Du lịch Thung Nham: Nên đi đâu, nên chơi gì, trải nghiệm thú vị

Du lịch Thung Nham: Nên đi đâu, nên chơi gì, trải nghiệm thú vị

Du lịch Thung Nham là một điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn tại Ninh Bình, với nhiều điểm hang động đẹp, thung lung hoa hấp dẫn thỏa mãn mọi du khách.

Du lịch Thung Nham – điểm đến nổi tiếng tại mảnh đất du lịch Ninh Bình. Bên cạnh những điểm du lịch quen thuộc trong khu vực như Cúc Phương, Tam Cốc, Tràng An… . Thung Nham nổi lên như một điểm du lịch sinh thái, với nhiều đặc điểm vô cùng hấp dẫn được đông đảo du khách gần xa thường xuyên ghé thăm. Hãy cùng 121db tìm hiểu về du lịch Thung Nham qua bài viết sau đây nhé.

Du lịch Thung Nham – Đặc điểm tổng quan

Khu du lịch Thung Nham thuộc vùng lõi của quần thể Di sản thế giới Tràng An, nằm ngay cạnh khu du lịch Tam Cốc – Bích Động.

Đây là một điểm du lịch khá độc đáo khi nằm giữa một thung lũng có vách đá dựng đứng vô cùng hiểm trở bao quanh tạo nên một bức tranh hùng vĩ, tráng lệ đầy hấp dẫn.

Khu du lịch Thung Nham có diện tích hơn 300ha, trong đó 334,2ha là rừng ngập nước với hệ sinh thái vô cùng đa dạng và phong phú, nơi đây có hơn 109 loài thực vật, 150 loài động là một điểm hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch sinh thái hấp dẫn được du khách gần xa thường xuyên ghé thăm.

Trải nghiệm hoạt động thú vị tại khu du lịch Thung Nham, Ninh Bình
Trải nghiệm hoạt động thú vị tại khu du lịch Thung Nham, Ninh Bình

Du khách có thể di chuyển từ Hà Nội đến Ninh Bình rồi từ đây di chuyển đến Thung Nham trong khoảng 2 tiếng. Do đó, du khách có thể sử dụng các loại phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy hay cũng có thể sử dụng các loại phương tiện công cộng như xe khách để di chuyển đến Thung Nham.

Đối với du khách ở xa có thể lựa chọn mua vé máy bay đến hà Nội rồi từ đây di chuyển về Thung Nham sẽ là hiệu quả nhất.

Đặc điểm nổi bật của du lịch Thung Nham

Động Vái Giời – Điểm du lịch hấp dẫn

Động Vái Giời nằm trên đỉnh núi cao, du khách muốn tham quan động này sẽ phải vượt qua hơn 400 bậc thang bằng đá. Động Vái Giời có 3 tầng và rộng khoảng 5000m², bên trong động có rất nhiều khối thạch nhũ lâu năm hình thành tạo nên một khung cảnh vôi cùng lung linh huyền ảo.

Du lịch Thung Nham không thể không đến động Vái Giời
Du lịch Thung Nham không thể không đến động Vái Giời

Nơi đây từng là nơi cư dân dùng để lập đàn tế cầu quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa nên động này mới được đặt tên là động Vái Giời.

Hang Bụt – Hang động đầy huyền bí

Hang Bụt là một điểm tham quan hấp dẫn tại khu du lịch Thung Nham, đây là hang động có diện tích lớn nhất tại đây với chiều dài khoảng 500m.

Hang Bụt
Hang Bụt

Trong hang có một khối nhũ đá giống hình ông Bụt ngồi cạnh dòng sông nên hang được đặt tên là hang Bụt. Trong hang có rất nhiều khối nhũ đá đẹp long lanh.

Vườn Chim

Vườn chim Thung Nham cư ngụ khoảng 40 loài chim số lượng khoảng tầm 50 ngàn con. Đặc biệt, nơi đây có rất nhiều loại chim vô cùng quý hiếm như phượng hoàng, hồng hạc… Khi đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên vô cùng đặc sắc với hàng ngàn cánh chim chao liệng trên bầu trời tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng.

Vườn Chim
Vườn Chim

Thung lũng hoa Thung Nham – Thiên nhiên đặc sắc

Thung lũng hoa khu du lịch sinh thái Thung Nham quy tụ đủ muôn loài hoa lá, chim muông. Nơi đây có rất nhiều loài hoa tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời. Đây là một nơi phù hợp cho những du khách thích chụp ảnh, sống ảo hay check in chia sẻ với mọi người.

Ngắm nhìn thung lũng hoa trong khu du lịch Thung Nham
Ngắm nhìn thung lũng hoa trong khu du lịch Thung Nham

Điểm du lịch tâm linh chiêm bái

Đây là một điểm du lịch tâm linh khá thú vị với cây đa di chuyển, đến Gối Đại và cây duối ngàn năm. Đền Gối Đại là ngôi đền tướng Việt Thắng đại vương (của nhà Đinh), thần Cao Sơn và thần Quý Minh.

Trải nghiệm du lịch tâm linh tại Thung Nham
Trải nghiệm du lịch tâm linh tại Thung Nham

Điểm thú vị ở đây chính là cây đa di chuyển, mỗi bước di chuyển của nó chạy xung quanh đến Gối Đại, mỗi bước kéo dài khoảng 300 năm. Nơi đây còn có một cây duối là cây cổ thụ có dáng độc và đẹp nhất Việt Nam.

Động Ba Cô

Động Ba Cô gắn liền truyền thuyết 3 cô gái ở Hoa Lư nằm mộng cách cứu sống vua Đinh Tiên Hoàng khi nhà vua bị đầu độc. Đây là một hang động đẹp và thiêng liêng dùng để tưởng nhớ công lao của ba cô gái.

Động Ba Cô là điểm đến hút khách du lịch Thung Nham
Động Ba Cô là điểm đến hút khách du lịch Thung Nham

Các hoạt động du lịch nổi bật tại Thung Nham

Ngồi thuyền khám phá cảnh sắc Thung Nham

Khi đến với Thung Nham, du khách sẽ được lênh đênh trên những con thuyền nhỏ để chiêm ngưỡng “thung lũng giữa những vách đá dựng đứng” kỳ vỹ và thảm động thực vật phong phú 2 bên bờ sông.

Hơn nữa, du khách còn có thể tham gia thú vui là câu cá để tĩnh tâm.

Ngồi thuyền ngắm cảnh rất được yêu thích bởi du khách du lịch Thung Nham
Ngồi thuyền ngắm cảnh rất được yêu thích bởi du khách du lịch Thung Nham

Cắm trại ngoài trời

Khi đến với Thung Nham, du khách có cơ hội tham gia các hoạt động như cắm trại, dã ngoại, tổ chức tiệc nướng BBQ giữa thiên nhiên đầy hấp dẫn.

Hoạt động cắm trại thú vị
Hoạt động cắm trại thú vị

Du lịch Thung Nham là một địa điểm đến với sinh thái vô cùng hấp dẫn, cảnh sắc vô cùng hào nhoáng, hùng vĩ, tráng lệ những lại không kém phần thơ mộng, huyền bí, tất cả hòa quyện với nhau tạo nên một bức tranh Thung Nham đầy màu sắc và cuốn hút. Bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch dịp cuối tuần cùng với gia đình thì hãy đến với Thung Nham để được trải nghiệm.