Cách nấu canh chua tôm thanh mát, ăn cơm ngon miệng hơn

Cách nấu canh chua tôm thanh mát, ăn cơm ngon miệng hơn

Sự kết hợp của tôm với các nguyên liệu khác tạo nên món canh chua cực kỳ ngon. Để biết 2 cách nấu canh chua tôm thì bạn hãy đọc tiếp bài viết của 121db!

Trong số những món ngon từ tôm thì canh chua tôm là món ăn mà người dân miền Tây Nam Bộ thường ăn. Bởi vì cách nấu canh chua tôm không tốn quá nhiều thời gian mà lại rất ngon nữa. Nước canh chua chua ngọt thanh nhờ sự kết hợp hài hòa của các nguyên liệu với tôm tươi. Ai mà ăn qua dù chỉ một lần cũng sẽ nhớ mãi hương vị đặc biệt của nó. Hôm nay 121db sẽ giới thiệu đến bạn đọc 2 cách nấu canh chua tôm siêu ngon và dễ nấu tại nhà nhé!

Cách nấu canh chua tôm với thơm cho nước chua ngọt cực ngon

Cách nấu canh chua tôm với thơm vừa ngon lại bổ dưỡng và rất đơn giản. Chỉ với vài nguyên liệu giản dị và rẻ là chị em đã có được bát canh chua ngon cho gia đình rồi!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh chua tôm với thơm

Cách nấu canh chua tôm với thơm cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh chua tôm với thơm cần có các nguyên liệu sau
  • 600g tôm
  • 400g đậu bắp
  • 400g thơm
  • 200g cà chua bi
  • 200g giá
  • 4 thìa canh me chín
  • 30g Tỏi băm
  • 2 cái ớt cắt lát 
  • Ngò gai, rau quế, rau ôm 1 ít để nêm canh cho thơm

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh chua tôm với thơm

Bước 1: Đây là bước mất thời gian và cũng quan trọng nhất khi thực hiện cách nấu canh chua tôm với thơm. Tuyệt đối bạn phải làm tôm cho thật kỹ đừng qua loa nhé.  Bạn lột vỏ tôm rồi tách riêng phần đầu tôm ra và nhớ giữ lại phần đuôi tôm nha. Đường chỉ đen trong lưng tôm bạn cũng rút bỏ hết đi.

Sau đó bạn rửa tôm lại với nước sạch cho sạch rồi bỏ rổ, để ráo. Tôm ráo nước bạn bỏ vào cái tô rồi ướp vào một ít nước mắm với tiêu cho tôm đậm đà.

Rửa sạch cà chua bi rồi cắt làm hai ra. Thơm bạn rửa rồi cắt thành miếng nhỏ để lát xào với cà chua bi. Đậu bắp bạn cắt bỏ đầu rồi rửa và cắt xéo thành lát tầm 1cm.

Giá bạn rửa rồi bỏ rổ cho ráo. Các loại rau nêm canh bạn rửa rồi cắt nhỏ ra bỏ vào tô. Me bạn ngâm vào tô nước sôi rồi lấy cái thìa dằm me ra sau đó lược qua rây lấy nước cốt.

Bước 2: Bắc một cái nồi lên bếp bỏ dầu ăn vào để phi thơm tỏi cho vàng và dậy mùi thơm. Sau đó bạn bỏ thơm và cà chua bi vào xào cho đến khi chúng chín mềm.

Xào xong bạn bỏ 2 lít nước, nước cốt me và 4 thìa canh đường phèn vào nấu cùng. Dùng cái giá khuấy đều nồi canh lên cho đường phèn tan ra. Khi nước canh sôi bạn nhớ lây giá múc bọt bỏ đi rồi bỏ đậu bắp với thịt tôm vào.

Nấu đến khi đậu bắp và tôm chín thì bạn bỏ hết giá vào rồi nêm gia vị sao cho vừa ăn. Nấu nồi canh tầm 2 phút nữa sau khi nêm thì bạn có thể nhắc xuống và bỏ rau thơm vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh chua tôm với thơm
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh chua tôm với thơm

Múc canh chua tôm vào một cái tô rồi bỏ một ít ớt cắt lát vào là món canh chua tôm đã có thể thưởng thức được rồi. Món canh chua tôm nấu thơm xong sẽ cho nước canh có vị ngọt tự nhiên của tôm và chút vị chua chua của me với thơm.

Cách nấu canh chua tôm với khế thanh mát cho ngày nóng

Bạn nào là người thích ăn món canh chua thì chắc chắn đừng bỏ lỡ món canh chua tôm nấu khế này nha. Chỉ với vài nguyên liệu đơn giản nhưng đảm bảo gia đình bạn sẽ rất hài lòng với thành phẩm mà nó mang lại. Vậy thì tham khảo ngay cách nấu canh chua tôm với khế để nấu cho cả nhà mình nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh chua tôm với khế

Cách nấu canh chua tôm với khế cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh chua tôm với khế cần có các nguyên liệu sau
  • 500g tôm sú 
  • 2 Trái khế chua
  • 2 Trái cà chua
  • 50gr Hành tím và tỏi băm
  • 100gr Rau nêm canh chua như ngổ, hành lá, ngò, rau răm…

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh chua tôm với khế

Bước 1: Tôm bạn mua về bạn cũng sơ chế sạc như cách nấu canh chua tôm với thơm. Sau đó bạn ướp tôm với gia vị gồm 1 thìa hành tỏi băm, 2 muỗng hạt nêm,2 muỗng nước mắm, 1 muỗng bột ngọt, 1 ít tiêu bột. Sau đó bạn trộn đều tô tôm lên rồi ướp tầm 20 phút cho gia vị thấm tôm.

Khế bạn rửa rồi gọt bỏ viền và cắt lát mỏng tầm 1cm. Cà chua thì bạn rửa rồi thái múi cau để lát xào.

Các loại rau nêm canh chua bạn rửa rồi cắt thật nhỏ để lát nêm.

Bước 2: Bạn lấymột cái nồi bỏ 5 thìa canh dầu ăn vào nấu sôi để phi thơm hành tím. Sau đó bạn bỏ hết tôm vào xào cho săn lại rồi bỏ khế với cà chua vào xào cùng tầm 3 phút nữa.

Sau 3 phút bạn bỏ 2,5 lít nước lọc vào nồi đồ xào và nấu trong lửa vừa cho đến khi sôi. Khi nước sôi bạn nêm vào nồi canh 4 thìa cf muối, 2 thìa cf nước mắm, 1 thìa cf hạt nêm. Nấu nồi canh cho sôi lại rồi bỏ các loại rau nêm vào nồi canh chua là ta đã nấu xong nồi canh siêu ngon.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh chua tôm với khế
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh chua tôm với khế

Vậy là món canh chua tôm nấu với khế đã được nấu xong rất nhanh và dễ rồi nè. Canh tôm nấu khế sẽ có vị chua ngọt rất hài hòa và được nêm bằng rau thơm nên rất thơm. Thịt tôm săn lại thấm gia vị đậm đà ăn với cơm nóng thì còn gì bằng nữa.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong 2 cách nấu canh chua tôm vừa chất lượng lại rất ngon. Riêng team 121db đã bị chinh phục bởi món canh ngon này rồi. Nếu bạn còn đang suy nghĩ không biết tôm nên nấu món gì ngon thì nhớ lưu ngay 2 công thức trên lại nào. Chúc các bạn nấu thành công món canh chua tôm  siêu ngon này để gia đình có thêm bữa cơm ngon nhé!