Cách nấu mì quảng cá lóc ngon lạ miệng, chuẩn vị đậm đà

Cách nấu mì quảng cá lóc ngon lạ miệng, chuẩn vị đậm đà

Mì quảng cá lóc là một món ăn khiến bao con tim xuyến xao. Học ngay 2 cách nấu mì quảng cá lóc ngon, bổ để chiêu đãi cả nhà hay bạn bè vào các hội ngộ!

Cách nấu mì quảng cá lóc hương vị đậm đà cùng thịt cá lóc dai ngon từ lâu đã làm cho bao người say mê. Tuy là vùng đất có khí hậu và địa hình có chút khắc nghiệt nhưng ẩm thực miền Trung khiến ai cũng trầm trồ mỗi khi ghé. Hãy cùng 121db tham khảo 2 cách nấu mì quảng cá lóc để nấu cho gia đình vào những ngày ngán cơm. Món mì xứ Quảng này không mất công nấu quá nhiều nhưng thành phẩm sẽ khiến bạn tròn xoe mắt đó!

Cách nấu mì quảng cá lóc được người dùng chia sẻ

Mì quảng là một món nước ngon làm xiêu lòng người dân nước lẫn người nước ngoài. Hãy cùng vào bếp với 121db và học ngay cách nấu mì quảng cá lóc được người dùng hướng dẫn lại nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món mì quảng cá lóc

Cách nấu mì quảng cá lóc cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu mì quảng cá lóc cần có các nguyên liệu sau
  • Mì quảng tươi 2 kg 
  • Cá lóc 2 kg
  • Đậu hũ chiên 400 gr 
  • Cà chua cắt múi cau 10 trái 
  • Hành tây cắt múi cau 6 củ 
  • Hành lá cắt nhỏ 10 nhánh 
  • Rau ăn xà lách, cải mầm, giá, hoa bắp chuối, diếp cá cần 500 gr
  • Ớt cắt lát 6 trái 
  • Tỏi băm 8 tép 
  • Hành tím băm 6 củ 
  • Bột nghệ 6 thìa cf
  • Nước mắm 8 thìa canh 
  • Dầu ăn 4 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu mì quảng cá lóc của người dùng

Bước 1: Để tiết kiệm thời gian thì bạn nhờ người bán sơ chế cá cho sạch vảy ruột các kiểu. Về nhà bạn chỉ cần lấy muối chà xát mạnh tay vào cá rồi rửa lại với nước là xong. Làm vậy thì cá lóc sẽ hết nhớt và khi nấu sẽ không còn bị tanh nữa.

Làm sạch cá xong bạn lấy dao cắt cá ra thành lát mỏng tầm 1cm rồi bỏ vào tô. Tiếp đến bạn ướp tô cá lóc gia vị gồm tỏi hành băm, ớt cắt lát, 2 thìa cf bột nghệ, 2 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf hạt nêm, 1/2 thìa cf tiêu. Trộn đều tô cá lóc ướp tầm 15 phút cho gia vị thấm cá.

Đậu hũ chiên bạn rửa rồi lấy dao thái cắt thành lát nhỏ vừa ăn.

Rau ăn kèm bạn lặt sạch lá hư rồi ngâm tầm 15 phút trong thau nước muối pha loãng. Ngâm rau xong bạn vớt rau ra rửa lại với nước bỏ rổ, để ráo.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp rồi bỏ 4 thìa canh dầu ăn vào nấu sôi và bỏ 4 thìa cf bột nghệ vào. bạn vừa đảo vừa nấu bột nghệ trong lửa vừa cho đến khi sôi.

Tiếp theo, bạn bỏ hết cá lóc vào nồi nghệ rồi nấu trong lửa riu riu tầm 20 phút cho săn lại. Sau đó bạn bỏ đậu hũ vào nấu thêm tầm 6 phút cho gia vị thấm đều.

Tiếp đến bạn bỏ 4 lít nước lọc vào nấu tầm 20 phút trong lửa lớn cho sôi rồi bỏ hết hành tây với cà chua vào nấu cùng.

Sau đó bạn nêm vào nồi cá lóc gia vị gồm 8 thìa canh nước mắm, 1 thìa cf muối, 2 thìa cf đường, 1 thìa cf bột ngọt.

Khuấy nhẹ tay cho gia vị tan đều rồi đậy kín nắp nồi lại nấu khoảng 6 phút trong lửa vừa. Cuối cùng bạn nêm nếm gia vị lại cho nồi cá lóc sao cho vừa ăn rồi bỏ hành lá vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu mì quảng cá lóc
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu mì quảng cá lóc được người dùng chia sẻ

Bỏ mì quảng vào cái tô rồi múc nước dùng kèm cá lóc với đậu hũ chan vào sau đó rắc ít rau và hành vào là có thể ăn. Mì quảng cá lóc có màu vàng ươm của nghệ hòa quyện cùng hương thơm của các nguyên liệu khác vô cùng hấp dẫn. Thịt cá lóc thấm gia vị dai dai ăn rất ngon và không có một chút xíu mùi tanh nào cả.

Cách nấu mì quảng cá lóc ngon chắc thịt ăn là mê

Cách nấu mì quảng cá lóc muốn nước dùng ngọt tự nhiên thì bạn lấy phần xương cá nấu nước dùng. 121db sẽ bật mí thêm công thức nêm nếm ra ra sao qua hướng dẫn bên dưới nhé bài nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món mì quảng cá lóc ngon chắc thịt

Cách nấu mì quảng cá lóc ngon chắc thịt cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu mì quảng cá lóc ngon chắc thịt cần có các nguyên liệu sau
  • Cá lóc 2 con
  • Mì Quảng 2 kg 
  • Hành tím băm 10 củ 
  • Nghệ đỏ băm 1 củ 
  • Hành lá băm 10 nhánh 
  • Ớt 4 trái 
  • Đậu phộng rang 100 gr 
  • Dầu ăn 4 thìa canh 
  • Nước mắm 2 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu mì quảng cá lóc ngon chắc thịt

Bước 1: Để khử mùi tanh bạn cũng làm như ở công thức 1 rồi lấy dao phi lê lấy phần thịt cá và phần xương vẫn giữ lại nhà. Sau đó bạn cắt cá lóc thành miếng nhỏ tầm 2cm rồi ướp với gia vị gồm 2 thìa cf muối, 1 thìa cf bột ngọt, 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cf tiêu, 1 nửa nghệ băm. Trộn đều thau cá lóc lên và ướp tầm 40 phút cho gia vị thấm đều vào cá lóc.

Bước 2: Phần xương cá lóc thì bạn bỏ vào cái nồi và cho 1 lít nước vào, sau đó bắc lên bếp lửa hầm tầm 45 phút để lấy nước nấu nước dùng.

Bắc nồi lên bếp lửa vừa rồi bỏ 4 thìa canh dầu ăn vào phi thơm hành tím và bỏ nghệ băm còn lại vào xào với một ít muối hầm. Xào tầm 3 phút thì bạn bỏ vào nồi nghệ xào 1 lít nước lọc nấu cho đến khi sôi.

Nước sôi bạn bỏ cá lóc vào nấu tầm 6 phút trong lửa riu riu cho cá lóc chín và thấm đều gia vị. Sau đó bạn bỏ vào 4 cái nấu tầm 15 phút nữa thì nhắc xuống.

Bước 3: Trụng mì quảng tầm 40 giây với nước sôi rồi bỏ vào một cái tô lớn. Tiếp đến bạn múc cá lóc bỏ vào tô mì rồi rắc đậu phộng dã dập và hành lá vào. Cuối cùng bạn lấy giá rồi múc nước dùng chan vào tô mì là có thể ăn ngay được rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu mì quảng cá lóc ngon chắc thịt
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu mì quảng cá lóc ngon chắc thịt

Mì Quảng cá lóc nấu xong sẽ cho bạn thịt cá lóc săn chắc rất dai ngon, hương vị của nước dùng đậm đà ăn kèm với sợi mì quảng chín mềm đảm bảo sẽ khiến bạn mê mẩn ngay.

Cách nấu mì quảng cá lóc rất dễ đối với bạn nào siêng vào bếp thử nghiệm để cải thiện tay nghề nướng của mình. Ngoài 2 công thức nấu mì Quảng cá lóc trên bài thì 121db vẫn còn rất nhiều công thức nấu món ngon khác. Chắc chắn team chúng tôi hứa hẹn sẽ đem tới sự thăng hoa cho gia đình bạn khi ăn như là món cá lóc nấu lẩu hay cháo cá lóc,… À mà các bạn nhớ tìm nơi bán cá uy tín tươi ngon để mua cá lóc cho đảm bảo an toàn sức khỏe cả nhà mình nhé!