Thủ tục đi máy bay nhanh chóng, cập nhật chuẩn nhất hiện nay

Thủ tục đi máy bay nhanh chóng, cập nhật chuẩn nhất hiện nay

Thủ tục đi máy bay là thông tin được nhiều người tìm kiếm, vì nó khá phức tạp đối với những người chưa làm lần nào, cùng 12db tham khảo chi tiết tại đây.

Thủ tục đi máy bay sẽ không dễ với những người đi lần đầu. Việc di chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng máy bay hiện nay, được xem là phương thức di chuyển nhanh chóng nhất và được nhiều người lựa chọn. Vậy quy trình thực hiện làm thủ tục đi máy bay như thế nào là một vấn đề nhiều người vẫn luôn thắc mắc. 121db sẽ tổng hợp và giải đáp chi tiết về thủ tục này, cách thức để hoàn thành cho những người mới đi lần đầu dễ dàng hơn nhé.

Trước khi ra sân bay cần chuẩn bị những gì?

Trước khi ra sân bay, với thủ tục đi máy bay thì chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ những việc như sau:

Tìm hiểu về thông tin của vé máy bay nội địa

Vé máy bay nội địa là một trong những giấy tờ quan trọng nhất bạn cần chuẩn bị để làm thủ tục đi máy bay.

Trong nước ta hiện nay gồm có 168 chặng đường bay khác nhau bởi 5 hãng hàng không nội địa bao gồm Vietnam Airlines, Bamboo Airways, Vietjet Air, Pacific Airlines và Vietravel Airlines.

Mỗi hãng hàng không đều mang đến cho khách hàng nhiều ưu đãi và chất lượng khác nhau, do đó giá vé của các hãng cũng có sự chênh lệch nhất định.

Tiến hành tra cứu và đặt vé máy bay

Để có thể tra cứu và đặt vé máy bay giá rẻ nhất, chúng ta có thể tiến hành săn vé theo những cách sau đây:

  • Cập nhật các chương trình khuyến mãi của các hãng máy bay
  • Lựa chọn trước điểm đến để săn vé phù hợp
  • Chọn lịch bay có vé giá rẻ
  • Luôn chuẩn bị tinh thần để săn vé giá rẻ
  • Thực hiện sẵn sàng quy trình để săn vé giá rẻ
  • Săn vé máy bay giá rẻ tại các trang web bán vé máy bay

Bên cạnh đó, khi tiến hành tìm kiếm và book vé thì chúng ta cần phải lưu ý: vé mình cần chọn là loại vé nào, các dịch vụ đi kèm ra sao, chính sách hoàn/hủy và thay đổi vé như thế nào.

Tra cứu và lựa chọn săn vé giá rẻ
Tra cứu và lựa chọn săn vé giá rẻ

Chúng ta cần phải nắm rõ những thông tin quan trọng này thì quá trình thực hiện làm thủ tục đi máy bay của chúng ta sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn nhiều.

Nếu công việc của chúng ta quá bận rộn, chúng ta có thể sử dụng các hình thức tra cứu và đặt vé máy bay trực tuyến

Tiến hành kiểm tra kỹ thông tin vé máy bay của mình

Sau khi chúng ta đã tìm kiếm và đặt được vé máy bay, chúng ta phải tiến hành kiểm tra thông tin đặt vé xem có trùng khớp với thông tin trên chứng minh nhân dân hay hộ chiếu không (nếu sai sót cần báo ngay cho nhân viên phòng vé sớm nhất).

Khi mua vé máy bay, chúng ta cần phải kiểm tra các thông tin bao gồm: Họ và tên, chặng bay, số hiệu chuyến bay, thời gian bay, hành lý ký gửi và hạng vé.

Đặc biệt nhất, chúng ta cần phải kiểm tra mã đặt chỗ, đây là một thông tin vô cùng quan trọng mà chúng ta cần phải lưu ý. Chúng ta sẽ phải cung cấp mã đặt vé (code vé) này cho nhân viên của hãng để check – in khi làm thủ tục đi máy bay.

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải biết cách phân biệt vé giả và vé thật. Vì hiện nay, trên mạng có rất nhiều kênh trực tuyến cho phép chúng ta  dễ dàng đặt được vé máy bay. Nên cần cẩn thận khi lựa chọn những kênh mua vé uy tín để tránh tình trạng tiền mất, tật mang.

Thủ tục đi máy bay cho người đi lần đầu
Thủ tục đi máy bay cho người đi lần đầu

Thủ tục đi máy bay cần phải chuẩn bị những giấy tờ gì?

  • Khi đi làm thủ tục đi máy bay, việc chuẩn bị đủ các loại giấy tờ cần thiết là vô cùng quan trọng.
  • Khi đi máy bay, chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ bao gồm:
  • Em bé (dưới 2 tuổi): Giấy khai sinh bản gốc, giấy khai sinh bản sao trích lục
  • Trẻ em từ 2 đến dưới 12 tuổi: Giấy khai sinh bản gốc, giấy khai sinh bản sao trích lục hoặc hộ chiếu
  • Người lớn (trẻ từ 12 tuổi được tính là người lớn):Từ 12 tuổi – dưới 14 tuổi: Sử dụng Giấy khai sinh bản gốc, giấy khai sinh bản sao trích lục hoặc hộ chiếu
  • Từ 14 tuổi trở lên: Chứng minh thư/căn cước công dân, hộ chiếu, giấy phép lái xe, …

Thủ tục đi máy bay – quy định đối với hành lý mang theo

Hiện nay, khi đi máy bay thì có hai loại hành lý chính là hành lý xách tay và hành lý ký gửi.

Hành lý xách tay

Hành lý xách tay (carry-on bag) là loại hành lý chúng ta được phép xách tay lên máy bay và để ở khoang để đồ phía trên vị trí ngồi trên máy bay.

Kích thước tối đa: Hành lý xách tay kiện lớn thì kích thước không được vượt quá 56cm x 36cm x 23cm. Còn với các túi nhỏ, quy định hãng hàng không khác nhau quy định khác nhau.

Cập nhật mới nhất thủ tục hoàn thiện cho việc đi máy bay
Cập nhật mới nhất thủ tục hoàn thiện cho việc đi máy bay

Hành lý ký gửi

Hành lý ký gửi (check-in bag) là loại hành lý chúng ta sẽ không được tự ý xách tay lên máy bay mà phải đăng ký thủ tục gửi trước

Kích thước tối đa: Phụ thuộc cụ thể của từng hãng hàng không. Mỗi hãng hàng không đều có những quy định riêng của mình về hành lý ký gửi. Mức chi phí khi đăng ký hành lý ký gửi của mỗi hãng hàng không cũng khác nhau.

Trên bài viết toàn bộ thông tin về quy định cũng như quy trình làm thủ tục đi máy bay mà các bạn đang tìm kiếm, giúp bạn nắm được thông tin cần thiết về cách đặt vé máy bay đúng cách, những loại giấy tờ cần để làm thủ tục cũng như những quy định khi đi máy bay để có thể thực hiện các thủ tục một cách nhanh chóng và hiệu quả. Ngoài ra, cần nhớ không cầm các hành lý trong danh mục cấm mang lên máy bay, để đảm bảo thủ tục đi máy bay được xử lý nhanh chóng nhé.