Cách nấu lẩu cá thác lác thịt dai ngon, ăn hoài cũng không chán

Cách nấu lẩu cá thác lác thịt dai ngon, ăn hoài cũng không chán

2 Cách nấu lẩu cá thác lác cùng một số loại rau củ sau đây sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua, nhất là thưởng thức cùng gia đình trong ngày mưa lạnh lẽo!

Lẩu cá thác lác hẳn là cái tên rất quen thuộc trong  nhiều bữa tiệc hay bữa ăn của nhiều gia đình. Chỉ cần một vài biến tấu là món lẩu này sẽ trở nên mới lạ và hấp dẫn. Cá thác lác mà nấu cùng với khổ qua hay nấy chua cay cùng vài nguyên liệu rau củ cũng rất là ngon. Cùng 121db bật mí ngay 2 cách nấu lẩu cá thác lác thơm ngon bảo đảm làm gia đình bạn phải tấm tắc khen!

Cách nấu lẩu cá thác lác với khổ qua ngon khó cưỡng

Nồi lẩu cá thác lác nóng sốt được nhúng thêm các loại rau củ làm bữa ăn nhiều dinh dưỡng và phong phú hơn. Hãy cùng học ngay cách nấu lẩu cá thác lác với khổ qua hấp dẫn này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lẩu cá thác lác với khổ qua

Cách nấu lẩu cá thác lác với khổ qua cần có ác nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cá thác lác với khổ qua cần có ác nguyên liệu sau
  • Cá thác lác xay sẵn cần 400gram
  • Xương heo cần 600gram
  • Khổ qua cần 6 trái
  • Mồng tơi cần 1kg
  • Củ cải trắng cần 2 củ
  • Hành lá cắt nhỏ cần 50gram
  • Hành tím và tỏi băm cần 70gram

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cá thác lác với khổ qua

Bước 1: Ngâm xương heo vào thau nước muối pha loãng tầm 10 phút. Sau đó bạn lấy xương heo ra rửa lại với nước, để ráo. 

Nhặt lá mồng tơi rửa sạch rồi bỏ rổ. Gọt vỏ củ cải trắng cho sạch rồi rửa và thai lát mỏng tầm 1cm. Cắt hai đầu khổ qua ra rồi lấy thìa moi hết phần ruột khổ qua ra bỏ, sau đó bạn rửa khổ qua với nước muối pha loãng rồi cắt lát mỏng.

Bước 2: Cá thác lác xay nhuyễn bạn ướp với gia vị gồm hành, tỏi băm, 2 thìa cf hạt nêm, 1 thìa cf muối, 1 thìa cf tiêu bột trộn đều lên.

Dùng một cái thìa quết cá thác lác cho đến khi thấy đặc và dai mịn. Sau đó bạn nặn chả cá thác lác thành nhiều viên tròn nhỏ.

Bước 3: Đun sôi 3 lít nước lọc trong một cái nồi rồi bỏ xương heo vào hầm tầm 30 phút trong lửa vừa để phần nước dùng ngon ngọt.

Làm nóng nồi với 4 thìa canh dầu ăn rồi bỏ hành,tỏi băm vào phi thơm. Sau đó bạn bỏ củ cải trắng và nước hầm xương heo vào nồi nấu cho đến khi nước sôi.

Khi nước sôi bạn bỏ hết chả cá thác lác vào và nấu tầm 10 phút. Sau 10 phút thì chả cá cũng đã gần chín lúc này bạn bỏ rau mồng tơi và khổ qua vào. Đun thêm 6 phút nữa để các nguyên liệu chín thì nêm gia vị sao cho vừa ăn và bỏ hành lá vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá thác lác với khổ qua
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá thác lác với khổ qua

Lấy một cái bếp cồn mini rồi đặt nồi lẩu lên đun sôi. Ăn tới đâu các bạn nhúng rau và khổ qua tới đó ăn liền thì mới ngon. Thịt cá thác lác dai ngọt quyện cùng vị của nước lẩu ngọt thanh và có chút đắng nhẹ vô cùng hấp dẫn.

Cách nấu lẩu cá thác lác chua cay đơn giản mà ngon

Cách nấu lẩu cá thác lác chua cay cũng không có gì khó hay quá cầu kì. Khi nấu bạn hãy làm theo đúng các bước trong công thức này của 121db thì chắc chắn sẽ thành công.

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lâu cá thác lác chua cay

Cách nấu lẩu cá thác lác chua cay cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lẩu cá thác lác chua cay cần có các nguyên liệu sau
  • 1kg cá thác lác đã tách xương
  • 2 trái dứa nhỏ
  • 10 quả cà chua
  • 600gr đậu bắp
  • 200gr nấm bào ngư
  • Nước dứa ép 1 bát
  • 1 thìa canh nước cốt chanh
  • 5 tép tỏi băm và 5 quả ớt băm
  • 1 gói sốt lẩu chua cay 
  • Nước cốt me chua 20ml
  • Rau sống 200gr

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lẩu cá thác lác chua cay

Bước 1: Đầu tiên, bạn quết cá thác lác tầm 10 phút rồi vo cá thác lác lại thành nhiều viên nhỏ vừa ăn.

Cà chua bạn rửa sạch rồi bạn thái múi cau. Dứa mua về bạn rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ.

Nấm bào ngư cắt gốc rồi bạn rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước cho sạch. Sau đó bạn lấy tay xé nấm bào ngư ra thành nhiều miếng nhỏ. 600gram đậu bắp bạn rửa rồi cắt miếng nhỏ xéo xéo vừa ăn.

Bước 2: Đầu tiên bạn bắt nồi lên bếp gas mini rồi 4 thìa canh dầu ăn vào phi thơm tỏi ớt băm tầm 60 giây. Sau đó bạn bỏ dứa cắt lát và cà chua vào xào cho đến khi cà chua lên màu.

Kế đến bạn bỏ nước ép dứa, 3 lít nước vào nồi cà chua xào. Tiếp đến bạn nêm vào nồi nước dùng 8 thìa canh sốt lẩu chua cay, 2 thìa cf muối, 2 thìa cf đường, 1 thìa cf bột ngọt, 4 thìa cf tương ớt, 6 thìa nước me chua rồi trộn lên và nấu sôi.

Khi nồi nước dùng sôi lên thì bạn bỏ cá thác lác viên vào và nấu cho đến khi chín sôi lại. Sau đó bạn nêm vào nồi nước dùng gia vị gồm 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh nước cốt chanh. Đồng thời bạn bỏ cà chua, đậu bắp, nấm bào ngư đảo đều rồi nấu tầm 8 phút là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá thác lác chua cay
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lẩu cá thác lác chua cay

Khi ăn bạn chỉ cần nhúng rau vào nồi lẩu sôi là được. Lẩu cá thác lác chua cay nấu hoàn thành xong sẽ có vị thơm ngon và màu sắc đa dạng rất đẹp. Viên cá thác lác ngọt giòn cùng nồi nước lẩu chua cay đậm đà ăn cùng bún tươi thì còn gì bằng.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 2 cách nấu lẩu cá thác lác rồi nè. Lẩu cá thác lác là món ăn rất bổ dưỡng mà bạn nên bổ sung vào thực đơn của nhà mình. Cuối tuần mà có một nồi lẩu thơm ngon nóng hổi để ăn cùng gia đình thì quá là tuyệt vời. Mong rằng bài viết hôm nay của 121db sẽ cung cấp được cho chị em các thông tin có ích!