Cách nấu tokbokki phô mai chuẩn vị Hàn siêu dễ ngay tại nhà

Cách nấu tokbokki phô mai chuẩn vị Hàn siêu dễ ngay tại nhà

Tokbokki là món ăn ngon của nền ẩm thực Hàn Quốc. Xem ngay bài viết hướng dẫn 2 cách nấu tokbokki phô mai dẻo mềm, tan chảy nóng hổi cực ngon!

Cách nấu tokbokki phô mai chắc chắn sẽ có nhiều người nghĩ nó khá phức tạp, nhưng thực ra để nấu được món này nó không những không phức tạp mà còn rất dễ. Tokbokki còn có cái tên là “bánh gạo” là món ăn truyền thống của nước Hàn. Người Hàn Quốc thường nấu món Tokbokki trong các dịp hội ngộ bạn bè hoặc những ngày lễ lớn. Món Tokbokki thường học chế biến thành xào, lẩu hay món chiên. Vậy nên, nay 121db sẽ hướng dẫn bạn 2 cách nấu tokbokki phô mai cực dễ tại nhà xem có ngon như lời dồn không nhé!

Cách nấu tokbokki phô mai dẻo mềm siêu ngon

Món Tokbokki phô mai là một trong số các món ăn nổi tiếng nhất khi nhắc đến những món ngon làm ra từ tokbokki. Cách nấu tokbokki phô mai khá dễ và bạn chỉ cần lưu lại và làm theo đúng qui trình là có thể hoàn thành ngay nồi tokbokki phô mai rồi!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu tokbokki phô mai

Cách nấu tokbokki phô mai cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu tokbokki phô mai cần có các nguyên liệu sau
  • 200 gram bột nếp
  • 100 gram bột gạo
  • 440 ml nước lọc
  • 200 gram cá viên
  • 4 tép tỏi bằm
  • 4 thanh phô mai
  • 2 quả trứng gà
  • 1 củ hành tây và ít hành lá
  • 4 thìa canh tương ớt Hàn Quốc

Hướng dẫn chi tiết cách nấu tokbokki phô mai ngon dẻo

Bước 1: Hành tây lột vỏ rửa rồi xắt dạng hạt lựu, hành lá rửa rồi xắt dạng xéo và phô mai bạn xắt miếng nhỏ ra.

Bước 2: Bạn bỏ bột gạo và bột nếp vào 1 cái thau rồi trộn đều bột lên. Tiếp tục bỏ vào thau bột 1 muỗng cf muối hầm, 1 thìa canh dầu mè rồi trộn đều tay cho các chúng hòa quyện vào nhau. Sau đó, bạn bỏ 400 ml nước nóng vào thau bột và nhớ vừa đổ vừa khuấy đều để bột không bị dính cục.

Bạn nhồi bột cho đến khi bột mịn và đều thì bỏ ra cái dĩa mỏng rồi cho vào nồi hấp cách thủy. Bạn lấy một cái nồi đổ nước vào rồi bỏ dĩa bột vô xửng và hấp khoảng 20 phút là được.

Bước 3: Giờ bạn bôi ít dầu ăn lên cái thớt rồi bắt đầu lăn bột. Bạn chia bột ra làm hai rồi lăn trên thớt từng cục riêng. Lăn bột thành hình trụ dài rồi thái bột ra thành miếng tầm 4 cm.

Bước 4: Bạn cho 2 thìa cf đường, 2 thìa cf ớt bột, 100 ml nước lọc, 4 thìa tương cà, 2 thìa dầu mè, 1 thìa cf nước mắm, 4 thìa tương ớt Hàn Quốc vào một cái tô rồi bạn trộn lên cho đều.

Bước 5: Giờ bạn bạn phi thơm tỏi rồi bỏ hết hành tây vào chảo tỏi phi trộn đều lên. Sau đó bạn đổ hết tô nước sốt vừa pha vào chảo hành tây, chờ chảo hành tây sôi lên thì bạn bỏ cá viên vào rồi nêm lại sao cho vừa ăn.

Tiếp theo bạn cho hết bánh gạo vào chảo nước sốt rồi trộn đều tay cho bánh gạo rời ra ngấm đều nước sốt. Sau đó bạn rắc phô mai vào chảo bánh gạo rồi đậy kín nắp nấu trong lửa riu riu để phô mai chảy ra. Cuối cùng bạn mở nắp nồi bánh gạo ra rồi bỏ trứng với hành lá vào là xong

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu tokbokki phô mai dẻo mềm siêu ngon
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu tokbokki phô mai dẻo mềm siêu ngon

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món tokbokki phô mai rồi nè, giờ bạn chỉ cần múc tokbokki phô mai ra cái tô là cos thể ăn liều được rồi. Màu sắc của tô bánh gạo thật đẹp mắt với màu đỏ bột ớt hòa cùng màu trắng vàng phô mai. Khi cắn một miếng bánh tokbokki bạn sẽ cảm nhận được sự dai dẻo, ngọt và mềm nhưng không bị cứng và rất là vừa ăn.

Cách nấu tokbokki phô mai bằng gói tokbokki bán sẵn

Nếu bạn quá bận rộn và không có nhiều thời gian để nấu tobokki theo cách truyền thống thì hãy đọc đến cuối bài nhé. Giờ 121db sẽ chỉ bạn cách nấu tokbokki phô mai bằng gói tokbokki bán sẵn cực nhanh nhưng vẫn ngon!

Nguyên liệu đầy đủ nấu tokbokki phô mai bằng gói tokbokki bán sẵn

Cách nấu tokbokki phô mai bằng tokbokki phô mai O'food cần có nguyên liệu sau
Cách nấu tokbokki phô mai bằng tokbokki bán sẵn cần có nguyên liệu sau
  • 2 Túi bánh tokpokki O’food phô mai
  • 100ml nước lọc
  • 2 miếng đậu phụ
  • 20 gram Hành lá cắt nhỏ và 2 miếng phô mai lát

Hướng dẫn chi tiết cách nấu tokbokki phô mai bằng gói tokbokki bán sẵn

Bước 1:  Đậu phụ mua về bạn rửa rồi cắt thành miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp đến bạn bỏ dầu ăn vào cái chảo khô rồi bắt lên bếp nấu sôi. Khi dầu ăn sôi thì bạn bỏ hết đậu phụ vào chiên cho giòn vàng rồi gắp ra tô.

Bước 2: Đầu tiên bạn bỏ hết 2 túi bánh tokpokki vào cái nồi rồi cho gói gia vị và 100ml nước lọc vào nấu trong lửa vừa.

Nấu 6 phút thì bạn bò hết phần đậu phju chiên với hành lá vào rồi lấy đũa trộn đều lên. Nấu thêm 1 phút nữa thì bạn cho vào nồi bánh gạo 2 miếng phô mai rồi nhắc xuống, đợi phô mai tan hết ra thì bạn trộn lên để phô mai dính đều vào bánh gạo.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu tokbokki phô mai bằng gói tokbokki bán sẵn
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu tokbokki phô mai bằng gói tokbokki bán sẵn

Món bánh gạo phô mai sau khi nấu xong sẽ tỏa hương thơm cực kỳ hấp dẫn chúng ta. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị thơm béo của tokbokki phô mai hòa quyện cùng với đậu phụ chiên dai dai ăn không thấy ngán. 

Vậy là ta đã hoàn thành xong 2 cách nấu tokbokki phô mai ngon chuẩn vị Hàn rồi. Có thể nói món bánh gạo này đang ngày càng chiếm hữu được trái tim của nhiều người. Cách làm món bánh gạo tokbokki lại rất dễ nên bạn nhớ lưu lại 2 công thức trong bài lại để nấu cho gia đình ăn nhé! Mong là 2 cách nấu tokkbokki của 121db sẽ giúp chị em có thêm ý tưởng để đổi vị cho cả nhà thân yêu của mình!