Cách nấu mì cay samyang thơm ngon, khó cưỡng chuẩn vị Hàn

Cách nấu mì cay samyang thơm ngon, khó cưỡng chuẩn vị Hàn

Bài viết này 121db sẽ giúp các bạn tìm hiểu thông tin của công thức về 2 cách nấu mì cay samyang ngon nhất do team chúng tôi tổng hợp được!

Cách nấu mì cay samyang tại nhà sao chuẩn vị thơm ngon thực ra không khó chút nào đâu nhé. Món mì này là một món mì cay nổi tiếng của Hàn được đưa về Việt Nam và được các tín đồ ăn cay rất ưa chuộng. Với hương vị cay đậm đà được ăn cùng với các topping như xúc xích, thịt bò, kim chi hay phô mai đã tạo thêm sức hấp dẫn cho món mì. Hôm nay 121db sẽ chia sẻ đến bạn 2 cách nấu mì cay samyang vừa ngon vừa dễ để nấu cho cả nhà ăn nhé!

Cách nấu mì cay samyang với trứng gà ăn là nghiện

Mì cay samyang trộn với trứng gà ăn cùng với phô mai và rong biển khô sẽ làm cho bạn ngất ngây luôn. Cùng 121db làm món mì cay samyang với trứng gà chỉ trong 15 phút nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món mì cay samyang với trứng gà

Cách nấu mì cay samyang với trứng gà cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu mì cay samyang với trứng gà cần có các nguyên liệu sau
  • Mì khô gà cay Samyang 2 gói 
  • Trứng 4 quả 
  • Phô mai 30gram
  • Hành lá cắt sợi 20 gram
  • Mè trắng 10 gram
  • Rong biển khô cắt sợi 200 gram
  • Muối hầm 1 thìa cf

Hướng dẫn chi tiết cách nấu mì cay samyang với trứng gà

Bước 1: Đập 4 cái trứng gà vào tô và bỏ 1 thìa cf muối hầm rồi lấy đôi đũa đánh đều tay cho tan muối và trứng bông đều lên.

Bạn cho tiếp vào tô trứng hành lá cắt sợi và 240ml nước lọc rồi trộn đều lên. Sau đó bạn lấy màng bọc thực phẩm bọc kín tô trứng lại rồi bỏ vào lò vi sóng nấu tầm 2 phút cho đến khi tô trứng chín tới.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp rồi bỏ 400ml nước vào nồi nấu trong lửa lớn tầm 4 phút để nước trong nồi sôi lên. Khi nước sôi bạn bỏ 2 gói mì samyang vào trụng sơ tầm 6 phút cho sợ mì nở ra và chín mềm rồi bỏ bớt nước ra.

Sau đó, bạn bỏ 2 gói sốt gia vị mì cay samyang vào nồi mì trụng rồi trộn đều 1 phút để sợi mì thấm được gia vị.

Bước 3: Tiếp theo bạn bỏ vào tô trứng vừa nấu chín xong hết phần mì samyang trộn cùng với loại phô mai mà bạn thích ăn vào.

Giờ bạn lấy màng bọc thực phẩm bọc kín tô mì rồi bỏ vào vào lo vi sóng nấu tầm 3 phút cho phô mai tan chảy đều ra và trứng chín hẳn. Nấu mì trứng chín xong bạn lấy ra và bỏ rong biển khô với mè trắng vào là bạn có thể ăn được rồi!

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu mì cay samyang với trứng gà
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu mì cay samyang với trứng gà

Mì cay samyang nấu với trứng gà sau khi hoàn thành sẽ có màu rất chi là đẹp mắt của các loại nguyên liệu kết hợp với nhau. Khi thưởng thức bạn sẽ bị chinh phục bởi cái vị phô mai và trứng quyện vào nhau béo ngậy, sợi mì dai dai hòa cùng phần sốt samyang cay cay ăn mãi không ngán.

Cách nấu mì cay samyang với thịt xông khói ngon lạ miệng

Mì cay Samyang mà nấu với thịt xông khói sẽ mang lại cho bạn thành phẩm cay đậm đà, thấm đều trong từng sợi mì vàng thơm ngon kích thích vị giác cảu người ăn. Giờ 121db sẽ hướng dẫn bạn cách nấu mì cay samyang với thịt xông khói ngon và rất dễ làm!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu mì cay samyang với thịt xông khói

Cách nấu mì cay samyang với thịt xông khói cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu mì cay samyang với thịt xông khói cần có các nguyên liệu sau
  • Mì cay samyang 2 gói 
  • Thịt xông khói 200 gr 
  • Trứng gà 5 quả 
  • Hành tây 2 củ 
  • Tỏi băm 4 tép 
  • Sốt cà chua 160 gr 
  • Rong biển khô cắt nhỏ 100 gram

Hướng dẫn chi tiết cách nấu mì cay samyang với thịt xông khói

Bước 1: Hành tây mua về bạn lột vỏ ngoài rửa rồi thái múi cau bỏ vào chén.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp rồi bỏ 2 thìa canh dầu ăn vào phi thơm tỏi đã băm trong lửa vừa. Phi tỏi xong bạn bỏ thịt xong khói vào chiên trong lửa vừa tầm 4 phút cho thịt săn lại là được.

Bước 3: Sau khi gắp thịt ra thì bạn bỏ hành tây vào xào đều tay trong lửa vừa tầm 3 phút cho hành tây chín tới.

Bạn bỏ tầm 400ml nước lọc, 2 gói súp mì cay, 160gram sốt cà chua vào chảo hành tây rồi đảo đều lên. Nấu tiếp chảo hành tây tầm 3 phút trong lửa vừa cho đến khi sôi lên.

Bạn bẻ mì samyang ra làm 2 rồi bỏ vào chảo nước sốt nấu tầm 3 phút cho mì chín tới. Lúc này bạn đập 5 cái trứng gà vào rồi bỏ tí ít tiêu bột vào.

Đậy kín nắp chảo mì lại rồi nấu khoảng 4 phút nữa cho trứng chín thì bạn bỏ thịt xông khói vào rồi nhắc xuống. Cuối cùng bạn chỉ cần lấy rong biển khô cắt nhỏ, mè trắng bỏ lên trên nữa là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu mì cay samyang với thịt xông khói
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu mì cay samyang với thịt xông khói

Mì cay samyang nấu với thịt xông khói sau khi hoàn thành xong sẽ tỏa ra hương thơm cay cay đặc trưng của mì samyang. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của hành tây hòa quyện vị béo của trứng gà và ngọt của thịt xông khói.

Như vậy chỉ với 2 gói mì cay Samyang và các nguyên liệu quen thuộc thì ta đã nấu xong món mới để thay đổi khẩu vị rồi nè. Vào những hôm chán cơm thì bạn hãy thể nấu ngay nồi mì cay ăn cho đỡ cơn thèm đấy. Thay vì ra ngoài tiệm vừa không biết sạch hay không mà lại tốn kém thì tự nấu tại nhà cho an toàn. Chúc các bạn nấu thành công mì cay samyang cho gia đình mình có thêm món ăn mới ngon nhé!