Cách nấu hủ tiếu bò viên ngon, ngọt thanh, nước dùng trong vắt

Cách nấu hủ tiếu bò viên ngon, ngọt thanh, nước dùng trong vắt

Hủ tiếu bò viên là món ăn được người Việt thường xuyên dùng làm bữa sáng. Học ngay 2 cách nấu hủ tiếu bò viên thơm ngon để nấu cho gia đình nhé!

Cách nấu hủ tiếu bò viên không có gì là khó chỉ cần cần bạn xem công thức đúng là có thể nấu được ngay. Bên cạnh những món hủ tiếu ngon hấp dẫn như là hủ tiếu giò heo, hủ tiếu gõ, hủ tiếu chay thì ngon nhất là hủ tiếu bò viên. Món hủ tiếu bò viên thơm nức mũi của những viên bò giòn dai và nước dùng đậm đà chắc chắn ai cũng phải mê mẩn. Hôm nay, hãy cùng 121db học 2 cách nấu hủ tiếu bò viên ngon ngang ngửa ngoài tiệm nhé.

Cách nấu hủ tiếu bò viên ngon đúng vị của nước Trung

Để tạo ra được nồi hủ tiếu bò viên đúng vị của người Trung thì quan trọng nhất là phần chuẩn bị nguyên liệu, và làm đúng theo quy trình cách nấu hủ tiếu bò viên của team mình hướng dẫn!

Nguyên liệu đầy đủ để làm hủ tiếu bò viên chuẩn vị người Hoa

Cách nấu hủ tiếu bò viên chuẩn vị người Hoa cần các nguyên liệu sau
Cách nấu hủ tiếu bò viên chuẩn vị người Hoa cần các nguyên liệu sau
  • Xương ống heo cần 2 kg
  • Bò viên cần 1 kg
  • Hủ tiếu 1 kg
  • Thịt bò 1kg
  • Đậu phộng rang 200 gram
  • Mực khô 100 gram
  • Tôm khô 100 gram
  • Đường phèn 40 gram
  • Củ cải 3 củ
  • Hành tây 2 củ nhỏ
  • Các loại rau: Giá đỗ, hành hoa, rau mùi, diếp cá, tỏi, hành khô, sả…

Hướng dẫn chi tiết cách nấu hủ tiếu bò viên chuẩn vị người Hoa

Bước 1: Bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất khi thực hiện cách nấu hủ tiếu bò viên là phần sơ chế các nguyên liệu. Xương ống heo mua về bạn rửa sạch rồi trần sơ với nước sôi, sau đó bạn vớt ra rửa lại với nước cho sạch. 

Xương ống sau khi xử lí sạch xong thì bạn bỏ vào nồi lớn bắt lên bếp hầm nước dùng. Củ cải bạn cần chọn loại củ cải tươi rồi cắt đầu lá bỏ đi, gọt vỏ củ cải rồi rửa sạch với nước. Tiếp đến bạn thái củ cải thành miếng nhỏ rồi bỏ vào nồi nước hầm xương heo hầm cùng.

Mực, tôm khô bạn rửa sạch với nước, sau đó bạn xé mực, tôm thành miếng nhỏ vừa ăn rồi bỏ vào nồi nước hầm xương heo. Sả cắt bỏ phần già sau đó rửa sạch rồi băm nhuyễn. Tỏi, hành tím khô bạn bóc bỏ vỏ băm nhỏ. Đậu phộng bạn rang chín rồi lấy 1/3 phần đậu phộng đập dập, tất cả phần còn lại bạn xay mịn nhuyễn ra.

Thịt bò rửa rồi thái mỏng và ướp với ít nước tương, dầu ăn, tiêu tầm 15 phút cho thịt thấm gia vị. Hành tây bạn lột vỏ cắt rễ rửa sạch rồi cắt mỏng ra. Rau ăn kèm hủ tiếu thì bạn lặt lá úa, vàng bỏ rồi rửa bỏ rổ, để ráo.

Bước 2: Bạn bỏ dầu ăn vào chảo nóng rồi phi vàng thơm tỏi, hành rồi bỏ hết phần sả băm vào trộn nhanh tay. Sau đó bạn bỏ hết đậu phộng xay mịn vào trộn đều tay rồi bỏ đường, tương, nước mắm, muối vào cho vừa ăn. Nêm gia vị xong bạn bỏ ít nước lọc vào nấu tầm 20 phút cho sôi để làm nước sốt.

Tiếp đến bạn phi vàng thơm hành tỏi rồi bỏ hành tây vào xào cho đến khi hành tây chín thì bạn nêm 3 thìa tương đen vào. Nêm gia vị cho nồi nước dùng vừa ăn rồi nấu thêm 6 phút cho nồi nước dùng sôi lại là được.

Bạn nấu một nồi nước sôi rồi bỏ hủ tiếu vào trần chín hủ tiếu và chia ra từng tô. Bạn bỏ bò viên với thịt bò đã ướp vào từng tô hủ tiếu, rắc ít đậu phộng đập dập, rau mùi hành lá và rau thơm vào rồi múc nước dùng chan vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu hủ tiếu bò viên chuẩn vị người Hoa
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu hủ tiếu bò viên chuẩn vị người Hoa

Tô hủ tiếu đã được bày ra trông thật hấp dẫn với bò viên, thịt bò, rau thơm xếp ở trên, nước dùng hủ tiếu đậm đà của vị xương heo hầm. Khi ăn bạn vắt thêm lát chanh với bỏ vài muỗng tương ớt sẽ làm tô hủ tiếu bò viên thêm phần ngon hơn.

Cách nấu hủ tiếu bò viên với sườn heo non

Công thức tiếp theo mà 121db muốn chia sẻ đến các bạn đọc là cách nấu hủ tiếu bò viên với sườn heo non ngon, bổ.

Nguyên liệu đầy đủ để nấu hủ tiếu bò viên với sườn heo non

Cách nấu hủ tiếu bò viên với sườn heo non cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu hủ tiếu bò viên với sườn heo non cần có các nguyên liệu sau
  • Sườn heo chặt nhỏ cần 700 gram
  • Bò viên 300 gram
  • Trứng cút luộc 30 quả
  • Sợi hủ tiếu tươi 500 gram
  • Giá, hành lá 300 gram
  • Hành tím, tỏi băm 4 củ
  • Tóp mỡ 3 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu hủ tiếu bò viên với sườn heo non

Bước 1: Sườn heo non bạn rửa rồi chần sơ với nước sôi. Trần nước sôi xong bạn vớt sườn heo ra rửa lại với nước rồi lấy giấy thấm khô sườn heo.

Bước 2: Tiếp theo bạn bắc một cái nồi khác bỏ 3 muỗng mỡ heo vào rồi phi thơm tỏi băm, hành lá và vớt bỏ vào chén riêng.

Tiếp theo, bạn bỏ sườn heo non, hành tây vào nồi vừa phi hành, tỏi xong rồi đảo đều tầm 3 phút, sau đó bạn bỏ 3 lít nước vào nấu tầm 10 phút cho sôi trong lửa lớn.

Khi nước sôi, bạn nhớ lấy giá vớt hết bọt trong nồi để nước dùng trong đẹp mắt hơn. Sau đó bạn giảm nhỏ lửa lại rồi hầm tiếp khoảng 30 phút cho sườn heo chín là được.

Bước 3: Khi sườn chín bạn bỏ thịt bò viên vào nấu thêm tầm 5 phút nữa cho bò viên chín thì bạn nêm gia vị  lại cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Tiếp theo, bạn nấu thêm một nồi nước sôi rồi chần hủ tiếu tầm 1 phút rồi vớt ra chia vào tô đã chuẩn bị sẵn.

Bước 4: Bạn bỏ trứng cút, bò viên vào tô hủ tiếu rồi múc nước dùng chan vào. Cuối cùng, bạn rắc một lớp tỏi hành phi vào là chúng ta đã có tô hủ tiếu bò viên sườn non rồi đó.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu hủ tiếu bò viên với sườn heo non
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu hủ tiếu bò viên với sườn heo non

Thưởng thức tô hủ tiếu bò viên sườn non với phần nước dùng trong veo ngọt thanh vị của sườn heo non. Ngoài ra còn có sợi hủ tiếu dai dai với bò viên, trứng cút béo ngọt làm cho tô hủ tiếu thêm phần hấp dẫn.

2 cách nấu hủ tiếu bò viên quá đơn giản này có lẽ đã làm cho các bạn yên tâm hoàn toàn rồi phải không? Đây là công thức đơn giản và dễ làm nhất trong các công thức nấu hủ tiếu, quan trọng hơn nữa là không tốn quá nhiều thời gian để bạn thực hiện để đổi món ăn cho gia đình mình. Đừng quên chia sẻ rộng rãi 2 công thức nấu hủ tiếu bò viên ngon mà 121db hướng dẫn với người thân, bạn bè của bạn nhé!