Cách nấu sữa bí đỏ thơm ngon giúp tăng cân, đơn giản tại nhà

Cách nấu sữa bí đỏ thơm ngon giúp tăng cân, đơn giản tại nhà

Sữa bí đỏ là món đồ uống dinh dưỡng giúp tăng cân rất hiệu quả. Cùng 121db học ngay 2 cách nấu sữa bí đỏ đơn giản tại nhà cho gia đình mình nhé!

Sữa bí đỏ là một thức uống nên sử dụng hằng ngày nó có lượng dinh dưỡng rất cao. Các năm gần đây thì sữa được làm ra từ thực vật được rất nhiều người ưa chuộng. Ngoài các dòng sữa thực vật đóng hộp ra nhiều người còn tự mày mò để tìm ra cách nấu theo khẩu vị mà gia đình mình thích. Với 2 cách nấu sữa bí đỏ sau đây của 121db không những bổ mà còn giúp người gầy tăng được cân nặng!

Cách nấu sữa bí đỏ đơn giản mà độ ngon không tưởng

Sữa bí đỏ vừa tốt cho mắt vừa tốt cho tim mạch và giúp chúng ta giảm nguy bị tiểu đường nữa. Sữa bí đỏ tốt thế này thì bạn chần chừ gì mà không thực hiện ngay cách nấu sữa bí đỏ này của 121db để bồi bổ cho cả nhà nào!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món sữa bí đỏ

Cách nấu sữa bí đỏ đơn giản tahi nhà cần cóa các nguyên liệu sau
Cách nấu sữa bí đỏ đơn giản tahi nhà cần cóa các nguyên liệu sau
  • Bí đỏ 1kg
  • Sữa đặc ông thọ 40 ml 
  • Sữa tươi không đường 3 lít
  • Nước cốt dừa 200ml

Cách chọn bí đỏ tươi đạt tiêu chuẩn để nấu sữa:

  • Chọn quả bí đỏ nào có cuống dài tầm 2 lóng tay vì quả này chúng ta thường sẽ bảo quản được lâu hơn.
  • Bạn chọn quả bí đỏ nào mà khi cầm sẽ cảm thấy chắc tay và cứng cáp.
  • Không mua quả bí đỏ bị úng hay dập và chảy chất nhớt vì nó đã bị hư.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu sữa bí đỏ đơn giản

Bước 1: Bí đỏ mua về bạn gọt vỏ rồi rửa và cắt thành miếng vuông nhỏ. Sau đó, bạn cho tầm 2 lít nước vào nồi cơm điện rồi bỏ bí đỏ vài trên xửng hấp 30 phút cho chín.

Bước 2: Sau khi hấp bí chín xong bạn đợi bí đổ nguội rồi bỏ vào máy xay xay nhuyễn chừng 20 giây. Sau đó bạn lấy đôi đũa đảo đều bí đổ lên rồi bỏ nước cốt dừa, sữa đặc ông thọ và sữa tươi vào xay. Xay xong hỗn hợp bí đỏ thì bạn lấy một cái rây lọc qua một lượt để hỗn hợp sánh mịn hơn.

Bước 3: Bạn bỏ hỗn hợp sữa bí đã lọc vào một cái nồi bắt lên bếp lửa nấu trong lửa riu riu. Chú ý vừa nấu vừa lấy giá khuấy đều tay để sữa không bị cháy và dính dưới đáy nồi.

Bạn nhớ nên dùng giá khuấy nhẹ nhàng một chiều thôi để sữa không bị nổi bọt khí. Còn nếu mà có nhiều bọt quá thì bạn lấy giá vớt bỏ ra để sữa bí khi nấu xong được trong sẽ đẹp hơn. 

Khi nồi sữa bí đỏ vừa sôi lăn tăn lên thì bạn tắt bếp rồi nêm lại cho hợp khẩu vị cảu nhà mình. Nếu mà nhà bạn thích uống ngọt thì bạn hãy bỏ thêm sữa đặc hay đường. Sau đó bắt nồi sữa lên bếp lửa tiếp và nấu thêm khoảng 4 phút cho tan rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu sữa bí đỏ đơn giản
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu sữa bí đỏ đơn giản

Sau khi nấu hoàn thành xong bạn sẽ thu được một nồi sữa bí đỏ sánh mịn màn. Sữa bí đỏ sẽ tỏa hương thơm dịu và có màu màu vàng tươi rất bắt mắt. Món sữa bí đỏ này bạn muốn thưởng thức lạnh hay nóng đều rất ngon nhé. Ai muốn uống lạnh thì có thể bỏ vào một ít đá bào hay kem tươi để tạo thêm phần ngon miệng khi uống.

Còn bạn nào thích uống nóng thì nấu xong bạn múc ra ly vừa thổi vừa húp là xong nè. Ngoài ra khi uống bạn bỏ vào một ít bột quế cũng sẽ tạo thêm độ thơm ngon cho ly sữa bí đó.

Cách nấu sữa bí đỏ được người dùng chia sẻ

Ngoài công thức nấu sữa bí đỏ phía trên ra 121db còn sưu tầm được cách nấu sữa bí đỏ siêu ngon từ người dùng nữa nè. Họ đã tự biến tấu và nấu thành công món s sữa bí đỏ vừa thơm nứt muỗi lại giúp tăng cân rất hiệu quả

Nguyên liệu đầy đủ để nấu sữa bí đỏ được người dùng chia sẻ

Cách nấu sữa bí đỏ được người dùng chia sẻ cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu sữa bí đỏ được người dùng chia sẻ cần có các nguyên liệu sau
  • Bí đỏ 1kg
  • Sữa tươi không đường 500 ml 
  • Sữa đặc có đường 100 ml 
  • Lá dứa 6 cái

Hướng dẫn chi tiết cách nấu sữa bí đỏ được người dùng chia sẻ

Bước 1: Bí đỏ bạn gọt vỏ rồi rửa sạch và cắt thành miếng nhỏ tầm 1cm

Tiếp đến bạn bỏ nước vào cái nồi bắt lên bếp lửa nấu. Rồi sau đó bỏ bí đỏ vào cái xửng hấp và cho vào nồi đậy kín nắp lại hấp tầm 30 phút trong lửa vừa cho bí chín mềm.

Bước 2: Sau khi hấp chín thì bạn bỏ bí đỏ, 100 ml sữa đặc có đường, 500ml sữa tươi không đường vào máy xay sinh tố. Sau đó bạn máy xay với tốc độ cao xay tầm 3 phút cho đến khi thấy hỗn hợp nát nhuyễn ra là được.

Bước 3: Tiếp đến bạn bỏ hỗn hợp sữa bí đỏ với lá dứa vào một cái nồi rồi đặt lên bếp nấu với lửa riu riu. Để sữa bí đỏ sánh mịn màn bạn hãy lấy đôi đũa khuấy nhẹ liên tục theo 1 chiều trong lúc nấu sữa nhé. Nấu nồi sữa bí đỏ tầm 6 phút là hoàn thành xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn trong cách nấu sữa bí đỏ được người dùng chia sẻ
Thành phẩm hoàn trong cách nấu sữa bí đỏ được người dùng chia sẻ

Sữa bí đỏ được người dùng chia sẻ khi nấu hoàn thành xong rất thơm mùi lá dứa và sánh mịn. Vị sữa bí thơm nứt mũi hòa quyện cùng sữa tươi và sữa đặc béo ngon. Món sữa bí đỏ này bạn có thể dùng sau khi ăn cơm trưa hoặc thay thế các bữa ăn nhẹ đều được nhé.

Vậy là 121db và các bạn đã thực hiện xong 2 cách nấu sữa bí đỏ quá đơn giản tại nhà nè. Với nguyên liệu rẻ và công thức rất đơn giản là chị em đã có được nồi sữa bí đỏ siêu dinh dưỡng cho cả nhà rồi. Uống sữa bí đỏ sau bữa ăn sáng hay trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể hấp thu được lượng dinh dưỡng tốt nhất. Sữa bí đỏ chắn chắn là một món giải khát đích thực cho tất cả chúng ta vậy nên hãy bỏ ngay vô thực đơn nhà mình nhé!!!