Cách nấu cháo giò heo chuẩn, bổ dưỡng, dễ làm ngay tại nhà

Cách nấu cháo giò heo chuẩn, bổ dưỡng, dễ làm ngay tại nhà

Cách nấu cháo giò heo là một món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng với hương vị vô cùng độc đáo, ngon miệng giúp chúng ta có thể thay đổi khẩu vị gia đình mình.

Cách nấu cháo giò heo – món ăn khá độc đáo và mới lạ được nhiều người yêu thích. Cháo giò heo là một món ăn vừa ngon vừa hấp dẫn với những loại nguyên liệu vô cùng quen thuộc, hơn nữa cách làm món cháo này cũng khá đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Hơn nữa, cháo giò heo còn có tác dụng giúp tuần hoàn khí huyết, cải thiện sức khỏe xương khớp, giúp chống lão hóa da và giảm nếp nhăn hiệu quả. Hãy cùng 121db tìm hiểu về cách nấu cháo giò heo qua bài viết sau đây nhé.

Cách nấu cháo giò heo không khó, lại rất bổ dưỡng
Cách nấu cháo giò heo không khó, lại rất bổ dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu cháo giò heo

Để có thể thành phẩm cách nấu cháo giò heo chuẩn, chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu bào gồm:

1 cái chân giò

250g hạt sen khô

200g nấm hương

150g gạo tẻ

150g đậu xanh

20g hành tỏi băm nhuyễn

1 củ cà rốt

Hành ngò, rau răm

Gia vị có muối, đường, gia vị bột ngọt, nước mắm

Nguyên liệu của cách nấu cháo giò heo như trên
Nguyên liệu của cách nấu cháo giò heo như trên

Cách nấu cháo chân giò chuẩn vị, ngon và bổ dưỡng

Sơ chế nguyên liệu cách nấu cháo giò heo

Đầu tiên, đối với phần chân giò thì sau khi mua về, chúng ta chặt thành những miếng vừa ăn rồi rửa sạch với nước muối pha loãng để làm sạch các chất bẩn còn bám trên chân giò.

Hạt sen khô thì chúng ta mang đi ngâm với nước nóng khoảng 1 tiếng, khi ngâm thì chúng ta cần phải lấy hết tim sen ra để khi nấu cháo sẽ không bị đắng.

Sơ chế phần nguyên liệu đã chuẩn bị để bắt tay vào cách nấu cháo giò heo tại nhà
Sơ chế phần nguyên liệu đã chuẩn bị để bắt tay vào cách nấu cháo giò heo tại nhà
  • Phần nấm hương thì chúng ta mang đi  rửa sạch và ngâm với nước nóng khoảng 15 phút. Gạo và đậu xanh thì cần rửa rồi vo sạch.
  • Cà rốt đem gọt vỏ, tỉa hoa rồi cắt khoanh.
  • Hành ngò rửa sạch và xắt nhỏ.

Chế biến nguyên liệu

Đầu tiên chúng ta cần phải đun sôi một nồi nước, tiếp đó cho vào nồi  1 muỗng muối rồi cho chân giò vào chần sơ để khử mùi hôi của chân giò. Chúng ta chần sở chân giò khoảng 3 phút để loại bỏ hết bụi bẩn, tiếp đó vớt phần chân giò ra.

Tiếp theo, chúng ta cho  gạo, đậu xanh, hạt sen và chân giò vào nồi cơm điện rồi cho thêm nước vào. Khi cho nước thì chúng ta cho thêm  nước vào gấp đôi lượng gạo và đậu xanh và mang đi hầm khoảng 15 phút.

Chế biến các nguyên liệu trước khi bắt đầu nấu cháo
Chế biến các nguyên liệu trước khi bắt đầu nấu cháo

Tiếp đó, chúng ta bắc chảo lên bếp rồi cho thêm một ít dầu ăn bật bếp đun nóng. Khi dầu ăn nóng thì chúng ta cho hành tỏi vào phi thơm. Khi hành tỏi trong chảo đã phi thơm thì cho nấm hương và cà rốt vào xào.

Tiếp đó, chúng ta nêm 1 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng đường và 1 muỗng nước mắm vào hỗn hợp nấm cà rốt. Chúng ta tiến hành xào khoảng 56 phút để cho các nguyên liệu trong chảo được thấm gia vị hoàn toàn.

Nấu cháo chân giò

Sau khi chúng ta đã hầm gạo, đậu xanh, hạt sen và chân giò được 15 phút thì tiến hành đổ hết nguyên liệu trên vào một cái nồi to. Tiếp đó, cho  thêm cà rốt, nấm hương và đổ nước sôi ngập nồi rồi bật bếp lên, để ở mức lửa vừa rồi tiếp tục hầm. Tiếp theo chúng ta nêm nếm lại gia vị trong nồi sao cho vừa ăn rồi hầm cho đến khi cháo trong nồi nhuyễn ra.

Khi cháo trong nồi chín thì chúng ta cho phần hành ngò đã chuẩn bị vào, đảo đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau là có thể tắt bếp.

Thành phẩm

Thành phẩm cách nấu cháo giò heo siêu bắt mắt
Thành phẩm cách nấu cháo giò heo siêu bắt mắt

Như vậy là chúng ta cách nấu cháo giò heo với thành phẩm đầy hấp dẫn. Chỉ với vài bước rất đơn giản và nguyên liệu quen thuộc, chúng ta đã có thể  có được một món cháo chân giò này có màu sắc rất đẹp mắt, màu cam tươi của cà rốt, nâu nâu của nấm hương, xanh tươi của hành lá và trăng trắng của cháo, nhìn cực kì hấp dẫn và kích thích luôn đó. Như vậy là mâm cơm của gia đình chúng ta đã có được một món ăn đầy hấp dẫn.

Thưởng thức cháo chân giò

Sau khi trình bày xong, chúng ta đã có thể múc cháo ra bát và thưởng thức. Khi ăn cháo chân giò, chúng ta sẽ cảm nhận được mùi thơm nhẹ của hành lá và nấm hương, cháo thì ngọt mềm, chân giò thì giòn sựt, hạt sen thì bùi bùi tạo nên sự cuốn hút và hấp dẫn người ăn.

Bát cháo giò hấp dẫn với cách nấu cháo giò heo siêu dễ tại nhà
Bát cháo giò hấp dẫn với cách nấu cháo giò heo siêu dễ tại nhà

Như vậy là chúng ta đã có thể có được một bát cháo chân giò đầy hấp dẫn và bổ dưỡng cho cả gia đình mình cùng thưởng thức. Chỉ với vài bước khá đơn giản cùng với một chút thời gian vào bếp là chúng ta đã có thể hoàn thành món cháo đầy hấp dẫn dẫn này, giúp làm mới thực đơn cho gia đình và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về cách nấu cháo giò heo đúng chuẩn mà các bạn đang tìm kiếm. Đây là một loại cháo có hương vị độc đáo rất hấp dẫn, sự béo béo của chân giò hòa quyện với những nguyên liệu khác đầy cuốn hút. Cách nấu cháo giò heo rất giàu các loại vitamin như vitamin A, vitamin B nên chân giò rất tốt cho sức khỏe. Bạn còn chần chờ gì mà không vào bếp ngày để làm món ăn này cho cả gia đình mình cùng thưởng thức.