Cách nấu gà tiềm ớt hiểm ngon chuẩn vị, bổ dưỡng ngay tại nhà

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm ngon chuẩn vị, bổ dưỡng ngay tại nhà

Với 2 cách nấu gà tiềm ớt hiểm hôm nay, bạn có thể nấu món ăn này trong những dịp rãnh rỗi để gia đình, bạn bè có món ngon mà không cần phải ra quán!

Cách nấu tiềm ớt hiểm đang là món ăn được rất nhiều chị em tìm kiếm và quan tâm hiện nay. Gà tiềm ớt hiểm là món ăn bổ dưỡng được nhiều người rất ưa chuộng. Gà tiềm ớt hiểm có vị cay của ớt thấm vào miếng thịt gà dai giòn bởi được chiên qua trước khi nấu. Món này được ăn kèm với các loại rau xanh tươi mát sẽ mang lại người thưởng thức cái cảm giác mới lạ hoàn toàn. Hãy xắn tay áo lên cùng 121db vào bếp thực hiện 2 cách nấu gà tiềm ớt hiểm để bồi bổ cho cả nhà nhé!

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm ngon đơn giản tại nhà

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm là chủ đề mà hiện nay khá nhiều bạn đang rất quan tâm . Cho nên trong bài viết dưới đây 121db  sẽ chia sẻ cho chị em công thức chế biến món ăn này theo cách dễ nhất tại nhà!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món gà tiềm ớt hiểm

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu gà tiềm ớt hiểm cần có các nguyên liệu sau
  • Gà 1 con 3kg
  • Ớt hiểm 200 gr 
  • Kỷ tử 10 gr 
  • Sả đập dập 200 gr 
  • Tỏi băm 40 gr 
  • Hành tây thái múi cau 2 củ 
  • Hành tím băm 40 gr 
  • Nước tương 4 thìa canh 
  • Dầu ăn 200 ml 
  • Hạt nêm 60 gr

Hướng dẫn chi tiết cách nấu gà tiềm ớt hiểm ngon

Bước 1: Bạn bỏ ớt hiểm với muối hạt vào một cái cối rồi lấy chày giã nhuyễn ra. Sau đó bạn chia làm 2 phần đều nhau bỏ vào cái chén riêng.

Kỷ tử mua về bạn rửa với nước cho sạch rồi bỏ vào bát.

Thịt gà sau khi làm sạch bạn chặt thành 8 miếng bằng nhau, sau đó bạn bỏ thịt gà vô cái thau rồi ướp với gia vị gồm 40 gram hành tím, 40 gram tỏi băm, 1 thìa cf hạt nêm, 2 thìa canh nước tương và ướp tầm 20 phút cho gia vị thấm thịt gà.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp rồi bỏ 200ml dầu ăn vào nấu cho sôi, dầu sôi bạn bỏ sả đập dập vào chiên tầm 40 giây rồi vớt xả ra bỏ thịt gà vào chiên. Bạn chiên thịt gà tầm 15 phút trong lửa riu riu cho săn thịt lại và chín vàng đều thì vớt ra bỏ vào tô riêng.

Tiếp theo bạn bắc cái nồi lên bếp và bỏ vào 4 lít nước lọc và nấu cho sôi lên, khi nước sôi bạn bỏ lần lượt sả, hành tây, thịt gà chiên vào nồi.

Tiếp đó, bạn bỏ 200gram ớt hiểm, 60gram hạt nêm, 2 thìa canh nước tương vào nồi thịt gà rồi nêm gia vị lại cho nồi thịt vừa ăn. Bạn đậy kín nắp nồi thịt gà rồi hầm tầm 15 phút trong lửa riu riu cho đến khi thịt gà chín mềm.

Khi thịt gà mềm thì bạn bỏ nốt kỷ tử vào nồi và nấu thêm 2 phút nữa là ta hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu gà tiềm ớt hiểm dễ tại nhà
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu gà tiềm ớt hiểm dễ tại nhà

Vị cay nồng của ớt thấm vào miếng thịt gà mềm ngọt hòa quyện cùng hương thơm đặc trưng của sả và hành tây tạo nên một hương vị đậm đà khó quên. Còn gì bằng khi mà ngày mưa lạnh được quây quần cùng gia đình thưởng thức nồi gà tiềm ớt hiểm nóng hổi.

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm được người dùng chia sẻ

Mùa đông lạnh giá mà có một nồi gà tìm ớt hiểm cay nồng để thưởng thức cùng gia đình thì còn gì bằng nhỉ. Cách nấu gà tiềm ớt hiểm sau đây là công thức được team mình sưu tầm từ cách chế biến của người dùng!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu gà tiềm ớt hiểm được người dùng chia sẻ

Cách nấu gà tiềm ớt hiểm được người dùng chia sẻ cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu gà tiềm ớt hiểm được người dùng chia sẻ cần có các nguyên liệu sau
  • Gà ta 4kg
  • Ớt hiểm 300 gr 
  • Nấm đông cô khô 200 gr 
  • Táo đỏ 200 gr 
  • Kỷ tử 100 gr 
  • Củ sen 400 gr 
  • Nước dừa tươi 2 lít 
  • Hành tím băm 2 thìa canh
  • Sả cây 4 cây 
  • Gừng đập dập 2 củ 
  • Bún tươi hoặc mì tươi 1kg
  • Dầu ăn 100 ml 
  • Nước tương 4 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu gà tiềm ớt hiểm được người dùng chia sẻ

Bước 1: Gà bạn cắt ra làm bốn rồi rửa với nước muối pha loãng và rửa lại với nước bỏ rổ, để ráo.

Sau đó bỏ thịt gà vào cái thau lớn và ướp với gia vị gồm 4 thìa canh nước tương, 2 thìa cf hạt nêm, 1 thìa cf bột ngọt, 2 thìa tiêu bột, 2 thìa canh hành tím băm tầm 50 phút để thịt thấm gia vị.

Nấm đông cô bạn đem ngâm trong thau nước tầm 40 phút cho mềm rồi lấy dao cắt bỏ chân. Kỷ tử, táo đỏ bạn rửa rồi ngâm trong thau nước tầm 40 phútrồi rửa lại với nước và bỏ rổ, để ráo.

Ớt hiểm bạn rửa sạch và để cuống vậy cho đẹp. Củ sen bạn gọt vỏ rồi ngâm vào thau nước cho sạch và cắt khúc dày tầm 1cm.

Bước 2: Khi thịt thấm gia vị rồi bạn cho cái chảo lên bếp và bỏ 100ml dầu ăn vào nấu sôi, khi chảo dầu sôi bạn bỏ thịt gà vào chiên sơ trong lửa riu riu tầm 12 phút cho lớp da bên ngoài giòn vàng.

Bắc nồi lên bếp rồi bỏ 4 lít nước lọc với 2 lít nước dừa vào nấu cho sôi trong lửa lớn. Khi nước sôi bạn bỏ thịt gà đã chiên vào đậy kín nắp hầm trong lửa vừa.

Hầm nồi thịt gà tầm 30 phút thì bạn bỏ kỷ tử, táo đỏ, nấm đông cô, sả, ớt hiểm, gừng vào tiềm 30 phút trong lửa lớn.

Sau 30 phút bạn nêm vào nồi thịt gà 2 thìa cf muối, 1 thìa cf hạt nêm, 2 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf đường rồi lấy giá trộn đều lên và tiềm thêm 40 phút cho gia vị thấm thịt gà là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu gà tiềm ớt hiểm được người dùng chia sẻ
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu gà tiềm ớt hiểm được người dùng chia sẻ

Nồi gà tiềm ớt hiểm này mà bạn ăn cùng với bún hay mì tươi, các loại rau thì chắc chắn sẽ làm gia đình bạn mê mẩn ngay trong lần đầu ăn. Món gà tiềm ớt hiểm thơm ngon, đậm đà này sẽ là lựa cực chuẩn trong những ngày đông kéo đến đấy!

Khi nghe qua tên của món gà tiềm ớt hiểm này chắc có lẽ nhiều bạn nghĩ nó sẽ cay đến xé họng nhỉ. Không đâu nha mà ngược lại nó có vị cay nhẹ và ngọt thanh khá là kích thích vị giác của người ăn. Ngoài hương vị hấp dẫn thì nó còn là món ăn bổ dưỡng bởi kết hợp nhiều loại nguyên liệu tươi mát rau nấm, kỷ tử rất tốt cho cơ thể chúng ta. Chúc các bạn áp dụng thành công 2 cách nấu gà tiềm ớt hiểm trong bài của 121db để tẩm bổ cho gia đình mình nhé!