Cách nấu cà ri bò béo mềm, ăn cùng bánh mì ngon mê ly

Cách nấu cà ri bò béo mềm, ăn cùng bánh mì ngon mê ly

Nếu chị em nào chưa biết cách nấu cà ri bò sao cho đậm đà và chuẩn vị. Hãy đọc bài viết hôm nay của 121db để biết rõ công thức nấu món này nhé!

Cách nấu cà ri bò thường được người ta áp dụng để thay đổi khẩu vị gia đình hay trong các bữa đãi tiệc. Nhắc đến mùa đông thì chúng ta nghĩ ngay đến món cà ri bò thơm lừng bốc khói nghi ngút, nào là thịt bò mềm thấm đậm đà gia vị hòa cùng rau củ bùi bùi cùng với nước sốt sền sệt rất thích hợp để ăn cơm hoặc chấm bánh mì. Hôm nay 121db sẽ giới thiệu các bạn 2 cách nấu cà ri bò đậm đà, chuẩn vị chấm bánh mì là chỉ có nghiện thôi nha!

Cách nấu cà ri bò với sữa tươi ăn một lần là siêu lòng

Cách nấu cà ri bò với sữa tươi sẽ giúp cho nước dùng nấu ra béo ngon hơn rất nhiều. Món cà ri bò cũng khá giống cà ri gà cho nên là cách ché biến hay nguyên liệu rất đơn giản!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cà ri bò với sữa tươi

Cách nấu cà ri bò với sữa tươi cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cà ri bò với sữa tươi cần có các nguyên liệu sau
  • 1,5 kg thịt bò vai
  • 400gram hành tây
  • 400gram cà rốt
  • 600gram khoai tây
  • 40gram tỏi băm
  • 30gram hành băm
  • 20gram sả băm
  • 600ml sữa tươi
  • 90ml dầu điều
  • 2 muỗng canh bột cà ri
  • 20gram rau mùi

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cà ri bò với sữa tươi

Bước 1: Thịt bò mua về bạn lấy muối, giấm chà sát mạnh tay tầm 5 phút rồi rửa lại với nước cho sạch. Rửa thịt bò xong bạn cắt thịt ra thành các miếng vuông vừa ăn tầm 3cm.

Sau đó bạn ướp thịt bò với gia vị gồm 2 muỗng canh bột cà ri, 90ml dầu điều, 1 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng cf bột ngọt, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh bột canh, 4 muỗng canh dầu hào rồi trộn lên và ướp tầm 30 phút cho thịt bò thấm gia vị.

Khoai tây và củ cà rốt bạn lấy dao hai lưỡi gọt vỏ rồi rửa sạch sau đó cắt thành miếng nhỏ vừa miệng ăn.

Hành tây lột vỏ ngoài rửa sạch với nước rồi thái miếng vuông vừa ăn. Ngò bạn lặt bỏ rễ rồi rửa và cắt nhỏ bỏ vào chén.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp nấu cho khô rồi bỏ 4 muỗng canh dầu ăn vào nồi để phi thơm tỏi, sả băm. Phi thơm tỏi và sả băm xong bạn cho hết thịt bò vào xào trong lửa lớn cho thịt bò săn lại.

Xào thịt bò săn lại xong bạn cho 2 lít nước lọc vào nồi thịt bò xào và đậy kín nắp hầm thịt trong 50 phút. Sau khi hầm 50 phút xong thì bạn bỏ tiếp cà rốt, hành tây, sữa tươi, khoai tây vào và đậy kín nắp nấu thêm 30 phút nữa rồi nêm lại gia vị cho vừa miệng là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cà ri bò với sữa tươi
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cà ri bò với sữa tươi

Cà ri bò khi nấu hoàn thành xong bạn múc ra một cái tô rồi rắc rau mùi lên trông rất đẹp mắt, cà ri nóng hổi tỏa hương thơm lừng cùng vị nước súp đậm đà nhờ sự kết hợp của thịt bò với các loại rau củ rất vừa ăn. Món cà ri bò này mà chấm với bánh mì nóng giòn thì chắc chắn với bạn rằng muốn ngán cũng không được nữa.

Cách nấu cà ri bò với nước cốt dừa ngon với công thức cực kỳ dễ

Cà ri bò mà nấu với nước cốt dừa sẽ cho ra thành phẩm béo ngậy là món ăn ưa chuộng của người miền Nam. Trong công thức thứ 2 này 121db sẽ hướng dẫn chị em cách nấu cà ri bò với nước cốt dừa ngon đơn giản tại nhà nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cà ri bò với nước cốt dừa

Cách nấu cà ri bò với nước cốt dừa cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cà ri bò với nước cốt dừa cần có các nguyên liệu sau
  • 500 gram thịt bò
  • 8 củ sả băm
  • 2 củ khoai tây
  • 2 củ cà rốt
  • 2 tép tỏi băm
  • 2 củ hành tây
  • 1 củ gừng cắt lát
  • 8 lá cari
  • 800 ml nước cốt dừa
  • 400 ml nước lọc
  • 2 gói bột cari
  • 2 thìa bột màu điều

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cà ri bò với nước dừa

Bước 1: Sau khi chọn được thịt bò tươi ngon thì bạn mua về rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước để cho ráo thật ráo. Khi thịt bò ráo nước hoàn toàn thì bạn cắt thịt thành miếng vuông tầm 4 cm.

Khoai tây, cà rốt bạn rửa sạch rồi dùng dao 2 lưỡi cạo vỏ và thái miếng nhỏ vừa ăn. Hành tây bạn lột vỏ rửa rồi băm ra cho nhuyễn.

Bước 2: Cho thịt bò bạn bỏ vào cái tô rồi ướp với gia vị gồm 1 thìa canh muối, 1 thìa canh tiêu bột, 2 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh dầu ăn, 2 thìa canh nước mắm ngon và ướp tầm 30 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Tiếp theo bạn cho cái nồi lên bếp rồi bỏ dầu ăn vào nấu cho sôi để phi thơm hành tây với tỏi. Sau đó bạn bỏ tiếp sả, gừng vào và dùng đũa trộn đều tay để chúng không bị cháy. Sau đó bạn bỏ tiếp vào nồi đó 8 lá cari, 2 gói bột cari và 2 thìa cf bột màu điều trộn liên tục khoảng 4 phút trong lửa riu riu để tạo hương vị cho món ăn.

Sau 4 phút bạn cho 200ml nước lọc và khoai tây, cà rốt vào nồi đó rồi đậy kín nắp hầm khoảng tầm 15 phút cho chín nhừ. Sau 15 phút bạn bỏ hết thịt bò vào tiếp tục nấu khoảng 7 phút nữa cho săn thịt bò lại.

7 phút sau bạn bỏ 400ml nước cốt dừa và 400ml nước lọc vào nồi thịt bò và nấu tầm 25 phút trong lửa riu riu để thịt bò mềm thấm gi vị là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cà ri bò với nước cốt dừa
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cà ri bò với nước cốt dừa

Sau những công đoạn chế biến trên thì món cari bò nấu với nước dừa đã hoàn thành xong và sẵn sàng phục vụ chúng ta với các món ăn kèm như bánh mì, bún tươi hay là cơm trắng. Vị nước cari đậm đà thơm ngon cùng với vị ngọt bùi của rau củ làm cho người thưởng thức chìm đắm mãi không dứt.

2 Cách nấu cà ri bò trên đây chị em có thể nấu phục vụ cho bữa ăn sáng của gia đình để thay đổi khẩu vị nhé. Ngoài ra chị em có thể chế biến cari bò để ăn bún tươi bằng cách nấu nước dùng loãng ra để có nhiều nước hơn. Thịt bò có phần nhiều chất dinh dưỡng và sang trọng hơn vậy nên chị em hãy bồi bổ cho gia đình mình bằng món cari bò sẽ tốt hơn. Chúc chị em áp dụng 2 công thức cari bò trên của 121db và nấu thành công nhất có thể nhé!