Cách nấu cá khô ngon - 2 công thức nấu cá khô ai ăn cũng ghiền

Cách nấu cá khô ngon – 2 công thức nấu cá khô ai ăn cũng ghiền

Bạn đã ăn thử cá khô rim hay rang mắm bao giờ chưa? Hãy cùng 121db học 2 cách nấu cá khô ngon siêu dễ trong chuyên mục món ngon hôm nay nhé!

Cá khô là loại cá sống ở nước mặn rất là quen thuộc với người dân sống ở vùng biển. Người ta hay sử dụng cá khô để chế biến thành rất nhiều món ngon độc lạ. Những ngày mưa lạnh mà được thưởng thức cá khô rim đường hay rim mắm chua ngọt cùng cơm trắng thì quá là hoàn hảo. Cùng 121db vào bếp học ngay 2  cách nấu cá khô ngon đơn giản mà cực kỳ bắt cơm nhé cả nhà!

Cách nấu cá khô ngon đơn giản nhưng cực bắt cơm

Đối với người dân vùng ven biển thì cá khô là một nguyên liệu nấu ăn rất quen thuộc làm ra được nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết hôm nay 121db sẽ hướng dẫn bạn cách nấu cá khô ngon với công thức rang chua ngọt ăn ngon miễn chê nhé!

Nguyên liệu đầy đủ làm cá khô rang chua ngọt

Cách nấu cá khô ngon với công thức rang chua ngọt cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cá khô ngon với công thức rang chua ngọt cần có các nguyên liệu sau
  • 600gram cá cơm khô
  • Tỏi băm 2 củ
  • lá chanh cắt sợi 20 gram
  • ớt băm 10 gram

Chi tiết cách nấu cá khô ngon với công thức rang chua ngọt

Bước 1: Đối với cá cơm khô thì bạn gập đầu cá cơm về phía trước rồi tước về phía bụng cá để bỏ ruột và đầu cá. Sau đó, bạn ngâm cá cơm khô vào tô nước ấm tầm 20 phút rồi rửa lại với nước bỏ rổ, để ráo.

Trong lúc chờ cá ngâm bạn băm nhuyễn 2 củ tỏi. Lá chanh thì bạn lấy 20 gram rửa sạch rồi thái sợi nhỏ.

Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp rồi bỏ 40ml dầu ăn vào nấu cho sôi rồi bỏ cá cơm vào chiên. Bạn nhớ chiên cá cơm trong lửa vừa phải và đảo cá trong lúc chiên để cá không bị cháy. Bạn chiên cá cơm khô cho đến khi nghe thấy mùi thơm và chuyển sang màu vàng cam thì bỏ cá ra rây.

Bước 3: Bạn bỏ vào chảo chiên cá vừa xong 1 thìa canh dầu ăn và phi thơm tỏi băm. Phi thơm tỏi băm xong bạn bỏ cá cơm vừa chiên xong vào rang cùng tầm 1 phút trong lửa vừa.

Sau 1 phút bạn giảm lửa riu riu rồi bỏ 2 thìa canh nước mắm, 2 muỗng canh giấm, 1 thìa cf tiêu bột, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh tương ớt. Trộn đều chảo cá lên và rang trong lửa riu riu cho đến khi nước trong chảo cá keo lại thấm đều gia vị. 

Cuối cùng bạn bỏ 10 gram ớt cắt lát và lá chanh thái sợi vào chảo cá cơm khô và rang thêm 2 phút nữa là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cá khô ngon với công thức rang chua ngọt
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cá khô ngon với công thức rang chua ngọt

Món cá cơm khô rang chua ngọt đã hoàn thành xong thì bạn chỉ cần múc cá vào đĩa là có thể ăn ngay với cơm nóng. Cá cơm rang hoàn hảo sẽ có vị chua ngọt giòn rụm thơm nức mũi làm ta khó mà có thể chối từ được.

Cách nấu cá khô ngon với công thức rim mắm đường

Nếu bạn đang tìm kiếm món ăn mới lạ để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình thì bạn không chọn sai điểm dừng chân đâu. Bởi vì nay 121db sẽ thực hiện cách nấu cá khô ngon với công thức rim mắm đường đơn giản nhưng rất ngon!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu cá khô rim mắm đường

Cách nấu cá khô ngon với công thức rim mắm đường cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cá khô ngon với công thức rim mắm đường cần có các nguyên liệu sau
  • Cá khô 500 gr 
  • Ớt băm 2 trái 
  • Tỏi băm 4 thìa cf
  • Hành tím băm 4 thìa cf
  • Tương ớt 1 thìa canh 
  • Dầu ăn 600 ml 
  • Nước mắm ngon 4 thìa canh

Chi tiết cách nấu cá khô ngon với công thức rim mắm đường

Bước 1: Đầu tiên, bạn mang 500gram cá khô rửa với nước cho sạch rồi ngâm vào thau nước muối pha loãng tầm 30 phút. Mục đích ngâm như vậy là để làm sạch và giảm bớt độ mặn của cá khô. Ngâm cá khô xong bạn vớt ra rửa lại và bỏ rổ, để ráo.

Bước 2: Bạn cho vào trong bát 4 thìa canh nước mắm, 2 thìa cf bột ngọt, 2 thìa hạt nêm, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh tương ớt, 1 thìa cf tiêu bột rồi trộn lên cho tan.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp rồi cho 600ml dầu ăn vào nấu cho sôi. Khi dầu ăn sôi bạn bỏ cá khô vào chiên trong lửa riu riu cho đến khi cá vàng giòn. Trong lúc chiên cá khô bạn nhớ lật hai mặt cá lại chiên để chín giòn đều. Bạn chuẩn bị một cái dĩa có lót miếng giấy thấm dầu để sau khi chiên cá xog bỏ vào cho nó thấm bớt dầu.

Bước 4: Sau khi chiên hết cá khô thì bạn đổ bớt dầu còn dư trong chảo ra và chừa lại một ít. Nấu sôi chảo dầu tiếp và bỏ hành tím, tỏi băm vào phi thơm.

Phi thơm hành tỏi xong bạn bỏ nước sốt mắm đường làm ở bước trên vào chảo nấu trong lửa riu riu. Nấu cho đến khi thấy sánh sệt lại thì bạn bỏ cá khô đã chiên vàng giòn vào trộn liên tục tầm 6 phút là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cá khô ngon với công thức rim mắm đường
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cá khô ngon với công thức rim mắm đường

Vậy là món cá khô rim mắm đường đã được hoàn thành xong rồi nè. Giờ bạn múc cá bỏ vào dĩa rồi bỏ ớt cắt lát để trang trí là có thể ăn liền được rồi. Ăn miếng cá khô cùng tô cơm trắng nóng bạn sẽ cảm nhận được trọn cái vị đậm đà của món ăn.

Vậy là chúng ta đã thực hiện xong 2 cách nấu cá khô ngon trong bài viết hôm nay rồi. Cách nấu cá khô tẩm  cùng gia vị luôn là một món ăn đậm đà rất hợp trong bữa cơm của gia đình. Món này bạn không những dùng để ăn cơm mà còn có thể làm để nhậu lai rai cùng chiến hữu. Hy vọng bài viết trên của 121db có thể cung cấp được thông tin có ích cho các bạn. Chúc các bạn nấu thành công món ngon từ cá khô cho gia đình mình thường thức nhé!