Cách nấu miến ngan chuẩn, không hôi, cực hấp dẫn tại nhà

Cách nấu miến ngan chuẩn, không hôi, cực hấp dẫn tại nhà

Cách nấu miến ngan là một món ăn ngon, hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Cách làm miến ngan cũng khá đơn giản với nguyên liệu dễ tìm kiếm.

Cách nấu miến ngan là một món ăn đầy hấp dẫn với những nguyên liệu khá quen thuộc, tạo nên một món ăn được rất nhiều người rất yêu thích. Cách làm món miến ngan này cũng khá đơn giản, không quá phức tạp nên bất kỳ ai cũng có thể làm được món này, chỉ cần một chút khéo léo và ít thời gian vào bếp là chúng ta đã có thể hoàn thành được món ăn này. Hãy cùng 121db tìm hiểu về cách nấu miến ngan qua bài viết sau đây nhé.

Thành phẩm cách nấu miến ngan siêu ngon tại nhà
Thành phẩm cách nấu miến ngan siêu ngon tại nhà

Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu miến ngan

Để thành phẩm cách nấu miến ngan hấp dẫn và thơm ngon thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu, bao gồm:

2 kg ngan

500 gr miến

300 gr măng khô

50 gr nấm hương khô

Hành lá, rau mùi.

Hành tím khô.

Gia vị có dầu ăn, mắm, muối, bột nêm, tiêu

Chuẩn bị đủ các nguyên liệu cho cách nấu miến ngan
Chuẩn bị đủ các nguyên liệu cho cách nấu miến ngan

Cách nấu miến ngan đúng vị chuẩn nhất

Sơ chế nguyên liệu nấu miến

Đầu tiên, thịt ngan sau khi chúng ta mua về thì mang đi rửa sạch với muối. Măng khô thì mang đi ngâm với nước khoảng 30 phút

Nấm hương khô thì chúng ta mang đi ngâm với nước cho nở ra, sau đó rửa sạch.

Hành tây thì lột bỏ phần vỏ, sau đó rửa sạch để thái lát mỏng.

Hành khô cũng bóc vỏ, rửa sạch và thái mỏng.

Sơ chế kỹ các nguyên liệu để bắt tay vào cách nấu miến ngan tại nhà
Sơ chế kỹ các nguyên liệu để bắt tay vào cách nấu miến ngan tại nhà

Thực hiện nấu miến ngan

Đầu tiên kaf bắc nồi lên bếp, sau đó cho phần thịt ngan vào rồi bật bếp lên để luộc. Khi nước trong nồi sôi lên thì chúng ta chắt bỏ nước và thay nước mới để thịt ngan không bị tanh và nước dùng trong hơn.

Khi thịt ngan  nồi đã chín thì chúng ta vớt ra, mang đi  lóc lấy thịt, thái mỏng vừa ăn, phần xương cho vào nồi nước dùng ninh tiếp cho ngọt nước.

Tiếp đó chúng ta mang măng khô đi luộc khoảng 15 phút. Sau khi luộc xong đem rửa sạch và để ráo. Cho chảo lên bếp, phi thơm hành, cho măng cùng nấm hương vào để xào nhanh, nêm chút nước mắm, hạt nêm, tiêu sao cho vừa ăn.

Các bước cách nấu miến ngan siêu hấp dẫn
Các bước cách nấu miến ngan siêu hấp dẫn

Tiếp theo, chúng ta cho măng và nấm hương vừa xào vào nồi nước dùng, ninh thêm khoảng 30 phút cho các nguyên liệu chín mềm thì nêm nếm lại nồi gia vị cho vừa ăn là có thể tắt bếp.

Thành phẩm

Tiếp đó, chúng ta chỉ cần cho miến ra tô là hoàn thành cách nấu miến ngan hấp dẫn này. Miến ngan là một món ăn vừa ngon vừa bổ dưỡng, thích hợp để chiêu đãi cả gia đình, bạn bè của mình.

Thưởng thức miến ngan

Để có thể thưởng thức miến ngan, chúng ta đem miến trần qua nước sôi cho mềm, cho ra tô, xếp thịt ngan lên trên, cho thêm hành lá, mùi tàu, tiêu, ớt, sau đó chan nước dùng với măng vào là hoàn thành một tô miến ngan đúng chuẩn, thơm ngon đây hấp dẫn để có thể thưởng thức.

Trình bày và thưởng thức ngay sau cách nấu miến ngan tại nhà
Trình bày và thưởng thức ngay sau cách nấu miến ngan tại nhà

Lưu ý khi sử dụng thịt ngan nấu miến

Cách chọn thịt ngan tươi ngon để làm miến

  • Khi chúng ta đi chọn ngan để làm miến ngan thì nên chọn những con còn trưởng thành, ngan phải béo, ngan có ức tròn, da cổ cùng da bụng của ngan phải dày.
  • Khi mua ngan, cần chú ý là ngan phải mọc đủ lông, trong đó điểm mút của hai cánh ngan đảm bảo vừa đủ để đan chéo được vào với nhau. Chúng ta chọn như vậy vì đây là đặc điểm của những chú ngan đã trưởng thành và đạt được độ ngon cao nhất, thịt ngan săn chắc nên khi chế biến sẽ hấp dẫn hơn.
  • Đặc biệt khi chọn những con ngan sống đúng tuổi thì thời gian làm lông ngan cũng tương đối nhanh, làm lông ngan hoàn toàn không tốn kém thời gian nhiều.
  • Khi mua ngan, chúng ta nên tránh mua những con ngan đã đẻ nhiều lứa sẽ có thịt dai và kém ngon, ngan đẻ nhiều lứa thường có bụng dưới xệ xuống. Những loại ngan này thịt sẽ rất dai và không còn săn chắc, ăn sẽ không còn ngon.
  • Khi đi mua ngan thì chúng ta nên chọn những cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng và an toàn.

Cách giúp loại bỏ mùi hôi của thịt ngan

Đầu tiên, khi sở chế thịt ngan để loại bỏ mùi hôi thì chúng ta nên  dùng giấm hòa với muối, hoặc chúng ta cũng có thể sử dụng nước cốt chanh pha với một ít muối rồi thoa đều lên mình ngan hoặc có thể ngâm ngan vào hỗn hợp đó khoảng 3 – 5 phút. Sau khi ngâm xong thì chúng ta vớt ra rồi mang đi rửa lại với nước cho thật sạch. Làm như vậy sẽ giúp chúng ta khử đi mùi hôi có trên thịt ngan ngan.

Cách trụng miến đúng chuẩn để làm miến ngan

Đầu tiên chúng ta cần đun nước thật sôi rồi hãy thả miến vào trụng với lửa lớn.

Tiếp đó, chúng ta trộn  đều miến với 1 muỗng canh dầu ăn để miến không bị dính vào nhau. Tiến hành đảo đều  trong khoảng 2 phút thì có thể vớt ra, cho ngay vào tô nước lạnh giúp sợi miến không bị bở mà dai ngon hơn. Khi trụng miến thì chúng ta chỉ nên sử dụng lượng vừa đủ, khi có nhiều người thì nên chia nhỏ ra để trụng sẽ dễ dàng hơn.

Cách nấu miến ngan cũng không quá phức tạp, chỉ với vài bước rất đơn giản là chúng ta đã có thể hoàn thành được một món ăn đầy hấp dẫn và nhiều dưỡng chất để đãi tiệc gia đình.  Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn có thể nắm được cách làm miến ngan đúng chuẩn để vào bếp thực hiện cho gia đình mình thưởng thức. Chúc các bạn thành công trổ tài cách nấu miến ngan ngay lần đầu tại nhà nhé!