Cách nấu lẩu cá hồi chua chua cay, không bị tanh cực dễ tại nhà

Cách nấu lẩu cá hồi chua chua cay, không bị tanh cực dễ tại nhà

Lẩu cá hồi chua cay vừa ăn vừa hít hà bởi vị chua cay sẽ đánh gục bất cứ ai ăn dù là lần đầu. Học ngay 2 cách nấu lẩu cá hồi chua cay trong bài viết dưới đây!

Cách nấu lẩu cá hồi thơm ngon đậm đà và không bị tanh là công thức nhiều chị em tìm kiếm lâu nay. Thay vì đãi gia đình bằng các món lẩu thường ăn như lẩu gà thập cẩm, lẩu thái, lẩu riêu cua. Thì hôm nay chị em hãy thử đổi gió với món lẩu nấu từ cá hồi xem có ngon không. Hôm nay 121db sẽ hướng dẫn chị em 2 cách nấu lẩu cá hồi ngon đậm đà, không bị tanh cực dễ tại nhà!

Cách nấu lẩu cá hồi với măng chua sốt cà chua ăn bao ngon

Chỉ với và bước đơn giản trong cách nấu lẩu cá hồi với măng chua sốt cà chua, bạn sẽ có một nồi lẩu cá hồi thơm ngon đậm đà để đãi cả nhà mình!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu lẫu cá hồi với măng chua sốt cà chua

Cách nấu lẩu cá hồi với măng chua sốt cà chua cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cá hồi với măng chua sốt cà chua cần có các nguyên liệu sau
  • 5 con cá hồi
  • 5 quả cà chua
  • 1 cái thơm
  • 600g cần tây
  • 400g măng chua
  • 6 nhánh hành lá băm
  • 50g gừng, ớt băm
  • 40g Sả, tỏi băm
  • Rau ăn lẩu: các loại rau tùy khẩu vị gia đình

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cá hồi với măng chua sốt cà chua

Bước 1: Cá hồi sau khi mua về bạn cắt bỏ mang và làm sạch ruột cá hồi. Sau đó rửa cá hồi bằng nước muối pha loãng để khử mùi tanh và rửa lại với nước bỏ rổ, để ráo. Sau khi cá hồi ráo thì bạn bỏ vào cái tô lớn rồi ướp gia vị gồm ít tiêu, muối, đường trong 20 phút cho cá thấm.

Cà chua bạn rửa rồi cắt múi cau 3 quả, còn lại thì bạn thái hạt lựu bỏ vào bát riêng. Còn thơm bạn gọt vỏ sạch rồi thái thàn lát mỏng vừa ăn.

Rau ăn lẩu bạn rửa sạch rồi lặt nhỏ ra bỏ rổ, để ráo.

Bước 2: Phi thơm tỏi, sả băm trong chảo dầu nóng cho vàng rồi vớt ra bỏ vào chén riêng. Giờ bạn lấy cá hồi đã ướp chiên qua cho vàng xém với chảo dầu nóng vừa phi tỏi, sả xong.

Bước 3: Cho một ít dầu vào chảo khác nấu sôi lên rồi bỏ 1/2 cà chua vào xào với gia vị gồm đường và muối cho thấm. Khi cà chua chín mềm thì bạn bỏ măng chua vào xào cùng tầm 15 phút rồi nhắc xuống.

Bắc nồi lên bếp rồi bỏ 4 lít nước lọc vào nấu cho sôi rồi bỏ hết cá hồi đã chiên vào và nấu tiếp đến khi sôi lại. Cho chảo măng chua và cà chua xào vào nồi nước hầm cá hồi. Sau đó bạn nêm gia vị vào nồi lẩu gồm hạt nêm, nước mắm, đường, muối canh sao cho vừa ăn.

Khi nồi nước lẩu sôi lại thì bạn bỏ cần tây, ớt, gừng băm và số cà chua còn lại vào nấu tầm 5 phút cho chín. Sau đó bạn bỏ phần tỏi, sả phi lúc nãy vào cho dậy mùi là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá hồi với măng chua sốt cà chua
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá hồi với măng chua sốt cà chua

Vậy là món lẩu cá hồi với măng chua sốt cà chua của chúng ta đã hoàn thành xong. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị chua cay của nước lẩu, vị béo mềm của thịt cá hồi không hề tanh chút nào.

Cách nấu lẩu cá hồi với kim chi ăn mãi không chán

Bật bếp lên cùng 121db trổ tài thực hiện ngay cách nấu lẩu cá hồi với kim chi hấp dẫn cho gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu lẩu cá hồi với kim chi

Cách nấu lẩu cá hồi với kim chi cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cá hồi với kim chi cần có các nguyên liệu sau
  • Cá hồi 2 kg 
  • Kim chi 400 gr 
  • Đậu hũ 4 miếng 
  • Nấm kim châm 200 gr 
  • Nấm bạch tuyết 200 gr 
  • Ớt hiểm đỏ cắt lát 5 trái 
  • Tỏi băm 6 tép 
  • Dầu ăn 5ml
  • Giấm 200 ml 
  • Nước mắm 2 thìa canh 
  • Muối hạt 2 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cá hồi với kim chi

Bước 1: Đầu tiên, bạn bỏ 2kg cá hồi vào thau nước có hỗn hợp  canh muối hạt 200ml giấm và 2 thìa canh muối hạt. Sau đó bạn lấy tay chà xát cá với nước muối cho mạnh tay để cá mất mùi tanh và sạch nhớt. Tiếp đó bạn rửa lại cá hồi với nước sạch bỏ rổ, để ráo.

Nấm kim châm, nấm bạch tuyết bạn cắt gốc bỏ đi rồi ngâm vào thau nước muối hạt tầm 5 phút. Sau đó bạn rửa lại nấm với nước thêm lần nữa,

Đậu hũ bạn cắt khối vuông nhỏ vừa ăn rồi bỏ chảo chiên vàng với dầu ăn.

Bước 2: Đặt nồi có 1 ít dầu ăn lên bếp lửa nấu cho sôi rồi cho tỏi băm vào phi cho vàng thơm. Phi thơm tỏi xong bạn bỏ kim chi vào xào tầm 3 phút.

Bước 3: Khi kim chi dậy mùi thơm thì bạn bỏ 1 lít nước lọc vào rồi nấu trong lửa lớn cho sôi. Tiếp đó bạn nêm vào nồi lẩu 2 thìa cf đường, 1 thìa cf muối và1 thìa cf bột ngọt.

Khi nồi lẩu sôi lên thì bạn bỏ ớt cắt lát, 2 thìa canh nước mắm và cá hồi vào đậy kín nắp nấu tầm 10 phút cho chín.

Cuối cùng bạn nêm lại nồi nước lẩu cho vừa khẩu vị rồi chờ sôi thì bỏ đậu hũ nấm bạch tuyết, nấm kim châm, vào nấu sôi lại là có thể ăn được rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá hồi với kim chi
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá hồi với kim chi

Nổi lẩu cá hồi nấu với kim chi khi hoàn thành sẽ tỏa ra hương thơm phức, nước lẩu nóng hổi cùng vị chua chua và cay cay kích thích vị giác. Thịt cá hồi béo béo ăn kèm với nấm dai giòn ngon tuyệt vời.

Vậy là chúng ta đã thực hiện xong 2 cách nấu lẩu cá hồi chỉ với vài thao tác đơn giản. 2 công thức này chị em có thể lần lượt thay đổi để trổ tài cho cả nhà hay bạn bè cùng thưởng thức. Hãy đổi gió để chống chán cho gia đình với lẩu cá hồi thay cho các món lẩu quá quen thuộc trước đây. 121db chắc chắn nồi lẩu cá hồi sẽ mang lại cho gia đình bạn một trải nghiệm khá là thích thú đấy!