắc Tổ quốc, bãi biển Trà Cổ Quảng Ninh chỉ cách thành phố Móng Cái khoảng 8km và cách trung tâm thành phố Hạ Long tầm 200km.

Bãi biển Trà Cổ là bãi biển sở hữu đường bờ biển dài  dài nhất (15km) và đẹp nhất của Việt Nam. Bãi biển này sở hữu  sở hữu cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ mà còn chứa đựng nét đẹp văn hóa độc đáo. Vì thế biển Trà Cổ Móng Cái Quảng Ninh được xem là một nơi hội tụ, nhiều yếu tố đặc sắc của tinh hóa văn hóa dân tộc Việt.

Bãi biển Trà Cổ là một bãi biển còn hoang sơ với sự  phẳng lặng trên nền nước xanh biếc bốn mùa. Ngoài ra, bãi tắm Trà Cổ còn những nơi tham quan thú vị là rừng ngập mặn nguyên sinh, rặng phi lao, Mũi Sa Vĩ hay di tích Bác Hồ…

Đặc biệt, khi đến đây du lịch Trà Cổ thì du khách sẽ được mua sắm, với giá cả cực tốt khi bãi biển này nằm gần biên giới Việt Trung.

Vẻ đẹp du lịch Trà Cổ hấp dẫn du khách
Vẻ đẹp du lịch Trà Cổ hấp dẫn du khách

Thời điểm phù hợp để đi du lịch Trà Cổ

Thời gian phù hợp nhất để đi du lịch Trà Cổ là vào màu hè. Từ tháng 4 đến tháng 7, khoảng thời gian lý tưởng nhất để du khách chiêm ngưỡng trọn vẹn nét đẹp nơi đây.

Khi đến đây vào thời gian này thì du khách sẽ tha hồ ngắm nước biển trong vắt, ít sóng, nắng dịu, vừa đủ để du khách có được những bức ảnh check-in tuyệt vời.

Đồng thời, từ 25/5 đến 6/6 âm lịch ở bãi biển Trà Cổ, Móng Cái có tổ chức các lễ hội truyền thống, như  Lễ rước Thuyền, Lễ rước Thần, Lễ rước Ông Voi, các cuộc thi nấu ăn hấp dẫn… Du khách cũng cần nhắc nhắc nên đến vào thời gian này, để được tham gia và trải nghiệm những lễ mang đậm bản sắc văn hóa tâm linh nơi đây.

Phương tiện di chuyển để đến Trà Cổ

Đối với du khách ở gần có thể sử dụng  phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy hay cũng có thể thuê xe hay sử dụng các loại phương tiện công cộng như xe khách để đến với bãi biển Trà cổ.

Đối với du khách ở xa thì có thể mua vé máy bay đến Hà Nội hay Quảng Ninh rồi từ đây xuất phát đến bãi biển Trà Cổ.

Phương tiện di chuyển tại bãi biển Trà Cổ

Ở bãi biển Trà cổ có khá nhiều loại phương tiện giúp cho du khách có thể dễ dàng lựa chọn được một loại hình phù hợp để đi tham quan nơi đây như: Taxi, xe buyt hay những người thích đi khám phá có thể thuê xe máy để tự mình đi trải nghiệm thực tế.

Điểm tham quan nổi bật khi du lịch Trà Cổ

Biển Trà Cổ là một bãi biển dài và đẹp mắt với nhiều điểm tham quan vô cùng hấp dẫn du khách khi đến đây.

Sống ảo và check-in trên bãi biển Trà Cổ

Bãi biển Trà Cổ từ lâu đã nổi tiếng là bãi biển đẹp và thơ mộng nhất Việt Nam mang hơi hướng trữ tình. Biển mang vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và cuốn hút lạ kỳ. Làn nước xanh mát, trong vắt và êm dịu suốt bốn mùa tạo nên một không gian sống ảo hay check in đầy thơ mộng cho du khách khi đặt chân đến đây.

Du lịch Trà Cổ chắc chắn phải check in sống ảo
Du lịch Trà Cổ chắc chắn phải check in sống ảo

Bãi biển dài với những  bãi cát trắng mịn màng trải dài tít tắp, những rặng phi lao hùng tráng, từng dải muống biển xanh tạo nên sự cuốn hút và mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị cho những ai đặt chân đặt chân đến đây.

Ngắm cảnh bãi Đá Đen

Bãi Đá Đen nằm cạnh bãi biển Trà Cổ có tên gọi khác là  bãi biển Ngọc Sơn, nơi đây có những phiến đá đen đủ hình thù và kích thước nằm cạnh nhau, xếp thoai thoải theo bờ cát, tạo thành một khung cảnh bí ẩn và quyến rũ vô cùng. Là một không gian sống ảo hay check in cực xịn sò dành cho các du khách.

Ngắm bãi đá Đen khi du lịch Trà Cổ
Ngắm bãi đá Đen khi du lịch Trà Cổ

Khám phá Mũi Sa Vĩ gần biển Trà Cổ Móng Cái

Là nơi đặt nét vẽ đầu tiên mang hình chữ S của Việt Nam, Mũi Sa Vĩ quả là địa điểm độc đáo du khách không nên bỏ lỡ khi đến Trà Cổ. là một điểm tham quan du lịch, check in cực hót được nhiều người yêu thích.

Mũi Sa Vĩ
Mũi Sa Vĩ

Tham quan nhà thờ Trà Cổ

Nhà thờ Trà Cổ là một công trình kiến trúc cổ với phong cách độc đáo, là một trong những ngôi thánh đường lớn nhất và lâu đời nhất vùng Đông Bắc Việt Nam, mang đậm vẻ đẹp rất cổ kính và thiêng liêng.

Nhà thờ cổ Trà Cổ
Nhà thờ cổ Trà Cổ

Ẩm thực tại Trà Cổ

Khi đến với Trà Cổ, ngoài được ngắm cảnh thiên nhiên tuyệt vời thì cun khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến đặc biệt như: Cù kỳ Móng Cái, Cháo hàu sú Móng Cái, Bánh đúc lai, Cà sáy nướng, Sá Sùng, …

Cù kỳ Móng Cái - món ngon cho du khách du lịch Trà Cổ
Cù kỳ Móng Cái – món ngon cho du khách du lịch Trà Cổ
Cháo hàu hấp dẫn, bổ dưỡng
Cháo hàu hấp dẫn, bổ dưỡng
Bánh đúc ngon cho du khách du lịch Trà Cổ thưởng thức
Bánh đúc ngon cho du khách du lịch Trà Cổ thưởng thức
Gà nướng
Gà nướng

Bãi biển Trà Cổ thực sự là một điểm tham quan du lịch tuyệt vời, khung cảnh thiên nhiên mộng mơ với bãi biển thơ mộng, làn nước biển trong xanh, những hàng phi lao trải dài. Bên cạnh đó, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan hấp dẫn và những món ăn đầy cuốn hút. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm cho chuyến du lịch của mình thì không nên bỏ qua bãi biển du lịch Trà Cổ.