Cách nấu canh hẹ thanh mát, ngon ngọt cho gia đình giải nhiệt

Cách nấu canh hẹ thanh mát, ngon ngọt cho gia đình giải nhiệt

Hẹ là loại thực phẩm giúp thanh lọc cơ thể. Học ngay 2 cách nấu canh hẹ thanh nhiệt của 121db với công thức rất đơn giản cho cả nhà mình nhé!

Cách nấu canh hẹ với nhiều nguyên liệu sẽ giúp bạn có món canh bổ dưỡng cùng vị ngon khó cưỡng. Canh hẹ là một món ăn truyền thống có công thức nấu rất đơn giản của nước ta. Canh hẹ không chỉ thơm ngon mà còn có nhiều lợi ích cho cơ thể. Ngoài ra món canh nàycòn giúp cải thiện hệ tiêu hóa và giảm cân. Trong bài viết này, mời chị em cùng 121db học ngay 2 cách nấu canh hẹ thơm ngon cực dễ tại nhà!

Cách nấu canh hẹ với trứng gà thanh mát dễ làm tại nhà

Cách nấu canh hẹ với trứng có công thức chỉ gồm 2 bước chính rất đơn giản. Nguyên liệu để nâu món canh này rất đơn giản chỉ có trứng gà, hẹ và và gia vị!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh hẹ với trứng gà

Cách nấu canh hẹ với trứng gà cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh hẹ với trứng gà cần có các nguyên liệu sau
  • Lá hẹ 400 gr 
  • Hành tím băm 2 củ 
  • Trứng gà 2 quả 
  • Nước mắm 2 thìa cf
  • Dầu ăn 2 thìa canh 

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh hẹ với trứng gà

Bước 1: Hẹ mua về chị em nhặt lá hư hỏng bỏ đi rồi rửa và cắt thành các khúc nhỏ vừa ăn tầm 2cm.

Đập trứng gà bỏ vào tô rồi lấy đôi đũa đánh trứng lên cho tan đều vào nhau.

Bước 2: Cho 2 thìa canh dầu ăn vào nồi nấu cho sôi rồi bỏ hành tím băm vào phi thơm vàng. Sau đó bạn bỏ 2 lít nước lọc cùng 2 thìa cf bột ngọt và 2 thìa canh hạt nêm vào nồi.

Nấu trong lửa to tầm 15 phút cho tới khi nồi nước sôi thì bạn bỏ hết tô trứng đã đánh tan vào. Bạn nhớ vừa đổ trứng vào nồi vừa đánh đều tay cho đến khi trứng chín thì dừng lại.

Lúc này bạn bỏ hẹ vào và nấu thêm 5 phút trong lửa vừa cho đến khi hẹ chín. Lúc này bạn bỏ 2 thìa cf nước mắm vào nồi canh và nêm lại cho vừa ăn là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh hẹ với trứng gà
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh hẹ với trứng gà

Canh hẹ nấu với trứng gà sau khi hoàn thành sẽ tỏa hương thơm lôi cuốn của hẹ hòa quyện với vị béo của trứng gà. Nước canh thì ngọt thanh mát rất là vừa ăn. Chắc chắn đây sẽ là món canh phù hợp nhất để chị em bồi bổ cho cả gia đình trong ngày nắng nóng khó chịu.

Cách nấu canh hẹ với đậu phụ và nấm ngon như mẹ nấu

Món canh hẹ đậu phụ này là món không thể thiếu trong mỗi bữa cơm và giúp chống ngán cho các món dầu mỡ khác. Hôm nay hãy cùng vào bếp với 121db thực hiện ngay cách nấu canh hẹ với đậu phụ và nấm ngon như mẹ nấu nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh hẹ với đậu phụ và nấm

Cách nấu canh hẹ với đậu phụ và nấm cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh hẹ với đậu phụ và nấm cần có các nguyên liệu sau
  • Lá hẹ cần 600 gr
  • Đậu phụ trắng cần 4 miếng
  • Tôm khô cần 100 gr
  • Nấm bào ngư cần 300 gr
  • Cà rốt cần 1 củ
  • Hành tím băm cần 6 củ
  • Tỏi băm cần 6 tép
  • Dầu ăn  cần 2 thìa canh
  • Nước mắm cần 4 thìa cf

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh hẹ với đậu phụ và nấm

Bước 1: Nấm bào ngư mua về bạn xé nhỏ thành miếng vừa ăn rồi ngâm vào thau nước muối pha loãng tầm 30 phút. Sau đó bạn vớt nấm bào ngư ra rửa lại với nước rồi bỏ vào cái tô.

Cà rốt bạn bào vỏ cho sạch rồi rửa và lấy dao bén tỉa cà rốt dạng hoa và cắt thành lát mỏng vừa miệng ăn.

Tôm khô bạn rửa sạch với nước rồi ngâm vào tô nước sôi khoảng 5 phút cho tôm nở ra, sau đó bạn vớt tôm ra bỏ vào cối giã nhuyễn.

Bông hẹ bạn cắt bỏ cuống già rồi rửa và cắt phần còn non thành khúc dài tầm 3cm.

Đậu phụ bạn rửa sơ với nước rồi lấy dao thái thành dạng các miếng vuông nhỏ tầm 2cm.

Bước 2: Để xào nấm bào ngư và tôm khô thì bạn bỏ 2 thìa canh dầu ăn vào nồi phi thơm hành tỏi băm. Khi tỏi hành băm đã vàng thơm thì bạn bỏ nấm và tôm khô và xào chung cùng gia vị gồm 1 thìa tiêu và 4 thìa cf nước mắm.

Sau đó bạn dùng đũa đảo đều nồi nấm và tôm trong lửa vừa tầm 2 phút cho chín tới và tỏa hương thơm.

Bước 3: Sau khi xào nấm và tôm chín bạn bỏ 3 lít nước lọc vào nấu tầm 6 phút cho sôi lên. Lúc này nấm và tôm khô đã ra hết chất thì bạn bỏ hẹ, đậu hũ và cà rốt tỉa hoa vào nấu cùng.

Nấu tiếp nồi canh trong lửa to tầm 5 phút cho cà rốt chín mềm và sôi lên thì giảm lửa riu riu. Đồng thời nêm gia vị vào nồi canh hẹ gồm 2 thìa cf đường, 2 thìa cf bôt ngọt, 4 thìa cf hạt nêm. Cuối cùng bạn lấy giá khuấy đều nồi canh lên cho tan đều gia vị rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh hẹ với đậu phụ và nấm
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh hẹ với đậu phụ và nấm

Canh hẹ với đậu hũ và nấm sau nấu xong sẽ cho thành phẩm có mùi thơm hấp dẫn của hẹ và tôm. Cùng với đó là những miếng đậu phụ mềm mại hòa cùng vị ngọt dịu của nước canh.

Nếu chị em đang suy nghĩ tìm một món canh vừa ngon và nhiều dinh dưỡng mà lại không mất quá nhiều thời gian. Thì đây 2 cách nấu canh hẹ trong bài hôm nay chính là là một lựa chọn quá hoàn hảo dành cho bạn đó. Đặc biệt là thường ngày ăn quá nhiều dầu mỡ của món mặn sẽ khiến gia đình bạn chán ngấy và cần đến món gì đó thanh đạm. Team 121db chắc chắn bạn sẽ không làm gia đình thất vọng khi bồi bổ họ món canh hẹ siêu thanh mát này đâu!