Cách nấu trà sữa matcha chuẩn vị, thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Cách nấu trà sữa matcha chuẩn vị, thơm ngon, hấp dẫn tại nhà

Cách nấu trà sữa matcha là một thức uống vô cùng hấp dẫn được nhiều người yêu thích mà cách làm lại khá đơn giản, món đồ uống cực hot hiện nay.

Cách nấu trà sữa matcha là một thức uống quen thuộc và yêu thích của nhiều người, đặc biệt là các bạn nữ. Trà sữa matcha có hương vị nhẹ nhàng, ngọt thanh vô cùng hấp dẫn. Cách nấu trà sữa matcha cũng không quá phức tạp mà bất kỳ ai cũng có thể làm được, tuy nhiên để làm được đúng chuẩn hương vị thì không phải ai cũng có thể làm được. Hãy cùng 121db tìm hiểu về cách làm trà sữa matcha qua bài viết sau đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu cách nấu trà sữa matcha

Để cách nấu trà sữa matcha sau khi hoàn thành đúng chuẩn, đúng hương vị, thơm ngon và đầy hấp dẫn thì chúng ta cần chuẩn bị đầy đủ những loại nguyên liệu bao gồm:

  • 10 gr bột matcha pha trà sữa có thể thay thế bằng bột trà xanh.
  • Đường trắng (Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà có lượng đường nhiều hay ít).
  • 2 bịch sữa tươi 220ml (có đường hoặc không đường tùy sở thích).
  • 300ml nước lọc.
  • Sữa đặc 60ml (Hoặc điều chỉnh lượng sữa đặc tùy thích).
  • 30 gr bột sữa có thể thay bằng bột béo.
  • Topping làm sẵn: trân châu, thạch hoặc đậu đỏ.
  • Ly thủy tinh, bát tô, thìa, đũa, nồi, bếp từ hoặc bếp hồng ngoại, thìa, ….
Chuẩn bị đủ các nguyên liệu cho cách nấu trà sữa matcha
Chuẩn bị đủ các nguyên liệu cho cách nấu trà sữa matcha

Cách nấu trà sữa matcha đúng vị, đúng chuẩn ngoài hàng

Để làm được thức uống trà sữa matcha đúng chuẩn, hấp dẫn thì chúng ta thực hiện theo những bước như sau:

Bước 1: Pha bột Matcha

Đầu tiên, để pha bột mat cha thì chúng ta cần chuẩn bị một cái tô lớn, tiếp đó cho vào trong tô  10gr bột trà xanh matcha làm trà sữa và đổ 300ml nước đun sôi vào dùng đũa khuấy đều cho bột matcha. Chúng ta tiến hành  khuấy đều cho đến khi bột matcha hòa tan hoàn toàn thì dùng thìa vớt bỏ những bọt trắng nổi lên trên mặt nước matcha (nếu có). Làm như vậy để nước trà matcha được mịn màng hơn, khi hoàn thành sẽ đẹp mắt hơn.

Pha bột matcha là bước rất quan trọng trong cách nấu trà sữa matcha
Pha bột matcha là bước rất quan trọng trong cách nấu trà sữa matcha

Bước 2: Thực hiện nấu trà sữa matcha

Đầu tiên, chúng ta cho vào nồi 2 bịch sữa tươi 220ml đã cắt sẵn cùng với 30g bột sữa dùng đũa khuấy đều bột sữa hòa tan hoàn toàn cùng với sữa tươi rồi để nồi lên bếp, bật bếp lên ở nhiệt độ nhỏ nhất để cho nước trà matcha sôi từ từ để giúp cho trà sữa được chín đều

Khi nước sữa trong nồi bắt đầu sôi lăn tăn thì chúng ta đổ tiếp nước matcha đã làm ở bước 1 vào rồi dùng đũa khuấy đều để cho nước matcha hòa tan vào với nước sữa và đun tiếp đến khi hỗn hợp bạn thấy đang sôi lăn tăn thì bạn tắt bếp và để cho nước trà nguội dần.

Tiếp đó, sau khi nước trà sữa đã nguội thì chúng ta đổ thêm sữa đặc vào để khi uống sẽ ngon hơn (cho sữa đặc tùy ý theo sở thích của mỗi người mà quyết định nên cho thêm sữa đặc hay không).

Bước 3: Hoàn thành

Chúng ta cho vào ly thủy tinh 1 – 2 viên đá lấy từ trong tủ lạnh ra và cho thêm topping trân châu, thạch hoặc đậu đỏ vào. Tiếp đó, chúng ta  rót trà sữa matcha đã làm vào ly và thưởng thức vị thơm thơm của matcha kết hợp với độ ngọt, béo.

Thành phẩm cách nấu trà sữa matcha vừa cho màu sắc đẹp mắt, vừa ngon
Thành phẩm cách nấu trà sữa matcha vừa cho màu sắc đẹp mắt, vừa ngon

Như vậy là chúng ta đã hoàn thành được cách nấu trà sữa matcha đúng chuẩn, hấp dẫn, thơm ngon chỉ với vài bước rất đơn giản và dễ làm mà bất kỳ ai cũng có thể làm được.

Chú ý trong khi làm trà sữa Matcha

Khi làm trà sữa matcha thì chúng ta cần phải lưu ý những vấn đề như sau:

  • Khi hoàn thành trà sữa matcha, chúng ta có thể để nguội rồi bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh bảo quản trong thời gian 2 – 3 ngày nếu các bạn vẫn chưa bỏ topping vào cùng. Như vậy vẫn đảm bảo chất lượng của trà sữa cung như mùi vị vấn được lưu giữ một cách nguyên vẹn. Do đó, chúng ta có thể nấu một làn và sử dụng trong vòng 2 -3 ngày mà không lo hư hỏng cũng không cần phải nấu quá nhiều lần.
    Matcha là một thức uống thơm ngon với công dụng làm thức uống giải khát, giải nhiệt cơ thể. bên cạnh đó, trà sữa mat cha còn cung cấp  cho cơ thể một lượng vitamin A và vitamin C vừa đủ, giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Đây là một lợi ích lớn nên được rất nhiều người đánh giá cao và yêu thích thức uống này

Công dụng từ trà sữa matcha cho cơ thể

Cách nấu trà sữa matcha béo ngậy tốt cho sức khỏe
Cách nấu trà sữa matcha béo ngậy tốt cho sức khỏe

Khi uống trà sữa matcha cũng mang đến cho cơ thể con người rất nhiều lợi ích hấp dẫn, tiêu biểu như giúp:

  • Chống lão hóa hiệu quả
  • Giải độc gan, làm mát gan.
  • Ngăn ngừa ung thư
  • Tăng cường khả năng miễn dịch.
  • Có lợi cho hệ tiêu hóa, hỗ trợ miễn dịch đường ruột cũng như ngăn chặn quá trình .
  • Uống trà sữa matcha thường xuyên sẽ giúp làm giảm lượng đường và cholesterol trong máu.
  • Trong Matcha có chứa chất EGCG giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả
  • Có công dụng hỗ trợ giảm cân.

Trà sữa matcha là một thức uống giúp giải khát và giải nhiệt hiệu quả. Bên cạnh đó thì đây còn là một loại đồ uống rất tốt cho sức khỏe con người, cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết. Hy vọng qua bài viết đã giúp các bạn nắm được cách nấu trà sữa matcha đúng chuẩn, đúng hương vị để cho gia đình thưởng thức, vừa ngon, vừa rẻ lại an toàn.