Cách nấu tôm ngon siêu nhanh dễ, làm cả nhà mê như điếu đổ

Cách nấu tôm ngon siêu nhanh dễ, làm cả nhà mê như điếu đổ

Cách nấu tôm ngon không tốn thời gian và không quá cầu kỳ. Với 2 công thức sau của 121db thì bạn có thể hoàn thành món tôm siêu ngon cho cả nhà mình!

Tôm là một loại hải sản vừa có nhiều dinh dưỡng và cũng có hương vị rất dễ ăn. Ngoài ra, đây cũng là món ăn yêu thích của các tín đồ ưa chuộng hải sản vì được biến tấu thành nhiều món ngon. Vậy thì tôm nấu món gì thì ngon mà vẫn giữ được dưỡng chất vốn có của nó. Thông qua bài viết 121db sẽ giới thiệu chị em 2 cách nấu tôm ngon với cách chế biến đơn giản tại nhà!

Cách nấu tôm ngon với công thức kho mặn đậm đà siêu bắt cơm

Nếu bạn đang thắc mắc không biết tôm muốn ngon thì nấu món gì thì tôm kho mặn ngọt là lựa chọn chuẩn xác nhất. Tôm được rim rất kĩ khi ăn vào sẽ có vị mặn nhưng bạn nhai càng lâu thì tôm càng ngọt. Thực hiện ngay cách nấu tôm ngon với công thức kho mặn siêu bắt cơm của 121db nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món tôm kho mặn ngọt

Cách nấu tôm ngon với công thức kho mặn ngọt cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu tôm ngon với công thức kho mặn ngọt cần có các nguyên liệu sau
  • Tôm tươi cần 600 gram
  • Ớt băm cần 4 trái 
  • Hành tím băm cần 6 củ 
  • Tỏi băm cần 7 tép 
  • Dầu ăn cần 4 thìa canh 
  • Nước mắm cần 4 thìa canh 
  • Tương ớt cần 1 thìa canh 
  • Dầu hào cần 1 thìa canh
  • Đường và bột ngọt cần 1 ít

Hướng dẫn chi tiết cách nấu tôm ngon với công thức tôm kho mặn

Bước 1: Tôm mua về bạn ngâm vào thau nước muối pha loãng khoảng tầm 5 phút rồi vớt ra bỏ rổ, để ráo. Sau đó, bạn lột vỏ ngoài, rút chỉ lưng tôm và ngắt đầu bỏ rồi bỏ thịt tôm vào bát.

Bước 2: Ướp bát tôm với gia vị gồm 1 thìa canh đường, 1 thìa cf bột ngọt, 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa cf ớt băm, 1 thìa canh tỏi băm, 1 thìa canh hành băm. Bỏ gia vị vào tô tôm xong bạn lấy đũa trộn đều ướp khoảng tầm 20 phút để gia vị thấm đều vào tôm.

Bước 3: Làm nước sốt để kho mặn tôm gồm gia vị theo tỉ lệ là 3 thìa canh nước mắm, 4 thìa canh đường, 1 thìa canh dầu hào, 1 thìa canh tương ớt.

Bước 4: Bắc 1 cái chảo lên bếp lửa rồi bỏ2 thìa cf đường và 4 thìa canh dầu ăn đun trong lửa riu riu cho đến khi chuyển màu. Trong lúc đun bạn nhớ lấy đũa đảo đều tay để không cháy đường.

Khi đường đổi sang màu nâu cánh gián thì bạn bỏ hết thịt tôm vàonấu cùng. Nấu tôm cho đến khi thấy tôm chín sơ thì bạn bỏ nước sốt vào kho trong lửa riu riu.

Bạn kho tôm trong lửa riu riu tầm 30 phút để thịt tôm thấm gia vị được đậm đà và nước sốt sánh lại. Nhớ lật qua lại 2 mặt tôm cho đều để gia vị thấm đều tôm hơn.

Sau 30 phút kho tôm thì bạn bỏ ớt cắt lát vào nồi tôm đảo đều là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu tôm ngon với công thức tôm kho mặn
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu tôm ngon với công thức tôm kho mặn

Tôm kho mặn khi nấu hoàn thành xong tôm sẽ có vị mặn ngọt rất đậm đà và thơm ngon, và kèm đó là chút vị cay của ớt tăng thêm vị cho món ăn. Tôm kho mặn này mò ăn với cơm nóng thì đố bạn tìm được món nào ngon hơn đó!

Cách nấu tôm ngon với công thức tôm rim mật ong siêu bổ dưỡng

Các món ăn được nấu ra từ tôm luôn có một sức hấp dẫn mà không ai có thể từ chối nổi. Hôm nay 121db giới thiệu đến bạn cách nấu tôm ngon với công thức tôm rim mật ong siêu bổ cho cho gia đình mình!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món tôm rim với mật ong

Cách nấu tôm ngon với công thức tôm rim mật ông cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu tôm ngon với công thức tôm rim mật ông cần có các nguyên liệu sau
  • Tôm tươi cần 1kg
  • Tỏi băm cần 2 củ
  • Mật ong cần 2 thìa canh 
  • Nước tương cần 2 thìa canh 
  • Dầu ăn 2 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu tôm ngon với công thức tôm rim mật ong

Bước 1: Tôm mua về bạn cũng lột vỏ rồi cắt đuôi và đầu tôm, chỉ đen bỏ đi, tiếp đến bạn rửa tôm với nước cho đến khi nào sạch hẳn thì bỏ rổ, để ráo.

Cho tôm đã ráo nước vào cái bát và ướp gia vị gồm tỏi băm, 2 thìa canh mật ong, 2 thìa canh nước tương, 2 thìa cf muối, 1 thìa cf hạt nêm, 1 thìa cf bột ngọt. Sau đó bạn lấy đũa trộn lên và để ướp tầm 20 phút cho thấm gia vị vào thịt tôm.

Bước 2: Bắc chảo khô lên bếp rồi bỏ 2 thìa dầu ăn vào nấu trong lửa riu riu cho sôi. Khi dầu sôi bạn bỏ thịt tôm vào chiên đều 2 mặt tôm tầm 6 phút.

Tiếp đến, bạn bỏ hết phần nước ướp tôm vào chảo tôm rim trong lửa riu riu tầm 15 phút. Sau 15 phút thì phần nước hơi sánh lại thì bạn nêm gia vị lại cho vừa ăn là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu tôm ngon với công thức rim tôm mật ong
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu tôm ngon với công thức rim tôm mật ong

Tôm rim mật ong khi nấu hoàn thành xong có mùi hương thơm lừng, phần nước sốt tôm có màu nâu và tôm có màu đỏ cam trông rất đẹp mắt. Thịt tôm mềm có vị ngọt và mặn rất hài hòa với nhau.

Như vậy chúng ta đã thực hiện xong 2 cách nấu tôm ngon đơn giản và bổ dưỡng này rồi. Chị em còn chần chừ gì nữa mà không lấy bút sổ ra ghi lại 2 công thức nấu tôm trên này để nấu nướng cho gia đình bồi bổ. Đừng quên chia sẻ và nhấn nút like của bài viết của 121db để có thêm nhiều người biết về 2 công thức nấu tôm siêu ngon này!