Cách trị da khô bằng nha đam và dầu dừa kết hợp

Cách trị da khô bằng nha đam và dầu dừa hiệu quả nhất

Cách trị da khô bằng nha đam và dầu dừa nằm trong các phương pháp quen thuộc sử dụng có lợi cho da. Hãy cùng tìm hiểu cách dùng hai nguyên liệu này cho da khô sao cho hiệu quả nhất cùng 121db nhé.

Nha đam và dầu dừa có ích gì cho da?

Cách trị da khô bằng nha đam là một trong các cách phổ biến và nổi tiếng nhất mà mọi người hay dùng. Nha đam được biết đến là loại thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, nha đam nổi tiếng hơn cả với công dụng như một thần dược tốt cho làn da. Loại thực vật này có chứa nhiều vitamin, khoáng chất, các hoạt chất như rhamnose, glucose, aldopentose,…

Những dưỡng chất này giúp ích cho  việc kháng khuẩn, giải độc, cấp ẩm,…. Đặc biệt phần gel nha đam có thể giúp đàn hồi và săn mịn da, se khít được lỗ chân lông và trị mụn cũng tốt nữa.

Còn dầu dừa là một loại dầu thực vật có nhiều dưỡng chất và khoáng chất có lợi cho da. Dầu dừa thường được dùng vào mục đích dưỡng ẩm và sáng, hồi phục làn da.

Cách trị da khô bằng nha đam và dầu dừa kết hợp
Cách trị da khô bằng nha đam và dầu dừa kết hợp

Chính nhờ những thành phần cực lợi cho da mà hai nguyên liệu này thường được dùng cách riêng biệt hoặc kết hợp vào mục đích dưỡng và cải thiện cho làn da các chị em. Biết được cách trị da khô bằng nha đam và dầu dừa sẽ giúp bạn có được phương pháp dưỡng da hiệu quả, thành phần tự nhiên không lo độc hại mà lại tiết kiệm nữa.

Cách trị da khô bằng nha đam và dầu dừa dưỡng da hiệu quả

Nguyên liệu

Sử dụng 2 nguyên liệu chính cũng là 2 món được nêu trên đây: Dầu dừa và nha đam. Đồng thời cần có một cái rây lọc, một cái thau hoặc tô, chén đều được và cuối cùng là một chai nhỏ có đầu xịt để đựng thành phẩm.

Cách làm

Bước 1:  Nha đam được rửa sạch rồi cắt thành từng khoanh nhỏ. Sau đó, bạn cho nha đam đã cắt vào rây để lọc. Để bên dưới một cái thau nhỏ.

Bước 2 Sau đó cho dầu dừa vào nha đam trên ray. Trộn đều các nguyên liệu với nhau rồi để vậy trong 5 phút ta sẽ được một hỗn hợp dung dịch nha đam và dầu dừa. Lọc cho kỹ rồi lấy rây ra khỏi.

Cắt nha đam thành từng khoanh và cho dầu dừa vào
Cắt nha đam thành từng khoanh và cho dầu dừa vào

Bước 3 Lấy phần hỗn hợp làm thành cho vào chai nhỏ có đầu xịt để dùng dần.

Trộn hỗn hợp để lấy phần dung dịch nha đam và dầu dừa
Trộn hỗn hợp để lấy phần dung dịch nha đam và dầu dừa

Sử dụng thế nào?

Lấy dung dịch làm ra xịt lên phần da bong khô rồi xoa đều và massage nhẹ vài phút. Cứ duy trì dùng 2-3 lần/tuần sẽ nhận thấy hiệu quả rõ rêt. Phần da khô sẽ trở nên mơn mởn, mềm mại và khỏe khoắn hơn. Đồng thời, cải thiện độ sáng của da trông thấy.

Dùng cho phần da khô 2 - 3 lần/tuần
Dùng cho phần da khô 2 – 3 lần/tuần

Lưu ý rằng khi dùng các hỗn hợp chiết xuất tự nhiên, bạn nên hạn chế sao cho da tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Điều này còn được người ta gọi là “ăn nắng” làm cho phần da đang dưỡng sẽ nhanh sẫm màu và không phát huy được tối đa hiệu quả của phương pháp.

Cách trị da khô bằng nha đam và dầu dừa này sẽ giúp cải thiện làn da của bạn. Giúp bạn mau chóng có được làn da mềm mại. Hay làm thử cách này và giới thiệu cho bạn bè cùng biết để hội bạn chúng ta đều có được làn da đáng mơ ước nhé. Cám ơn bạn đã chọn trang này để đọc thông tin và chúc một ngày vui vẻ.