Mẹo trị hôi nách: Cách thực hiện đơn giản nhưng hiệu quả cao

Mẹo trị hôi nách: Cách thực hiện đơn giản nhưng hiệu quả cao

Mẹo trị hôi nách giúp cho người sử dụng có thể đẩy lùi được chứng hôi nách vô cùng khó chịu và lấy lại được sự tự tin cho bản thân, tự tin giữa đám đông.

Mẹo trị hôi nách – một tình trạng sinh lý tuy không gây nguy hiểm đến sức khỏe hay tính mạng, tuy nhiên nó lại gây nên sự khó chịu và dẫn đến tình trạng mất tự tin, khiến người bị hôi nách luôn cảm thấy tự ti khi đứng cạnh người khác, nhất là trong đám đông. Vậy có phương pháp nào có thể trị được chứng hôi nách khó chịu này không?. Hãy cùng 121db tìm hiểu về mẹo trị hôi nách qua bài viết sau đây nhé.

Hôi nách là gì?

Hôi nách có thể hiểu một cách đơn giản thì đó là mùi mà cơ thể của mỗi người sinh ra, những mùi này sẽ do tuyến mồ hôi trên cơ thể quyết định. Trong cơ thể mỗi người, tuyến mồ hôi sẽ được chia ra làm tuyến nhỏ và tuyến lớn.

Hai tuyến này sẽ đảm nhận những nhiệm vụ khác nhau, tuyến nhỏ có nhiệm vụ đào thải những chất cặn bã trên khắp cơ thể. Còn tuyến lớn sẽ thực hiện chức năng thải mồ hôi – những chất lỏng dạng đặc, chứa lipid, protein và sắt.

Cần hiểu rõ về tình trạng hôi nách và mẹo trị hôi nách
Cần hiểu rõ về tình trạng hôi nách và mẹo trị hôi nách

Nguyên nhân dẫn đến tính trạng hôi nách ở cơ thể con người là do tuyến lớn gây ra. Vì tuyến lớn chủ yếu phân bổ chủ yếu ở vùng nách và vùng kín. Khi chúng tiết mồ hôi nhiều, cộng với vi khuẩn vùng da dưới cánh tay sinh ra mùi hôi khó chịu, là hôi nách.

Những người thường hay  bị đổ mồ hôi và đổ mồ hôi nhiều thường rất dễ bị hôi nách. Đặc biệt nhất chính là những người có thói quen ăn thức ăn cay nồng, nhiều dầu mỡ, đậm gia vị thì thường cũng dẫn đến tình trạng hôi nách. Bên cạnh đó, trong mùa nắng nóng hoặc thời tiết hanh khô, nếu không tắm rửa, vệ sinh cơ thể thường xuyên thì cũng dễ xảy ra tình trạng hôi nách.

Mẹo trị hôi nách bằng các phương pháp hiệu quả, dễ thực hiện

Hôi nách thường khiến người mắc phải bị cảm thấy tự ti, ngại ngùng trong giao tiếp. Tuy nhiên, triệu chứng này hoàn toàn có thể khắc phục được một cách hiệu quả bằng những phương pháp quen thuộc. Cụ thể một số mẹo trị hôi nách như sau:

Mẹo trị hôi nách với chanh tươi

Chanh được biết đến như là một thực phẩm chuyên dùng trong cuộc sống hàng ngày, chanh có tính axit mạnh, thường được dùng để khử mùi, diệt khuẩn trên nhiều bề mặt. Do đó, người ta thường dùng chanh để điều trị chứng hôi nách.

Mẹo trị hôi nách dễ dàng với chanh tươi
Mẹo trị hôi nách dễ dàng với chanh tươi

Cách sử dụng chanh để trị hôi nách cũng khá đơn giản, chúng ta cắt 2 lát chanh tươi rồi thoa hình vòng tròn lên vùng nách dưới cánh tay trước khi tắm. Tiếp đó, chúng ta thực hiện vừa thoa vừa massage đến khi chanh hết nước thì để yên trong 15 phút, sau đó tắm lại với nước sạch.  Chúng ta thực hiện như vậy thường xuyên thì tính trạng hôi nách sẽ được cải thiện.

Sử dụng gừng là mẹo trị hôi nách hay

Gừng là một thực phẩm quen thuộc trong bếp ăn của mỗi gia đình, trong Đông Y thì gừng thường được dùng để  ngăn cản quá trình tiết mồ hôi và làm giảm mùi mồ hôi hiệu quả.

Gừng tươi là mẹo hay ho trong cách mẹo trị hôi nách
Gừng tươi là mẹo hay ho trong cách mẹo trị hôi nách

Để có thể sử dụng gừng trị hôi nách thì chúng ta thực hiện như sau:

  • Đầu tiên chúng ta cần phải Rửa sạch củ gừng tươi rồi ép lấy nước, sau đó pha thêm một chút muối và nước cốt chanh vào phần nước cốt gừng đã ép.
  • Tiếp đó, chúng ta vệ sinh  vùng nách, lau khô rồi thoa phần nước gừng đã chuẩn bị ở trên, sau 30 phút thì tắm lại với nước sạch.
  • Chúng ta thực hiện như vậy liên tục một tuần thì tính trạng hôi nách sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mẹo trị hôi nách bằng khổ qua

Khổ qua là một thực phẩm chuyên dùng để chế biến thành nhiều món ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, khổ qua còn có tác dụng khử mùi rất tốt nên được nhiều người sử dụng để trị hôi nách rất hiệu quả.

Dùng khổ qua là mẹo trị hôi nách cực hiệu quả
Dùng khổ qua là mẹo trị hôi nách cực hiệu quả

Để có thể sử dụng khổ qua để trị hôi nách thì chúng ta mang khổ qua rửa sạch, cắt lát mỏng và đem phơi khô, sau đó pha với nước nóng rồi uống, tương tự như uống các loại trà.

Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể sử dụng khổ qua bằng cách ửa sạch lá khổ qua rồi xay nhuyễn lấy nước. Sau khi tắm rửa, vệ sinh vùng nách thoa nước lá khổ trực tiếp vào nách. Chúng ta thực hiện liên tục  mẹo trị hôi nách này thì sau một tuần, tính trạng hôi nách sẽ được cải thiện rõ rệt.

Mẹo trị hôi nách hay khi dùng lá ngải cứu

Trong Đông y thì ngải cứu là một vị thuốc kha quen thuộc và có tác dụng khử mùi hôi khá tốt. Để có thể sử dụng ngải cứu chữa chứng hôi nách, chúng ta tiến hành đem ngải cứu đi phơi khô, sau đó đun lấy nước rồi pha loãng với nước trong chậu tắm.

Mẹo trị hôi nách hay khi dùng lá ngải cứu
Mẹo trị hôi nách hay khi dùng lá ngải cứu

Tiếp đó, trước khi chúng ta tắm hoặc lau cơ thể bằng nước lá ngải cứu sẽ giúp cải thiện tình trạng hôi nách đi ngủ thì có thể. Kiên trì thực hiện thì tính trạng hôi nách sẽ được cải thiện vô cùng rõ rệt, cách thao tác cũng khá đơn giản.

Trên bài viết là toàn bộ thông tin về những mẹo trị hôi nách phổ biến trong dân gian mà bạn đang tìm kiếm. Với những phương pháp này sẽ giúp cho chúng ta có thể điều trị và cải thiện tình trạng hôi nách, lấy lại sự tự tin trước mặt người khác một cách rất hiệu quả. Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn có thể nắm được toàn bộ quá trình trị hôi nách này kiên trì thực hiện hiệu quả nhé.