Du lịch Hòn Sơn: Điểm nổi bật tại Hòn Sơn chinh phục du khách

Du lịch Hòn Sơn: Điểm nổi bật tại Hòn Sơn chinh phục du khách

Du lịch Hòn Sơn là điểm du lịch biển tuyệt vời bãi biển dài phủ đầy cát trắng, làn nước trong xanh hấp dẫn du kháchtới đây, khám phá tận hưởng ngày nghỉ.

Du lịch Hòn Sơn – Đây là một điểm du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Kiên Giang, được biết đến với cảnh quan thiên nhiên vô cùng xinh đẹp. Là một điểm đến hấp dẫn được đông đảo du khách trong nước và quốc tế thường xuyên ghé thăm. Vậy điểm du lịch Hòn Sơn có những gì nổi bật? hãy cùng 121db tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

Du lịch Hòn Sơn – Tổng quan về Hòn Sơn

Hòn Sơn hay là Hòn Sơn Rái thuộc Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Hòn Sơn là một điểm du lịch hấp dẫn nằm trên vịnh Hà Tiên, giữa quần đảo Nam Du và đảo Hòn Tre, cách thành phố Rạch Giá 65 km về phía Tây.

Đảo Hòn Sơn có tên gọi là Rái Cá là vì trước đây trên đảo có một loài cây tên là cây dầu rái mọc rất nhiều, người dân nơi đây thường lấy nhựa của loại cây này để quét lên vỏ thuyền để chống nước biển ăn mòn.

Điểm du lịch hấp dẫn đảo Hòn Sơn có diện tích 11,5 km2 có 7 đỉnh núi nhấp nhô và được viền quanh bởi 6 bãi biển đẹp.

Trên đảo Hòn Sơn có hơn 2.400 hộ gia đình với 8.200 nhân khẩu sinh sống. Người dân nơi đây chủ yếu sống bằng nuôi trồng đánh bắt hải sản, đóng tàu, chế biến tôm, cá, mực khô và làm nước mắm.Khi đến đây thì du khách sẽ được  thưởng thức những món ăn dân dã, đậm đà chất biển.

Trải nghiệm vẻ đẹp khi du lịch Hòn Sơn
Trải nghiệm vẻ đẹp khi du lịch Hòn Sơn

Thời điểm phù hợp để đi du lịch Hòn Sơn

Hòn Sơn là một địa điểm du lịch có thời tiết quanh năm khá mát mẻ, do đó du khách có thể thoải mái đến nơi đây tham quan du lịch vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Đặc biệt, thời điểm đẹp nhất để đến đây là khoảng tháng 5 đến tháng 12 bởi mùa này biển êm ít sóng và có nhiều hải sản: mực, tôm, ghẹ… tươi ngon.

Bên cạnh đó, vào 15/10 âm lịch hằng năm thì trên đảo thường tổ chức Lễ hội Nghinh. Du khách cũng có thể lựa chọn đến Hòn Sơn vào thời điểm này để hòa mình vào không khí sôi nổi của lễ hội. Ngày hội tất cả người dân Hòn hội tụ lại, và đặc biệt là những người sống bằng nghề bắt hải sản trên biển.

Một điểm đáng lưu ý là khi đi du lịch Hòn Sơn thì du khách nên cẩn thận quan sát tình hình thời tiết để có một chuyến đi du lịch tuyệt vời và an toàn, tránh các thời điểm biển động và mưa bão để đảm bảo an toàn.

Thời điểm lý tưởng được chọn để du lịch Hòn Sơn
Thời điểm lý tưởng được chọn để du lịch Hòn Sơn

Phương tiện di chuyển tại Hòn Sơn

Muốn tới Hòn Sơn thì trước tiên bạn phải tới TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Tại TPHCM có thể di chuyển đến đây bằng xe khách. Đối với du khách ở xa khu vực phía Bắc thì có  thể mua vé máy bay tới Cần Thơ, sau đó bắt xe khách từ Cần Thơ đi Kiên Giang.

Khi đến được Rạch Giá, du khách có thể  có 2 phương tiện chính để đi tới đảo Hòn Sơn đó là: Tàu cao tốc và tàu khách. Du khách có thể dựa vào thời gian du lịch và dựa vào sở thích của mình mà lựa chọn phương tiện di chuyển sao cho phù hợp nhất.

Di chuyển trên đảo Hòn Sơn

Khi đến với du lịch Hòn Sơn, du khách có thể lựa chọn thuê trực tiếp phương tiện di chuyển tại các nhà nghỉ, song song với lúc nhận phòng. Nếu đi theo nhóm đông người nên có lựa chọn khác đó như thuê xe bán tải hoặc là xe khách 12 chỗ.

Những thú vui trên đảo khi đến du lịch Hòn Sơn

Đảo Hòn Sơn nhiều địa điểm hấp dẫn thú vị để du khách tha hồ khám phá phá như: Những dãy núi cao hùng vĩ, những bãi biển trong xanh tuyệt đẹp, những ngôi chùa được đi vào di tích lịch sử…

Đón bình minh trên đảo - một điều rất được du khách du lịch Hòn Sơn yêu thích
Đón bình minh trên đảo – một điều rất được du khách du lịch Hòn Sơn yêu thích

Khi đến đây, du khách sẽ được thăm thú những nét đặc trưng trên đảo, ngắm cảnh hoàng hôn và đón bình minh trên đảo. Khoảnh khắc ngồi trên một mỏm đá lớn hướng mắt về phía biển, sẽ giúp chúng ta cảm thấy mình thật nhỏ bé giữa biển cả rộng lớn.

Tắm biển

Đảo Hòn Sơn sở hữu một đường bờ biển dài hơn 1km,  đảo Hòn Sơn có nhiều bãi biển như: bãi Giếng, bãi Bàng, bãi Bấc, bãi Đá Chài…. Trong đó, bãi Bàng là một bãi biển đẹp. Khi đến đây du khách sẽ được tắm biển và hòa mình vào làn nước trong xanh.

Tắm biển
Tắm biển

Đi dạo quanh đảo

Con đường quanh đảo tráng xi măng rộng rãi đẹp, quanh co uốn lượn theo bờ biển với những rặng dừa nghiêng soi bóng dưới làn nước biển xanh ngắt, khiến du khách vô cùng thích thú.

Dạo quanh khám phá vẻ đẹp bãi biển khi du lịch Hòn Sơn
Dạo quanh khám phá vẻ đẹp bãi biển khi du lịch Hòn Sơn

Ẩm thực tại đảo Hòn Sơn

Là một Hòn Đảo với rất nhiều tài nguyên sinh vật với hệ sinh thái đa dạng. Khi đến đây, du khách sẽ được thưởng thức   những món Hải sản tươi sống  như: ghẹ, ốc, tôm, tôm tích và các món khác ngon không kém là cá trích tái chanh, hào sữa trái chanh hoặc trộn xoài, canh chua cá biển, lẩu cháo mực, cháo hàu, nhum nướng….

Nhum nướng
Nhum nướng
Lẩu mực
Lẩu mực
Món gà Ma Thiên Lãnh
Món gà Ma Thiên Lãnh

Đặc biệt những món ăn này được nấu theo phong cách riêng của người dân trên đảo mang tới hương vị vô cùng độc đáo nhưng không kém hấp dẫn.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về du lịch Hòn Sơn, đây là một địa điểm du lịch biển đảo đẹp và đầy hấp dẫn ở khu vực phía nam với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, làn nước biển trong xanh, hòa mình vào đó là sự thân thiện và mến khách của người dân, đặc biệt với những món ăn vô cùng hấp dẫn.