Cách nấu canh rong biển chay thanh đạm cho các ngày ăn chay

Cách nấu canh rong biển chay thanh đạm cho các ngày ăn chay

Canh rong biển chay là món ăn thanh đạm nhưng rất nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Học ngay 2 cách nấu canh rong biển chay đơn giản tại nhà của 121db nhé!

Cách nấu canh rong biển chay ngon đúng vị như Hàn Quốc mà không bị tanh thực ra không khó chút nào cả. Rong biển là loại thực phẩm có nhiều khoáng chất và giúp tăng sức đề kháng cho chúng ta. Chính vì thế nên dù là chay thì rong biển vẫn luôn được nhiều người ưa chuộng dùng. Bạn đã có công thức nào để nấu món canh rong biển chay này chưa? Cùng 121db khám phá 2 cách nấu canh rong biển chay thanh đạm mà không bị tanh ngay trong bài viết hôm nay nhé!

Cách nấu canh rong biển chay với củ cải thanh mát cực ngon

Ở nước ta thì rong biển được sử dụng để nấu các món chay rất phổ biến, hôm nay 121db sẽ hướng dẫn chị em cách nấu canh rong biển chay với củ cải tươi mát và bổ dưỡng!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh rong biển chay với củ cải

Cách nấu canh rong biển chay với củ cải cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh rong biển chay với củ cải cần có các nguyên liệu sau
  • Rong biển khô 200 gram 
  • Tỏi tây 3 nhánh
  • Củ cải 4 củ

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh rong biển chay với củ cải 

Bước 1: Cho 200gram rong biển khô vào tô nước sạch ngâm tầm 20 phút cho nở ra. Khi rong biển đã nở hoàn toàn thì bạn vớt ra rửa lại với nước cho sạch bỏ rổ, để ráo.

Củ cải trắng mua về bạn lấy dao bào gọt bỏ vỏ ngoài, rửa củ cải với nước bỏ rổ, để ráo rồi cắt khúc nhỏ vừa miệng ăn để nấu canh. Tỏi tây bạn sơ chế sạch rồi cắt miếng nhỏ để phi thơm.

Bước 2: Cho 4 thìa canh dầu ăn vào một cái nồi bắt lên bếp nấu cho sôi, dầu sôi bạn cho tỏi tây đã cắt nhỏ vào phi đến khi vàng thơm.

Phi thơm tỏi tây xong bạn bỏ 2 lít nước lọc vào nồi đó rồi nấu trong lửa lớn cho sôi. Khi nước sôi bạn bỏ củ cải vào rồi nêm gia vị gồm 60ml nước tương, 1 muỗng canh muối 8 thìa cf hạt nêm chay cho vừa với khẩu vị nhà mình.

Nấu canh thêm 6 phút thì bạn bỏ rong biển đã sơ chế vào nồi canh. Sau đó nấu nồi canh thêm 15 phút nữa cho nguyên liệu chín đều thì tắt bếp là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh rong biển chay với củ cải
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh rong biển chay với củ cải

Canh rong biển chay nấu với củ cải thu được thành phẩm rất ngon mà lại tốn rất ít thời gian để thực hiện. Khi ăn một miếng canh bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của củ cải lan tỏa trong khoang miệng. Mùi rong biển đặc trưng không hề tanh một chút nào mà còn làm cho món canh thêm phần thật hấp dẫn.

Cách nấu canh rong biển chay với củ sen ngon không tưởng

Thêm công thức món chay không chỉ có ngon mà còn là món rất giàu dinh dưỡng. Cùng thực hiện ngay cách nấu canh rong biển chay với củ sen tưởng không ngon mà ngon không tưởng này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh rong biển với củ sen

Cách nấu canh rong biển chay với củ sen cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh rong biển chay với củ sen cần có các nguyên liệu sau
  • Củ sen 300 gr 
  • Lá rong biển 200 gr 
  • Bạch quả tươi 100 gr 
  • Tàu hũ ky tươi 200 gr
  • Cà rốt 1 củ
  • Gừng cắt sợi 2 thìa canh
  • Hành Boa- rô băm 4 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh rong biển chay với củ sen

Bước 1: Tàu hũ ky mua về bạn lấy dao dao thái thành khúc nhỏ vừa miệng ăn rồi ướp với gia vị gồm 1 thìa cf muối, 2 thìa cf hạt nêm, 4 thìa canh hành boa rô băm. Sau đó bạn trộn đều lên và ướp tàu hũ ky tầm 20 phút cho chúng thấm gia vị. 

Cà rốt và củ sen mua về bạn gọt vỏ rồirửa với nước cho sạch, xong thì bạn lấy dao cắt chúng ra thành lát mỏng vừa miệng ăn.

Rong biển bạn ngâm trong tô nước lạnh tầm 40 phút cho rong biển nở đều thì lấy ra rửa lại với nước cho sạch.

Bạch quả bạn rửa rồi bỏ vào nồi nước sôi luộc sơ tầm 4 phút và vớt ra bỏ vào rổ, để ráo.

Bước 2: Bắc lên bếp 1 cái nồi và bỏ 2 thìa canh dầu ăn vào nấu sôi để phi thơm 2 thìa canh hành boa rô băm. Bạn lấy đũa trộn đều hành lên cho đến khi dậy mùi thơm và có màu vàng.

Phi hành xong bạn bỏ hết tàu hũ ky đã ướp vào xào đều tay trong lửa vừa cho săn lại. Khi tàu hũ săn lại thì bạn bỏ củ sen, bạch quả, cà rốt, 2 lít nước vào và nấu cho nồi canh sôi lại.

Khi nồi canh sôi lại bạn nêm gia vị gồm 2 thìa cf muối, 2 thìa cf bột ngọt, 1 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh đường rồi lấy giá khuấy đều cho gia vị tan ra.

Khi các nguyên liệu trong nồi canh chín thì bạn bỏ rong biển, gừng cắt sợi vào nồi canh và đảo đều lên là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh rong biển chay với củ sen
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh rong biển chay với củ sen

Phần nước canh rong biển có vị ngọt thanh và rất đậm đà của các loại rau củ, tỏa ra hương thơm thoang thoảng của gừng và hành boa rô. Trong canh có rong biển thanh mát quyện cùng cà rốt mềm ngọt, củ sen giòn giòn và bạch quả bùi bùi lạ miệng nhưng rất thu hút.

Với 2 bí quyết cách nấu canh rong biển chay như 121db vừa hướng dẫn chắc chắn nồi canh của bạn sẽ có vị ngon tuyệt vời không gì sánh được. Chắc chắn rằng món canh chay rong biển này sẽ đem lại cho gia đình bạn một bữa cơm nhiều hương vị hấp dẫn vô cùng ngon miệng. Nhanh tay lưu lại công 2 thức chế biến canh rong biển chay này để bồi bổ cho gia đình mình nhé chị em!