Cách nấu canh ngao ngọt thanh, không bị tanh cực dễ tại nhà

Cách nấu canh ngao ngọt thanh, không bị tanh cực dễ tại nhà

Canh ngao là một món canh ngon và tính giải nhiệt cao phù hợp với bữa cơm hằng ngày. Học 2 cách nấu canh ngao đơn giản để nấu cho gia đình mình nhé!

Cách nấu canh ngao với mồng tơi, cải hay bầu đều là công thức nấu ra món canh bổ dưỡng cho bữa cơm gia đình. Chỉ một nguyên liệu là ngao thôi mà nấu ra rất nhiều loại canh và công thức lại rất dễ nữa chứ. Với cái thời tiết nắng gắt như này thì chỉ nghĩ tới thôi cũng cảm thấy thèm lắm rồi. Thế nên, trong chuyên mục món ngon hôm nay 121db sẽ hướng dẫn chị em 2 cách nấu canh ngao ngọt thanh, không bị tanh vô cùng đơn giản tại nhà!

Cách nấu canh ngao với rau cải thanh mát siêu siêu ngon

Món canh ngao nấu với rau cải rất dễ nấu và nguyên liệu cực kỳ dễ tìm, rau cải còn là một trong các loại thực phẩm xanh tốt đối với sức khỏe chúng ta. Nào mời chị em hãy cùng 121db học ngay cách nấu canh ngao với rau cải thôi nào!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh ngao với rau cải

Cách nấu canh ngao với cải ngọt cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh ngao với rau cải cần có các nguyên liệu sau
  • Rau cải 2 bó 
  • Ngao 1kg
  • Gừng 2 nhánh 
  • Bột canh 3 thìa canh
  • Nước vo gạo 1 lít

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh ngao với rau cải ngọt

Bước 1: Rau cải bạn cắt gốc, lá héo hư bỏ đi và rửa nhiều lần với nước cho sạch. Sau đó, bạn lấy dao cắt rau cải ra thành khúc nhỏ vừa ăn hoảng 3cm.

Còn ngao sau khi mua về bạn bỏ vào cái thau lớn rồi cho tí muối hầm và 1 lít nước vo gạo vào ngâm 1 tiếng cho ngao nhả hết đất, cát ra, sau 1 tiếng bạn rửa ngao lại với nước nhiều lần cho sạch.

Gừng thì bạn gọt vỏ rửa rồi lấy cái chày đập cho gừng dập ra.

Bước 2: Bạn bắc nồi nước lọc lên bếp lửa rồi bỏ hết ngao đã làm sạch xong vào nấu đến khi nước sôi. Lúc này ngao mở miệng ra rồi thì bạn lấy đũa gắp hết vỏ ngao bỏ ra và thịt ngao để yên đó.

Sau đó, bạn bỏ gừng đập dập với rau cải đã sơ chế xong vào nồi ngao rồi nêm gia vị sao cho vừa ăn là được. Nấu tầm 5 phút là nồi canh sôi thì bạn đã hoàn thành xong món canh ngao rau cải rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh ngao với rau cải
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh ngao với rau cải

Món canh ngao nấu với rau cải hoàn thành xong sẽ có màu xanh rất bắt mắt, và sự hòa quyện của ngao và rau cải sẽ cho ra nước canh vô cùng thanh ngọt và mát, lượng dinh dưỡng dồi dào.

Cách nấu canh ngao với dứa chua chua ngọt ngọt cực bắt cơm

Cách nấu canh ngao với dứa tuy rằng rất dễ nhưng độ ngon của nó thì thật sự không thể ngờ được. Mùa hè mà có tô canh ngao chua chua trong mâm cơm thì làm sao mà bỏ qua được bạn nhỉ!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh ngao với dứa

Cách nấu canh ngao với dứa cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh ngao với dứa cần có các nguyên liệu sau
  • Ngao 2 kg 
  • Dứa 2 quả
  • Cà chua 5 quả 
  • Hành tím băm 6 củ 
  • Sấu 6 quả
  • Ớt 3 quả 
  • Hành lá cắt nhỏ 20 gram 
  • Rau răm 20 gram

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh ngao với dứa

Bước 1: Ngao sau khi mua về bạn cần phải ngâm vào thau nước ớt và muối pha loãng khoảng 3 tiếng để loại bỏ chất bẩn trong ngao.

Sau đó bạn đổ nước với gừng, ngao vào nồi sạch rồi để lên bếp lửa nấu cho đến khi nào nước sôi. Lúc này bạn lấy đũa đảo nồi ngao lên đến khi thấy ngao mở miệng. Vớt ngao bỏ ra cái thau rồi để yên cho nồi nước lắng phần cặn xuống đáy nồi.

Bạn lấy phần thịt ngao ra bỏ vào cái tô rồi lấy phần nước luộc bỏ ra cái tô khác để đó.

Sử dụng 2 đầu ngón tay bóp nhè nhàng để loại bỏ ruột màu đen của ngao và chỉ để lại phần thịt trắng nấu canh.

Cà chua rửa và dứa gọt bỏ mắt, cùi dứa rồi cắt thành miếng nhỏ.

Bước 2: Thêm 1 ít dầu vào chảo bắt lên bếp rồi phi thơm hành băm. Sau đó bạn bỏ hết thịt ngao vào chảo trộn đều lên. Xào đến khi thấy thịt ngao săn lại thì bạn bỏ cà chua và nêm 2 muỗng cf muối trộn đều cho thấm gia vị.

Bỏ đổ nước luộc ngao, dứa với quả sấu vào một cái nồi bắt lên bếp nấu cùng. Khi sấu chín thì bạn vớt ra lấy cái muỗng dầm nát ra rồi bỏ lại vào nồi canh. Tiếp theo bạn bỏ ngao xào cà chua trước đó vào nấu tầm 5 phút. Nồi canh ngao sôi lên thì bạn bỏ rau răm với hành lá băm vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh ngao với dứa
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh ngao với dứa 

Canh ngao mà nấu với dứa sẽ cho ra thành phẩm chua ngọt thanh mát ăn rất ngon, màu sắc đẹp mắt của cà chua và dứa sẽ làm tăng thêm sức hấp dẫn cho món canh và làm cho bữa cơm thêm phần ngon. Bát canh ngao nấu dứa này không những ăn cơm ngon mà bạn còn có thể ăn với bún tươi cũng xuất sắc lắm nhé.

Cần gì công thức nhằn nhì khác làm gì trong khi chỉ với cách nấu canh ngao đơn giản trên là bạn đã có 2 món canh để đổi vị liên tục cho gia đình mình rồi. Đa số trong các bữa cơm hằng ngày thường toàn là đồ ăn nóng và nhiều dầu mỡ. Và lúc này chúng ta cần phải thanh nhiệt cơ thể bằng các món canh thanh mát như thế này. Chị em hãy thử sức ngay để biết mình có thể nấu thành công món canh ngao này không nhé!