Cách nấu cháo bồ câu cho bé ngon, không tanh mẹ cần lưu lại

Cách nấu cháo bồ câu cho bé ngon, không tanh mẹ cần lưu lại

Cách nấu cháo bồ câu cho bé chỉ cần vài bước dễ tại nhà là mẹ có thể làm cháo chim bồ câu để bổ sung thật nhiều dinh dưỡng giúp con lớn mạnh mỗi ngày!

Cách nấu cháo bồ câu cho bé chắc chắn mẹ nào cũng muốn biết vì món cháo này rất bổ dưỡng đối với các bé nhỏ. Cháo chim bồ câu thường được nấu cùng với một vài loại rau củ quen thuộc như là rau bồ ngót, đậu ve, cà rốt… để tăng vị mát tự nhiên và chất xơ cho bé. Cháo bồ câu là món khá dễ nấu nhưng không phải mẹ nào cũng biết rõ công thức để nấu được trọn vẹn dinh dưỡng. Vậy nên hôm nay 121db sẽ giới thiệu các mẹ 2 cách nấu cháo bồ câu cho bé ngon, không tanh cực dễ tại nhà!

Cách nấu cháo bồ câu cho bé với hạt sen và rau ngót

Thịt chim bồ câu mà kết hợp cùng với hạt sen và rau ngót thì sẽ được thành phẩm bổ dưỡng và thanh mát cho bé. Cùng 121db tìm hiểu cách nấu cháo bồ câu cho bé với hạt sen và rau ngót ngay nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu cháo bồ câu với hạt sen và rau ngót

Cách nấu cháo bồ câu cho bé với hạt sen và rau ngót cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cháo bồ câu cho bé với hạt sen và rau ngót cần có các nguyên liệu sau
  • 1 con chim bồ câu 
  • 100gr gạo tẻ
  • 60gr hạt sen
  • 1 bó nhánh rau ngót nhỏ

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo bồ câu cho bé với hạt sen và rau ngót

Bước 1: Chim bồ câu mua về các mẹ rửa lại với nước cho thật kỹ rồi bỏ vào cái tô để đó.

Hạt sen, rau ngót cũng rửa sạch rồi rau ngót thì các mẹ lấy dao băm nhuyễn.ra.

Bước 2: Bắc một cái nồi sạch lên bếp rồi bỏ 600ml nước lọc vào nồi, sau đó bỏ hạt sen và chim bồ câu vào đậy kín nắp hầm tầm 50 phút với lửa lớn.

Sau 50 phút thì chim bồ câu đã chín bạn vớt ra bot vào cái thau, đợi chim bồ câu nguội hẳn thì bạn xé thịt nhỏ ra và bỏ xương đi.

Tiếp theo, bạn bỏ hạt sen với thịt chim bồ câu vào cối xay xay nhuyễn ra cho vào bát.

Bước 3: Bạn cho 100gr gạo tẻ đã vo sạch và 1 lít nước lọc vào nồi khác rồi bắc lên bếp đậy kín nắp lại nấu cho chín gạo nở mềm ra.

Khi cháo sôi thì bạn bỏ hỗn hợp hạt sen và thịt chim bồ câu đã xay vào nấu thêm khoảng 3 phút. Sau đó bạn bỏ rau ngót băm vào lấy giá trộn đều lên và nấu tầm 3 phút nữa là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo bồ câu cho bé với hạt sen và rau ngót
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo bồ câu cho bé với hạt sen và rau ngót

Vài bước đơn giản trên là là mẹ đã nấu thành công nồi cháo chim bồ câu với hạt sen và rau ngót ngon bổ cho bé rồi. Món cháo này không chỉ ngon mà còn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt giúp trẻ phát triển toàn diện hơn.

Cách nấu cháo bồ câu cho bé với đậu xanh giúp bé tăng cân

Khi kết hợp chim bồ câu cùng đậu xanh bạn sẽ có món cháo đặc biệt cho bé nhà mình phát triển được cân nặng. Nếu nhà ai có bé nhỏ ốm yếu khó tang cân thì hãy áp dụng ngay cách nấu cháo bồ câu cho bé với đậu xanh nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu cháo chim bồ câu với đậu xanh

Cách nấu cháo bồ câu cho bé với đậu xanh cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cháo bồ câu cho bé với đậu xanh cần có các nguyên liệu sau
  • 60 gram đậu xanh cà vỏ.
  • 160 gram gạo tẻ 
  • 1 con chim bồ câu
  • 4 lát gừng
  • Hành lá và 2 củ hành tăm

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo bồ câu cho bé với đậu xanh

Bước 1: Bạn rửa chim bồ câu cho sạch rồi lọc phần thịt đùi và lườn của chim bồ câu rồi băm nhỏ ra bỏ vào bát riêng. Ướp thịt chim bồ câu với ít bột canh, tiêu và 1 ít nước mắm ngon rồi trộn đều lên để đó tầm 30 phút.

Phần xương chi bồ câu bạn bỏ chân đi và bỏ vào nồi để hầm cùng đậu xanh và gạo tẻ.

Bước 2: Gạo tẻ với đậu xanh bạn vo cho sạch rồi bỏ vào một cái nồi. Tiếp theo bạn bỏ nước lọc với xương chim bồ câu vào bắt lên bếp lửa hầm chung tầm 1 tiếng cho chúng nhuyễn nhừ ra.

Bước 3: Trong lúc chờ cháo với đậu xanh nhừ thì bạn bắt chảo lên bếp phi hành và xào thịt chim vừa ướp ở trên cho chín.

Bước 4: Khi nồi cháo chim bồ câu đã được hầm nhuyễn nhừ thì bạn bỏ ½  phần thịt chim bồ câu xào vào khuấy đều. Sau đó bạn nêm gia vị lại cho nồi cháo vừa ăn và hầm thêm tầm 6 phút nữa là hoàn thành rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo bồ câu cho bé với đậu xanh
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo bồ câu cho bé với đậu xanh

Cháo chín thì bạn lấy giá múc ra cái tô và bỏ thịt chim bồ câu xào còn lại vào rồi rắc hành lá lên. Mùi đậu xanh thơm nức cùng vị thịt chim bồ câu beo béo rất kích thích vị giác của các bé đó ạ. Chỉ cần bỏ ra ít thời gian tự nấu cháo chim bồ câu tại thì bé sẽ được món ăn an toàn vệ sinh hơn.

Trên đây là hướng dẫn 2 cách nấu cháo bồ câu cho bé thơm ngon để bồi bổ sức khỏe cho bé các mẹ cần phải lưu lại nhé. Vậy là các mẹ đã có thêm 2 công thức chế biến cháo chim bồ câu cho bé yêu thưởng thức. Đặc biệt, sự kết hợp giữa thịt chim bồ câu cùng rau củ sẽ là lựa chọn tuyệt vời để bé ăn ngon miệng hơn. Các mẹ nhớ theo dõi 121db thường xuyên để biết thêm nhiều công thức nấu món ngon cho bé nhà mình nhé!