Cách nấu lẩu cá diêu hồng thơm ngon, đầy đủ và chi tiết nhất

Cách nấu lẩu cá diêu hồng thơm ngon, đầy đủ và chi tiết nhất

Cách nấu lẩu cá diêu hồng kiểu chua cay ngon không cưỡng nổi được 121db chia sẻ hôm nay sẽ giúp gia đình bạn có ngay một nồi lẫu hấp dẫn.

Cách nấu lẩu cá diêu hồng có công thức rất dễ và thời gian thực hiện cũng khá là nhanh. Thịt cá diêu hồng vừa béo lại rất ít xương nên rất hợp để nấu các món như là cá diêu hồng, chiên xù, canh chua cá diêu hồng… Trong đó thì món cá diêu hồng nấu lẩu là món được nhiều người yêu lựa chọn để chiêu đãi cả nhà. Nếu bạn cũng rất thích món lẩu này nhưng không biết cách nấu lẩu cá diêu hồng thì đừng bỏ qua bài viết này của 121db nhé!

Cách nấu lẩu cá diêu hồng với măng chua ngon và không bị tanh 

Hôm nay, chúng ta đổi món mới một chút với cách nấu lẩu cá diêu hồng măng chua nhé. Món lẩu nấu từ cá diêu hồng với măng chua này chắc chắn sẽ khiến bạn và gia đình vô cùng hài lòng!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu lẩu cá diêu hồng với măng chua

Cách nấu lẩu cá diêu hồng với măng chua cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cá diêu hồng với măng chua cần có các nguyên liệu sau
  • 2kg cá diêu hồng phi lê
  • 3 lít nước luộc xương cá
  • 1kg măng chua
  • 700gram rau muống và hoa chuối chẻ
  • 7 quả cà chua 
  • 1 ít xả, hành, ớt, tỏi, thì là băm
  • 1 quả thơm

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cá diêu hồng với măng chua

Bước 1: Rau củ bạn rửa với nước cho sạch bỏ vào rổ. Cá diêu hồng bạn rửa với nước muối pha loãng rồi lóc lấy thịt cá cho vào tô riêng. Còn phần xương cá bạn bỏ vào nồi luộc để lấy nước dùng nấu lẩu.

Măng chua bạn bỏ vào nồi nước luộc tầm 6 phút rồi vớt ra bỏ rổ, để ráo. Chuẩn bị 1 cái chảo để phi hành xào măng măng chua và nêm gia vị gồm 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm.

Bước 2: Giờ bạn lấy một cái nồi rồi cho ít dầu ăn để phi thơm sả, tỏi lên. Sau đó bạn bỏ cà chua vào xào cho đến khi cà chua ra nước và mềm thì bạn bỏ nước luộc xương cá, thơm với măng chua vào. Nêm vào nồi lẩu 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh đường, 4 muỗng canh nước mắm.

Khi nồi lẩu sôi thì bạn bỏ thịt cá diêu hồng, hành lá, ớt, thì là vào và nấu cho đến khi sôi thì bỏ hoa chuối chẻ, rau muống vào. Cuối cùng bạn nêm gia vị lại cho hợp khẩu vị gia đình mình là có thể thưởng thức ngay được rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá diêu hồng với măng chua
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá diêu hồng với măng chua

Vậy là nồi lẩu cá diêu hồng với măng chua đã được thực hiện xong rất nhanh và dễ phải không ạ? Lẩu cá diêu hồng với thịt cá mềm dai quyện cùng nước dùng cay cay chua chua xen lẫn vị ngọt rất là ngon luôn. Các nguyên liệu trong nồi lẫu hòa quyện vào nhau phải nói là vô cùng “ăn ý”.

Cách nấu lẩu cá diêu hồng theo kiểu thái chua cay, ngon ngất ngây

Nước lẩu bốc khói nghi ngút có hương thơm đậm đà lẫn vào thịt cá diêu hồng vừa chín tới nên rất ngọt và dai dai. Để biết cách nấu lẩu cá diêu hồng theo kiểu thái chuẩn ngon thì bạn nhớ đọc hết bài viết này nhé.

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lẩu cá diêu hồng kiểu thái

Cách nấu lẩu cá diêu hồng theo kiểu thái cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cá diêu hồng theo kiểu thái cần có các nguyên liệu sau
  • 2kg cá diêu hồng
  • 1kg bún tươi
  • 300gram cà chua
  • 200gram khóm
  • Ớt, tỏi, hành tím, tắc, sả
  • 1 bó rau muống, bạc hà, rau nhút
  • 1 1hai lẩu thái

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cá diêu hồng theo kiểu thái

Bước 1: Cá diêu hồng bạn rửa qua với nước rồi ngâm vào thau nước muối pha loãng, gừng lát khoảng 10 phút để khử mùi tanh của cá. Ngâm xong bạn lấy cá ra rửa lại với nước rồi thái cá diêu hồng ra thành khúc nhỏ.

Cà chua rửa rồi cắt múi nhỏ, khóm rửa rồi cắt hạt lựu, sả và ớt rửa rồi cắt thành nhỏ ra.

Hành, tỏi lột vỏ và băm nhuyễn cho vào chén nhỏ, tắc rửa cắt ra lấy nước cốt.

Với rau muống, bạc hà, rau nhút bạn rửa rồi cắt thành khúc vừa ăn bỏ rổ cho ráo.

Bước 2: Cho cá diêu hồng vào trong tô ướp gia vị gồm đường, tỏi, hạt nêm, hành tím, ớt rồi trộn đều và ướp khoảng 15 phút để gia vị thấm cá.

Bước 3: Bắt cái nồi sạch lên bếp bỏ ít dầu vào phi thơm sả, hành, tỏi rồi cho khóm, cà chua vào xào tầm 4 phút cho chúng săn lại.

Sau đó bạn cho 2 lít nước lọc vào nồi cà chua, khóm xào và nấu sôi lên, sau đó bạn nước cốt tắc vào rồi nêm gia vị và bỏ chai lẩu thái vào nồi lẩu nấu cho sôi lại.

Tiếp đó bạn bỏ hết thịt cá diêu hồng và vài lát ớt nấu thêm 6 phút cho cá chín là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá diêu hồng theo kiểu thái
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá diêu hồng theo kiểu thái

Cá diêu hồng săn lại dai dai và có vị béo nhẹ, nước lẩu ngọt thanh có chút chua chua ăn cùng rau thì chắc chắn sẽ làm cho gia đình bạn nhớ mãi không quên. Thưởng thức lẩu cá diêu hồng cùng với bún tươi và nước mắm ớt thì “chuẩn bài” trong cái thời tiết lạnh lẽo rồi.

Với 2 Cách nấu lẩu cá diêu hồng trên bài thì chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng hoàn thành xong nồi món lẩu hoàn hảo rồi. Các bạn có thể học hỏi thêm nhiều cách chế biến món lẩu trong 121db để biết thêm nhiều công thức nhé. Việc này sẽ giúp bạn làm cho thực đơn gia đình mình thêm phần phong phú đa dạng hơn. Chúc bạn vào bếp thực hiện thành công món lẩu cá diêu hồng với 2 công thức đơn giản trên nhé!