Cách nấu bò hầm rượu vang và bò hầm bia thơm ngon tại nhà

Cách nấu bò hầm rượu vang và bò hầm bia thơm ngon tại nhà

Bò hầm là một món ăn được rất nhiều người yêu thích vì nó vừa ngon lại bổ dưỡng. Tham khảo ngay 2 cách nấu bò hầm của 121db nhé!

Một bữa cơm ngon thì chúng ta cần phải đảm bảo vấn đề dinh dưỡng và thay đổi khẩu vị để cả nhà không phải chán ăn. Chị em luôn bận bịu không có thời gian nhiều để nấu bữa cơm cho gia đình, chị em đang suy nghĩ không biết có món gì ngon bổ mà ít tốn thời gian để nấu cho nhà mình. Vậy thì hãy để 121db gợi ý chị em 2 cách nấu bò hầm ngon bổ nhưng quan trọng nhất là không chiếm nhiều thời gian nhé!

Cách nấu bò hầm với bia tươi đơn giản tại nhà

Bò hầm bia là một món ăn nhiều người rất thích bởi cái hương vị hấp dẫn mà nó mang lại. Cùng xem ngay cách nấu bò hầm với bia tươi của 121b để tham khảo nấu cho cả nhà yêu của mình nhé! 

Nguyên liệu đầy đủ để nấu bò hầm với bia tươi

Cách nấu bò hầm với bia cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu bò hầm với bia tươi cần có các nguyên liệu sau
  • Bắp bò 600 gr 
  • Bia tươi 500 ml 
  • Đậu trắng 300 gr 
  • Đậu Hà Lan 100 gr 
  • Hành tây 100 gr 
  • Cần tây 100 gr 
  • Tỏi băm 2 củ 
  • Bơ lạc 60 gr 
  • Bột mì 20 gr 
  • Lá Nguyệt quế khô 5 gr
  • Sốt cà chua 120ml

Hướng dẫn chi tiết cách nấu bò hầm với bia tươi

Bước 1: Thịt bò bạn rửa sạch rồi ngâm vào thau nước muối tầm 20 phút để khử mùi hôi của thịt. Sau đó vớt thịt ra đợi ráo nước rồi thái thịt bò thành miếng vuông nhỏ tầm 1 lóng tay.

Hành tây và cần tây bạn rửa với nước cho sạch rồi cắt nhỏ ra dạng hạt lựu.

Bước 2: Cho 600 gram thịt bò, hành tây, tỏi băm, cần tây, 5 gr lá nguyệt quế khô, 120 gram sốt cà, 2 thìa canh dầu ăn, 100ml bia, 60 gram dầu hào Maggi, 2 thìa canh đường, 1 ít muối và tiêu vào một cái tô lớn. Sau đó bạn trộn đều tô thịt lên và ướp tầm 40 phút cho gia vị thấm vào thịt bò.

Bước 3: Bắc một cái nồi lên bếp rồi bỏ 40 gram bơ lạc vào nấu cho bơ tan chảy ra. Tiếp theo bạn bỏ thịt bò đã ướp vào chảo bơ xào cho săn lại.

Sau khi thịt bò đã săn lại thì bạn bỏ 300ml nước lọc và 400 ml bia vào nấu trong lửa vừa cho sôi lên. Đun cho nước sôi thì bạn nêm vào 2 thìa cf hạt nêm rồi khuấy lên cho tan. Tiếp tục hầm thịt bò tầm 50 phút trtong lửa riu riu cho đến khi thịt bò chín mềm.

Sau 50 phút hầm thịt thì bạn bỏ đậu hà lan và đậu trắng vào hầm thêm khoảng 6 phút cho đậu chín mềm.

Bước 4: Trong lúc hầm thì bạn lấy một chiếc chảo bỏ lên bếp để làm Roux. Chờ chảo nóng bạn bỏ 20gram lạc còn lại vào đun cho chảy hết ra rồi bỏ 20 gram bột mì vào. Dùng đũa khuấy đều đánh đều chảo bột mì lên.

Sau khi đã hầm đậu xong thì bạn bỏ roux vừa làm xong vào nồi thịt bò hầm. Tiếp theo lấy giá khuấy nhẹ tay cho Roux hòa quyện đều vào nồi thịt hầm sẽ giúp nước hầm bò có độ sánh là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu bò hầm với bia tươi
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu bò hầm với bia tươi

Bò hầm với bia tươi sau khi hoàn thành sẽ cho thành phẩm thơm ngon với miếng bò mềm đậm đà. Xen lẫn thịt bò là những hạt đậu bùi béo cùng mùi bia thoang thoảng không làm bạn say mới lạ đó. Món thịt bò hầm bia tươi này mà ăn với bún tươi hay bánh mì đều ngon hết nhé!

Cách nấu bò hầm với rượu vang nghe mùi thôi là thèm

Để giúp chị em có thêm món ngon từ thịt bò thì 121db sẽ hướng dẫn cách nấu bò hầm với rượu vang kiểu Ý cực kỳ ngon!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu thịt bò hầm với rượu vang

Cách nấu bò hầm với rượu vang cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu bò hầm với rượu vang cần có các nguyên liệu sau
  • Thịt bò 800 gr
  • Rượu vang 10 thìa canh 
  • Cà rốt 2 củ 
  • Khoai tây 4 củ 
  • Hành tây 1củ 
  • Tỏi băm 2 củ
  • Bột năng 1 ít

Hướng dẫn chi tiết cách nấu bò hầm với rượu vang

Bước 1: thịt bò mua về bạn rửa rồi ngâm với nước muối tầm 30 phút rồi vớt ra bỏ rổ, để ráo. Khi thịt bò ráo bạn lấy dao cắt thịt ra thành miếng nhỏ vừa ăn tầm 4cm.

Cà rốt và khoai tây bạn lấy dao 2 lưỡi bào vỏ cho dễ rồi rửa và thái miếng nhỏ vừa ăn để lát hầm với thịt bò.

Hành tây bạn cũng lột vỏ ngoài rồi rửa và cắt theo dạng hạt lựu.

Bước 2: Cho dầu ăn vào nồi rồi phi thơm tỏi và bỏ thịt bò vào xào. Xào thịt bò với một ít hạt nêm tầm 5 cho thịt bò săn lại.

Khi thịt bò săn lại thì bạn bỏ khoai tây, hành tây và cà rốt vào xào chung. Đồng thời nêm gia vị gồm 2 thìa cf muối, 2 thìa cf bột ngọt rồi trộn đều lên nấu tầm 6 phút cho chúng thấm.

Bước 3: Bước tiếp theo bạn bỏ sốt cà chua và rượu vang rồi nước lọc ngập mặt nồi thịt bỏ. Bạn tiếp tục hầm nồi thịt bò trong lửa riu riu cho đến khi chúng chín mềm.

Giờ bạn bỏ bột năng vào chén với một ít nước lọc rồi khuấy cho tan ra cho vào nồi để tạo độ sánh cho bò hầm.

Cuối cùng bạn nêm vào nồi thịt bò 2 thìa đường và hầm cho đến khi nước trong nồi thịt bò sánh lại là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu bò hầm với rượu vang
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu bò hầm với rượu vang

Bò hầm với rượu vang sau khi hoàn thành xong sẽ có hương thơm đặc trưng của rượu vang tỏa ngào ngạt. Vị mềm ngọt của thịt bò hầm ăn rất vừa và đậm đà chắc chắn sẽ làm bạn say mê dù là lần đầu ăn.

Như vậy là chị em đã hoàn thành xong 2 cách nấu bò hầm vô cùng ngon và đơn giản rồi đấy. Không tốn nhiều thời gian nhưng đã làm ra được món ăn vừa ngon vừa bổ cho cả nhà mình thì còn gì bằng. Mùi thơm mềm của thịt bò hòa quyện với các nguyên liệu rau củ đã tạo ra cái hương vị đặc biệt của món bò hầm này. Chúc chị em nấu thành công món thịt bò hầm để bồi bổ cho gia đình thân yêu của mình nhé!