Cách nấu canh bầu với tôm ngon thanh đạm, ai cũng nấu được

Cách nấu canh bầu với tôm ngon thanh đạm, ai cũng nấu được

Bầu nấu với tôm sẽ mang lại nồi canh ngọt thanh mát cho ngày nóng nực. Tham khảo ngay 2 cách nấu canh bầu với tôm của 121db để nấu cho gia đình nhé!

Cách nấu canh bầu với tôm đã có từ xưa với câu “Râu tôm nấu với ruột bầu – chồng chan vợ húp gật đầu khen ngon”. Nói thế thì các bạn đã có thể hiểu rằng chỉ cần râu tôm nấu với bầu thôi cũng cho được nồi canh ngọt ngon rồi. Nói đến đây thì chị em biết hôm nay mình học nấu món gì rồi ha? Giờ 121db sẽ giới thiệu đến chị em 2 cách nấu canh bầu với tôm siêu ngon và đơn giản này nhé!

Cách nấu canh bầu với tôm tươi cho bữa cơm thanh đạm

Bầu và tôm tươi mà kết hợp với nhau sẽ tạo nên một nồi canh ngọt và thanh đạm siêu thích hợp để giải nhiệt cho cả nhà. Hôm nay cùng 121db vào bếp thực hiện ngay cách nấu canh bầu với tôm thơm ngon cho gia đình nha!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh bầu với tôm tươi ngọt ngon

Cách nấu canh bầu với tôm tươi cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh bầu với tôm tươi cần có các nguyên liệu sau
  • Bầu 1kg
  • Tôm tươi 200 gr 
  • Hành tím băm 2 củ 
  • Hành lá cắt nhỏ 6 nhánh 
  • Ngò rí cắt nhỏ 4 nhánh
  • Nước mắm 2 thìa cf
  • Dầu ăn 1 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh bầu với tôm tươi ngon ngọt

Bước 1: Bầu mua về bạn cắt cuống rồi bào hết vỏ ngoài và rửa cho sạch. Rửa xong đợi bầu ráo nước thì bạn lấy dao cắt thành miếng nhỏ vừa ăn để nấu canh.

Tôm tươi mua về bạn lặt đầu rồi rút chỉ và lột hết vỏ tôm bỏ đi sau đó rửa cho thật sạch với nước. Rửa tôm xong bạn bỏ vào tô rồi lấy 1 nửa bỏ vào máy xay nhuyễn, 1 nửa thì bạn dã dập dập thôi nha.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp bỏ 1 thìa canh dầu ăn vào nấu trong lửa vừa cho sôi rồi bỏ hành băm vào phi thơm. Phi thơm hành băm xong bạn bỏ tôm vào xào cho đến khi tôm chín thì nhắc xuống.

Tiếp theo tầm 4 chén nước lọc và tôm xào vào cái nồi khác rồi bắt lên bếp lửa nấu cho sôi. Khi nước sôi bạn nêm gia vị vào nồi nước gồm 2 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf hạt nêm, 2 thìa cf nước mắm, 2 thìa cf muối, 1 thìa cf đường.

Sau đó bạn khuấy nồi canh cho tan gia vị rồi đợi sôi mạnh thì bỏ bầu vào nấu cho đến khi nồi canh sôi lại, Cuối cùng bạn nêm gia vị lại cho nồi canh cho vừa ăn thì bỏ hành ngò vào rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh bầu với tôm tươi ngon ngọt
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh bầu với tôm tươi ngon ngọt

Vậy là giờ chỉ cần múc canhh bỏ vào tô là chúng ta đã hoàn thành món canh bầu nấu với tôm tươi ngon thanh đạm. Canh bầu nấu tôm tươi nên nước canh sẽ rất ngọt với bầu chín tới không quá mềm ăn rất ngon mà không bị ngán.

Cách nấu canh bầu với tôm thanh mát cho ngày hè

Canh bầu nấu tôm khô chắc chắn sẽ đem lại cho gia đình bạn bữa cơm thanh mát cho mùa hè nóng nực. Để 121db mách bạn cách nấu canh bầu với tôm khô giản dị này nhé! Còn chần chừ gì nữa mà không mua ngay bầu với tôm khô về nấu cùng 121db thôi nào!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh bầu với tôm khô

Cách nấu canh bầu với tôm khô cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh bầu với tôm khô cần có các nguyên liệu sau
  • Bầu 1kg
  • Tôm khô 100 gr 
  • Hành tím băm 2 củ 
  • Hành lá và ngò rí cắt nhỏ 100 gr
  • Nước mắm 1 thìa canh 
  • Dầu ăn 4 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh bầu với tôm khô giản dị

Bước 1: Bầu mua về chị em gọt vỏ rồi cắt nhỏ ra và rửa với nước cho sạch bỏ rổ, để ráo.

Tôm khô bạn đem ngâm vào thau nước với nước ấm tầm 20 phút cho tôm nở mềm. Sau đó bạn vớt tôm ra rửa lại với nước cho sạch bụi rồi giã nhuyễn tôm ra.

Bước 2: Cho vào nồi 4 thìa canh dầu ăn đợi dầu nóng thì bạn bỏ đầu hành và hành tím băm vào phi tầm 60 giây cho vàng thơm.

Sau đó bạn bỏ tôm khô nhuyễn vào nồi hành phi xào đều tay cho thịt tôm dậy mùi thơm và săn lại. Tiếp đến bạn bỏ 4 chén nước lọc vào nồi nấu trong lửa to cho đến khi sôi.

Khi nồi canh sôi thì bạn bỏ hết bầu vào và nhớ lấy giá múc bọt ra để nước canh trong đẹp. Nấu cho đến khi canh sôi lại và bầu chín thì bạn nêm nồi canh với gia vị gồm gồm 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa cf muối, 4 thìa cf hạt nêm và 1 ít tiêu bột. Lấy giá khuấy nồi canh thêm 2 phút thì bạn múc canh ra cái tô rồi bỏ hành ngò cắt nhỏ vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh bầu với tôm khô giản dị cho mùa hè
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh bầu với tôm khô giản dị cho mùa hè

Canh bầu nấu với tôm khô khi hoàn thành xong sẽ cho thành phẩm cực kỳ thơm ngon với màu xanh tươi của bầu và nước canh trong vắt siêu đẹp mắt. Khi ăn canh bầu với cơm bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của bầu và tôm khô ngon phải biết.

Trên đây là 2 cách nấu canh bầu với tôm cực thanh mát và dễ mà 121db đã hướng dẫn xong. Team chúng tôi đảm bảo với chị em rằng dù có bận bịu đến đâu thì chị em cũng đều có thể hoàn thành món canh bầu nấu tôm này một cách xuất sắc. Hãy vào bếp nấu ngay món canh vừa ngon vừa bổ này để bổ sung vào bữa cơm cho cả nhà bạn nhé. Chúc chị em nấu thành công và nhớ đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của 121db nhé!