Cách nấu lẩu cá bớp chua cay ngon, không bị tanh dễ tại nhà

Cách nấu lẩu cá bớp chua cay ngon, không bị tanh dễ tại nhà

Lẩu cá bớp là một món ăn mà những gia đình sống ở gần biển thường hay ăn. Học ngay 2 cách nấu lẩu cá bớp mềm ngọt, nước lẩu chuẩn vị đậm đà cực dễ!

Cách nấu lẩu cá bớp không bị tanh và ngon thực ra không có khó như mọi người nghĩ đâu.Cá bớp là một loại cá ngon có rất nhiều chất dinh dưỡng, chúng ta có thể chế biến cá bóp thành nhiều món ăn ngon khác nhau, trong đó thì món lẩu cá bóp là món rất được nhiều người ưa chuộng. Lẩu cá bớp là sự kết hợp hoàn hảo giữa cá bớp, nước dùng xương, măng chua và rau. Hôm nay 121db sẽ hướng dẫn chị em 2 cách nấu lẩu cá bớp chua cay, không tanh cực đơn giản tại nhà!

Cách nấu lẩu cá bớp thịt béo, ngọt nước không tanh

Các món lẩu được nấu từ thịt cá bớp luôn có chứa lượng dinh dưỡng cao giúp tốt cho cơ thể. Do đó, bạn hãy học ngay cách nấu lẩu cá bớp để nấu bồi bổ cho gia đình thân yêu của mình nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lẩu cá bớp ngon

Cách nấu lẩu cá bớp ngon cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cá bớp ngon cần có các nguyên liệu sau
  • 2kg cá bớp cắt khúc
  • 2kg bún
  • 300gram nấm rơm
  • 1 quả khóm
  • 1 ít cà chua, chanh, sả
  • Rau: ngò gai, ngò ôm, rau quế, lục bình tây, bắp chuối bào, rau muống…
  • Gia vị: Đường phèn, muối, sa tế, hạt nêm

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cá bớp ngon không tanh

Bước 1: Đầu tiên, các bạn băm hành tím, gừng, tỏi cho nhuyễn ra. Sả thì đem băm nhỏ phần gốc trắng, phần còn lại bạn cắt khúc tầm 2cm. Còn thơm, cà chua đem thái miếng nhỏ vừa ăn để xào.

Bước 2: Đem tỏi, sả, hành băm, sả cắt khúc phi cho vàng thơm rồi bỏ nấm rơm vào dùng đũa trộn đều tầm 3 phút, sau đó bạn bỏ cà chua, khóm vào và tiếp tục xào tầm 5 phút nữa. Sau đó, bạn đổ 3 lít nước vào nồi hỗn hợp đồ xào trên nấu cùng.

Đồng thời các bạn nêm nồi lẫu với gia vị cho vừa ăn gồm đường, muối, hạt nêm, sa tế và nước cốt 1 quả chanh. Nấu nồi lẫu cho sôi khoảng 6 phút thì bỏ cá vào nồi bớp vào nấu tầm 20 phút nữa là xong. Nếu bạn muốn nồi lẩu cá bớp không bị tanh thì hãy nêm gia vị cho vừa ăn trước rồi nấu sôi mới bỏ cá bớp vào nhé.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá bớp ngon không tanh
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá bớp ngon không tanh

Nồi lẩu nấu hoàn thành xong sẽ có rất nhiều màu làm cho nó trở nên bắt mắt hơn. Thịt cá bớp mềm ngọt với lớp da dày dai dai béo hòa vào nước dùng chua ngọt, cay the the vô cùng đậm đà. Chắc chắn nồi lẩu cá bớp nấu theo công thức này sẽ làm cho gia dình bạn hài lòng nhất có thể. Ta có thể ăn lẩu cá bớp cùng với bún tươi và rau thì khó mà có món ngon nào đánh bại được nó.

Cách nấu lẩu cá bớp với măng chua cực đơn giản và nhanh

Lẩu cá bớp nấu với măng chua là một món ăn khiến ai cũng mê đắm nhờ hương vị thơm ngon độc đáo của nó. Hôm nay mời bạn 121db vào bếp thực hiện ngay cách nấu lẩu cá bớp nấu măng chua để chiêu đãi gia đình nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lẩu cá bớp với măng chua

Cách nấu lẩu cá bớp với măng chua cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cá bớp với măng chua cần có các nguyên liệu sau
  • 2kg cá bớp đã làm sạch
  • 2kg bún tươi
  • 1kg măng chua
  • 1 bát nước ép thơm
  • 5 quả cà chua
  • Ớt, ngò rí, tỏi, sả
  • Rau ăn lẩu: rau cúc, rau cải, rau muống,…

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cá bớp với măng chua

Bước 1: Sau khi đã bạn chọn mua được cá bớp ngon rồi thì hãy nhờ người bán làm cá cho sạch luôn. Sau đó về nhà bạn chỉ cần rửa lại với muối pha loãng rồi rửa nước là đỡ tốn thời gian.

Tiếp theo, bạn lấy dao cắt riêng thân và đầu cá ra, sau đó cắt thân cá bớp thành khúc nhỏ dài tầm 2cm tay là được. Cắt cá bớp xong bạn bỏ vào cái tô rồi ướp với gia vị gồm 1 thìa cf muối, 1 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf hạt nêm trong vòng 30 phút cho gia vị thấm cá.

Trong khi chờ gia ivj thấm cá thì bạn tiến hành rửa sạch hết các loại rau ăn lẩu với nước muối pha loãng rồi bỏ rổ, để ráo.

Bạn lấy 1/2  sả đập dập ra và phần còn lại bạn để băm nhuyễn, cà chua thì bạn rửa rồi lấy dao cắt nhỏ để xào.

Rửa măng chua cho kỹ rồi dùng tay vắt mạnh cho nó ráo hết nước. Sau đó bạn lột vỏ rồi băm nhuyễn củ tỏi ra nhé!

Bước 2: Trước tiên, bạn hãy bắc cái nồi khô sạch lên bếp lửa rồi cho vào 4 thìa canh dầu ăn để phi thơm sả, tỏi. Sau đó bạn bỏ hết cà chua vào xào cho chín mềm và cho 1 bát nước ép thơm vào. Tiếp theo bạn cho măng chua vào nồi cà chua và đảo đều tay hỗn hợp trong vòng 5 phút nhé.

Sau 5 phút bạn bỏ 2 lít nước lọc vào nồi hỗn hơp đồ xào trên. Đồng thời bạn bỏ cá bớp ướp và tỏi dập vào trong nồi lẩu. Nấu cho đến khi nồi lẫu cá bớp sôi lại thì bạn nêm gia vị lại canh sao cho vừa ăn là được.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá bớp với măng chua
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá bớp với măng chua

Giờ đây, bạn có thể thưởng thức vị ngọt thanh của nước dùng nhờ cá bớp và vị chua chua của măng chua hòa quyện cùng chút cay the của ớt. Khi nồi lẩu sôi bạn bỏ rau vào và đồng thời ăn món lẩu cá bớp này cùng mì hay bún tươi đều rất ngon.

Từ những nguyên liệu đơn giản mà chúng ta đã có 2 cách nấu lẩu cá bớp thơm ngon, không tanh rồi nè. Mỗi công thức khi nấu ra thành phẩm sẽ có hương vị riêng biệt. Nhưng dù là công thức nào đi nữa thì chúng đều đem lại sự hấp dẫn cho người thưởng thức. Hi vọng sau bài viết này các bạn có thể thực hiện thành công cách nấu lẩu có bóp tại nahf cho gia đình!