Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng thơm ngon, bùi béo thanh mát

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng thơm ngon, bùi béo thanh mát

Canh bí đỏ đậu phộng là một món mà bạn không nên bỏ lỡ cho bữa cơm gia đình mình. Cùng 121db tìm hiểu 2 cách nấu canh bí đỏ đậu phộng ngon, bổ nhé!

Bí đỏ là một trong các loại thực phẩm rất tốt cho não bộ và được các chị em dùng nấu trong bữa ăn của gia đình. Tuy nhiên nếu chị em cứ nấu mãi mà không đổi món thì sẽ làm cho bữa cơm gia đình trở nên nhàm chán. Đừng lo nhé vì hôm nay 121db sẽ giới thiệu với chị em 2 cách nấu canh bí đỏ đậu phộng siêu ngon và bổ cực dễ tại nhà!

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng béo bùi ăn cơm cực ngon

Chỉ cần vài bước đơn giản kết hợp cùng bí quyết nêm gia vị bạn đã có ngay nồi canh bí đỏ nấu với đậu phộng vô cùng ngon. Cùng 121db thực hiện ngay cách nấu canh bí đỏ đậu phộng này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh bí đỏ với đậu phộng

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng cần có các nguyên liệu sau
  • Bí đỏ 300 gram
  • Đậu phộng 100 gram 
  • Hành lá băm 4 nhánh 
  • Hành tím băm 2 củ 
  • Hạt nêm chay 2 thìa canh 
  • Muối và tiêu 1 ít
  • Dầu ăn 2 thìa cf

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh bí đỏ đậu phộng

Bước 1: Bí đỏ mua về chị em lấy cái dao bào bào vỏ cho sạch rồi rửa và bỏ rổ, để ráo. Tiếp theo bạn lấy dao bén cắt bí đỏ thành khúc nhỏ vuông vừa ăn tầm 2cm.

Đậu phộng mua về chị em cần phải rửa qua với nước rồi lựa hạt hư lép bỏ đi sau đó bỏ vào cối giã cho dập dập ra

Bước 2: Bắc một cái nồi khô lên bếp lửa rồi bỏ2 thìa cf dầu ăn vào nồi, đợi dầu ăn sôi bạn bỏ hành tím băm vào phi thơm, phi thơm hành tím xong bạn bỏ vào 2 lít nước và hết phần đậu phộng giã dập vào nồi  nấu cho sôi.

Nấu nồi canh trong lửa vừa tầm 6 phút đến khi nước sôi thì bạn lấy cái giá vớt hết bọt bỏ ra và bỏ bí đỏ vào nấu tiếp tầm 10 phút nữa. Sau 10 phút lúc này bí đỏ đã chín thì bạn nêm gia vị gồm 1 thìa cf muối, 2 thìa canh hạt nêm chay vào nồi canh.

Nấu thêm tầm 4 phút đến khi nồi canh sôi lại thì chị em nêm nếm gia vị cho nồi canh cho vừa ăn là hoàn thành. bạn lấy giá múc canh vào tô rồi lấy hành lá băm và ít tiêu rắc vào tô canh bí đỏ đậu phộng cho tăng độ hấp dẫn.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh bí đỏ đậu phộng
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh bí đỏ đậu phộng

Canh bí đỏ đậu phộng sau khi nấu hoàn thành xong sẽ tỏa mùi thơm vô cùng hấp dẫn của hành tím phi. Khi ăn một miếng canh bạn ta sẽ cảm nhận được bí đỏ bùi mềm hòa cùng vị béo béo của đậu phộng đập dập. Để cảm nhận được hương vị trọn vẹn nhất của canh thì bạn hãy ăm cùng với cơm nóng sẽ không khiến bạn thất vọng đâu.

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng với thịt lợn băm siêu ngon

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng với thịt lợn băm không khó nhưng để kết hợp hai nguyên liệu hòa quyện một cách hòa hợp không dễ. Với hướng dẫn dưới đây của 121db chị em sẽ dễ dàng nấu được nồi canh bí đỏ đậu phộng với thịt lợn băm siêu ngon!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh bí đỏ đậu phộng với thịt lợn băm

Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng với thịt lợn băm cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh bí đỏ đậu phộng với thịt lợn băm cần có các nguyên liệu sau
  • 1 kg bí đỏ
  • 200g đậu phộng
  • 200g thịt lợn xay
  • 20gram ngò gai băm
  • 4 củ hành tím băm

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh bí đỏ đậu phộng với thịt lợn băm

Bước 1: Bí đỏ sau khi mua về chị em lấy cái dao bén gọt vỏ cho sạch rồi rửa và thái thành miếng vuông nhỏ vừa ăn tầm 1cm

Thịt lợn bằm để tiện và đỡ mất thời gian hơn thì chị em hãy mua sẵn ngoài chợ để về nấu cho nhanh. Tiếp đó, bạn bỏ thịt lợn băm vào tô rồi ướp gia vị gồm 2 thìa cf hạt nêm và ½ thìa cf tiêu xay. Trộn đều tô thịt lợn băm lên và ướp tầm 20 phút cho gia vị thấm vào thịt.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp lửa vừa rồi đợi cho nồi nóng thì bỏ 2 thìa dầu ăn vào. Khi dầu ăn trong nồi sôi lên thì bạn bỏ hành băm vào phi thơm lên. Phi thơm xong hành thì bạn bỏ thịt lợn băm đã ướp vào xào tầm 2 phút cho chúng săn lại. Khi thịt băm đã săn lại thì bạn nêm gia vị sao cho vừa ăn rồi xào cho đến khi thịt băm chín tới.

Bước 3: Sau khi xào thịt lợn băm chín tới thì bạn bỏ 2lít nước lọc vào nồi và lấy giá khuấy đều lên. Sau đó bạn bỏ rồi cho tiếp đậu phộng và bí đỏ vào rồi đậy kín nắp lại. Nấu nồi canh trong lửa to tầm 20 phút cho bí  với đậu phộng chín.

Sau 20 phút bạn mở nắp nồi canh ra nồi nêm thêm 2 thìa canh hạt nêm cho vừa ăn. Sau đó bạn bỏ ngò băm vào nồi canh rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh bí đỏ đậu phộng
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh bí đỏ đậu phộng

Canh bí đỏ đậu phộng nấu với thịt lợn bằm sau khi hoàn tất sẽ tỏa hương thơm siêu hấp dẫn. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm thấy rõ rệt được vị ngọt thanh vừa ăn của canh. Cùng chút vị béo của thịt lợn bằm và với vị bùi mềm của bí đỏ.

Thật đơn giản là đã có thể nấu có ngay món canh bí đỏ đậu phộng béo bùi, ngon vô cùng rồi phải không ạ. Hi vọng với những chia sẻ về 2 cách nấu canh bí đỏ đậu phộng vừa rồi thì chị em sẽ có thêm lựa chọn cho thực đơn của nhà mình. Giờ hãy lưu lại ngay 2 công thức này để trổ tài cho gia đình thấy được sự khéo léo của bạn nhé!