Cách nấu sữa đậu phộng siêu mịn, béo thơm đầy hấp dẫn

Cách nấu sữa đậu phộng siêu mịn, béo thơm đầy hấp dẫn

Cách nấu sữa đậu phộng ngon, béo thơm, giàu chất dinh dưỡng, có rất nhiều tín đồ đam mê đậu phộng ưa chuộng tìm kiếm thực hiẹn, khá thành công.

Cách nấu sữa đậu phộng tại nhà ngon không khác gì ngoài tiệm luôn được tìm kiếm trên mạng bởi lợi ích từ sữa đậu phộng đem lại. Khi bạn muốn vừa đảm bảo vệ sinh, đảm bảo sức khỏe cho chính mình và gia đình hay đơn giản là muốn đáp ứng đúng khẩu vị của mình thì việc tìm cách để nấu sữa đậu phộng tại nhà là cần thiết. Và cách nấu sữa đậu phộng như thế nào hãy cùng 121db theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Sữa đậu phộng thuộc top sữa hạt được đông đảo mọi người ưa thích
Sữa đậu phộng thuộc top sữa hạt được đông đảo mọi người ưa thích

Lợi ích từ sữa đậu phộng đem lại

Đậu phộng cung cấp nhiều chất xơ, vitamin và chất đạm thực vật có lợi cho cơ thể. Vì thế mà sữa đậu phộng là một trong những sự lựa chọn ưu tiên khi nhắc đến các loại sữa hạt. 1 ly sữa đậu phộng có thể cung cấp cho cơ thể một lượng lớn magie, vitamin B6, vitamin E cùng các chất béo có lợi cho tim mạch. Những lợi ích từ sữa đậu phộng đem lại bạn cần biết:

Giảm cholesterol

Trong 1 ly sữa đậu có chứa khoảng 214 calo, trong đó có 162 calo là chất béo có lợi cho sức khỏe của cơ thể. Những chất béo có trong sữa đậu phộng có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt. Vì trong sữa đậu phộng có chứa một lượng lớn các chất xơ hòa tan tự nhiên nên có tác dụng làm giảm cholesterol khá hiệu quả. Các bác sĩ thường khuyến nghị mọi người đặc biệt là các mẹ bầu nên bổ sung trong thực đơn mỗi ngày của mình 1 ly sữa đậu phộng, vì trong một cốc sữa đậu phộng cung cấp khoảng 3g chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Cung cấp magie rất cần thiết cho cơ thể

Trong sữa đậu phộng có chứa rất nhiều dưỡng chất magie tốt cho cơ thể giúp quá trình trao đổi chất được diễn ra nhanh hơn, giúp sản sinh năng lượng, có lợi cho cơ bắp cũng như dây thần kinh và các hoạt động của tim. Giúp xương chắc khỏe và giảm huyết áp.

Bổ sung vitamin E có lợi

Vitamin E tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ chất béo khỏi các chất tự do khác. Trong 1 ly sữa đậu phộng có chứa khoảng 2mg Vitamin E, vậy nên mọi người nhớ bổ sung dưỡng chất này đều đặn mỗi ngày nha

Tăng cường thúc đẩy các hoạt động trao đổi chất với vitamin B6

Vitamin B6 có thể nói là loại vitamin cần thiết không thể thiếu đối với cơ thể. Để kích hoạt hơn 100 enzym cho hoạt động trao đổi chất thì có thể chúng ta rất cần loại vitamin này.

Ngoài ra, vitamin B6 còn giúp chuyển đổi axit amin homocysteine thành các dưỡng chất có lợi cho cơ thể có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim.

 

Sữa đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể
Sữa đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cơ thể

Cách nấu sữa đậu phộng béo thơm, chuẩn vị đơn giản tại nhà:

Hiện nay có rất nhiều cách nấu sữa đậu phộng tại nhà cực kì dễ làm, nhưng làm thế nào để thực hiện nấu sữa đậu phộng chuẩn vị, thơm ngon, bổ dưỡng, đảm bảo hợp vệ sinh phải kể đến 4 cách nấu sữa đậu phộng dưới đây:

Cách nấu sữa đậu phộng để giúp tăng cân

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị 

-200g đậu phộng

-2 lít nước lọc

-Sữa đặc

-Đường

  • Các bước thực hiện cách nấu sữa đậu phộng

-Rửa sạch đậu phộng bằng nước, sau đó loại bỏ hạt lép, mốc. Ngâm đậu trong nước khoảng từ 8-10 giờ để đậu nở mềm sau đó vớt ra để ráo.

-Cho đậu vào máy xay cùng 2 lít nước rồi xay nhuyễn. Nếu cảm thấy nhiều, bạn có thể đậu thành từng phần nhỏ rồi xay để đậu được mịn hơn.

-Đậu sau khi xay bạn đem rây lại và lọc bã bỏ đi.

-Cho hỗn hợp đậu sau khi dây vào nồi đun sôi với ngọn lửa nhỏ trong khoảng 1 tiếng 15 phút đến 1 tiếng 10 phút. Khi nấu hỗn hợp tầm 30-40 phút thì cho 2-3 muỗng canh đường, hoặc có thể cho lượng đường sao cho vừa khẩu vị của bạn.

– Thường xuyên khuấy đều để sữa không bị tách lớp và đóng cặn, thêm 1 muỗng canh sữa đặc để tăng độ béo cho sữa.

-Nấu cho đến khi thấy sữa sôi lăn tăn thì tắt bếp, cho ra ly thưởng thức sữa nóng hoặc để nguội rồi bỏ tủ lạnh và dùng mát.

Cách nấu sữa đậu phộng rang béo đảm bảo chất dinh dưỡng

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

-200g đậu phộng

-800ml nước

-100g đường

  • Các bước thực hiện cách nấu sữa đậu phộng

-Đậu phộng đã chuẩn bị đem chia làm 2 phần: 200g rang bằng lửa nhỏ, 50g đậu sống còn lại ngâm nước để qua đêm sau đó vớt ra để ráo nước và bóc vỏ bỏ. Mục đích của việc thêm đậu phộng sống nhằm tăng vị béo và độ sánh của sữa.

Công thức cách nấu sữa đậu phộng thơm ngon
Công thức cách nấu sữa đậu phộng thơm ngon

-Cho cả 2 phần đậu phộng trên vào cùng 800ml nước rồi xay nhuyễn. Bạn có thể chia hỗn hợp đậu trên thành nhiều phần nhỏ khi xay để hỗn hợp đậu được mịn hơn.

– Đậu sau khi xay bạn đem rây lại và lọc bỏ cặn bỏ đi.

-Cho hỗn hợp đậu sau khi rây vào nồi đun sôi với mức lửa nhỏ, liên tục khuấy đều tay để sữa không bị tách lớp và đóng cặn.

-Khi sữa sôi bạn cho 100g đường vào rồi khuấy đều

-Đường sau khi tan, thấy sữa đã sánh đều thì tắt bếp

-Có thể thưởng thức sữa nóng vừa nấu hoặc để nguội bỏ tủ lạnh cho mát rồi uống.

Cách nấu sữa đậu phộng mè đen bùi vị, độc lạ

Sữa đậu phộng mè đen thơm ngon, độc lạ
Cách nấu sữa đậu phộng mè đen thơm ngon, độc lạ
  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

-100g đậu phộng

-50g mè đen

-1 bịch sữa tươi không đường

– Đường

  • Các bước thực hiện cách nấu sữa đậu phộng mè đen

-Rang đậu phộng đều tay với chút muối trên lửa nhỏ. Đậu sau khi rang xong để nguội và bóc vỏ. Mè đen cũng tương tự rang trên lửa nhỏ.

-Cho đậu vào máy xay nhuyễn cùng với chút nước.

-Cuối cùng thì cho mè đen vào xay nhuyễn thật kỹ cùng 0,5l nước.

– Hỗn hợp sau khi xây, bạn đem Tây lại và lọc bỏ bã.

– Cho sữa vào nồi nấu khoảng 30 phút trên ngọn lửa nhỏ, sau đó cho thêm đường. Khi hỗn hợp sôi bạn cho thêm 100ml sữa tươi vào và khuấy đều rồi tắt bếp.

-Có thể thưởng thức sữa nóng vừa nấu xong hoặc để nguội cho vào tủ lạnh và dùng máy tuỳ sở thích.

Cách nấu sữa đậu phộng từ bơ đậu phộng

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị

-300g đậu phộng sống

-1,5l nước

-1 bịch sữa tươi không đường

– 1-2 muỗng canh muối

-300g đường

-1-2 muỗng canh bơ đậu phộng.

  • Các bước thực hiện cách nấu sữa đậu phộng từ bơ đậu phộng

-Rang đậu phộng đã chuẩn bị với chút muối trên ngọn lửa nhỏ. Đậu sau khi rang chín, để nguội, bóc vỏ.

-Đậu đã rang chín đem cho vào máy xay xay nhuyễn với nước. Để hỗn hợp đậu được mịn bạn nên chia thành những phần nhỏ để xay cho kỹ.

– Đậu sau khi xay đem rây và bỏ bã.

-Đun hỗn hợp đậu sau khi rây với ngọn lửa nhỏ và khuấy đều liên tục đều tay. Khi nấu khoảng chừng 30-40 phút thì thêm sữa tươi cùng đường vào nồi rồi tiếp tục đun sôi, khuấy đều.

– Với phần bơ đậu phộng đã chuẩn bị, bạn múc bơ ra chén nhỏ, cho sữa nóng đã nấu vào khuấy đều cho tan bơ rồi cho cùng vào nồi sữa đang nấu nấu chung.

– Sữa sau khi sôi có thể thưởng thức nóng hoặc uống lạnh sau khi bảo quản trong tủ lạnh.

Cách bảo quản sữa đậu phộng sau khi nấu

Bảo quản sữa sau khi nấu bằng các chai lọ kín trong tủ lạnh
Bảo quản sữa sau khi nấu bằng các chai lọ kín trong tủ lạnh

Sữa đậu phộng sau khi nấu nếu dùng không hết bạn có thể để nguội rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bằng chai thủy tinh. Và có thể bảo quản được tối đa trong vòng 3 ngày sẽ giữ được hương vị thơm ngon, chất dinh dưỡng cũng như đảm bảo về vấn đề an toàn sức khỏe.

Trên đây là các cách nấu sữa đậu phộng thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà siêu đơn giản. Bạn có thể tham khảo thêm các cách mix vị, mix hạt khác nữa để gia tăng thêm hương vị của sữa và tạo nên thức uống yêu thích của mình. Chúc các bạn thực hiện thành công cách để nấu sữa đậu phộng này nhé!