Cách nấu canh gà nấm đậm đà, thơm ngon ăn là nghiện ngay

Cách nấu canh gà nấm đậm đà, thơm ngon ăn là nghiện ngay

Món canh gà thì cũng đã quá quen thuộc với chúng ta. Để lựa chọn món canh cho ngày oi bức thì hãy học ngay 2 cách nấu canh gà nấm dưới đây nhé!

Cách nấu canh gà nấm đậm đà cùng nước canh ngọt thanh chắc chắn ai ăn cũng sẽ mê ngay. Canh gà nấu với nấm là món canh dễ ăn và rất bổ cho sức khỏe của chúng ta. Món canh này có công thức nấu rất đơn giản nhưng thành phẩm đem lại cho bạn rất xứng đáng. Còn chần chừ gì mà không cùng 121db vào bếp học ngay 2 cách nấu canh gà nấm cho gia đình mình nào!

Cách nấu canh gà nấm hương nóng hổi ai ăn cũng ghiền

Nấm hương là một loại nấm rất ngon và có lợi đối với cho sức khỏe. Thịt gà mà nấu cùng với nấm hương và các nguyên liệu phụ như kỷ tử, táo đỏ sẽ vô cùng bổ dưỡng. Cùng học ngay cách nấu canh gà nấm hương chỉ trong vòng 1 tiếng nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh gà nấm hương

Cách nấu canh gà nấm hương cần có cac nguyên liệu sau
Cách nấu canh gà nấm hương cần có các nguyên liệu sau
  • Thịt gà 1kg
  • Nấm hương tươi 600 gr 
  • Cà rốt 1 củ 
  • Hành lá băm 4 nhánh 
  • Gừng băm 2 tép 
  • Tiêu bột 1
  • Bột canh 2 thìa cf

Cách chọn mua thịt gà chuẩn tươi ngon để nấu canh:

  • Chị em nên chọn thịt gà có màu hồng, da gà mịn và mỏng có màu vàng nhạt. Không nên mua thịt gà có màu đen sạm hay da vàng quá vì thịt đó có khả năng bị tẩm màu vào.
  • Khi bạn lấy tay nhấn vào thịt gà sẽ cảm nhận được độ đàn hồi thì đó là thịt ngon. Không nên mua thịt gà mềm bị nhão vì có khả năng nó đã bị người ta bơm nước vào.
  • Gà tươi mới sẽ không có mùi hôi mà có mùi thơm đặc trưng của thịt gà.

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh gà nấm hương

Bước 1: Nấm hương bạn mang đi rửa với nước rồi cắt bỏ chân nấm hương đi. Nấm hương nào to quá thì bạn nên cắt làm hai ra rồi tách riêng chân và mũ nấm ra. Bạn lấy dao cắt 2 đường trên mũ nấm hương để lúc nấu nấm nở ra trông đẹp mắt hơn.

Cà rốt bạn gọt vỏ rồi rửa sạch và tỉa hoa để món canh nấu ra nhìn đẹp mắt hơn.

Rửa sạch thịt gà rồi thái thành miếng nhỏ vừa ăn và cho vào cái tô lớn. Tiếp theo bạn bỏ gừng băm, 1 ít tiêu bột, 2 thìa cf bột canh vào thau thịt gà. Bạn mang bao tay vào rồi trộn và bốp đều thau thịt gà lên và ướp tầm 15 phút cho thịt thấm gia vị.

Bước 3: Bắc 1 cái nồi đất lên bếp và cho 2 lít nước lọc vào nấu cho sôi. Khi nước sôi bạn bỏ thịt gà đã ướp xong vào hầm trong lửa riu riu tầm 20 phút. Trong lúc hầm thịt gà bạn nhớ vớt bọt ra để nước canh được thơm ngon và trong hơn nha.

Khi thịt gà chín thì bạn bỏ hết nấm hương vào nấu trong lửa lớn tầm 15 phút cho canh sôi lên.

Cuối cùng bạn bỏ cà rốt tỉa hoa vào rồi canh nấu cho đến khi thấy cà rốt chín là được. Khi ăn bạn múc canh ra tô rồi bỏ hành cắt nhỏ vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh gà nấm hương nóng hổi ăn là ghiền
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh gà nấm hương nóng hổi ăn là ghiền

Canh gà nấu với nấm hương là món ăn mặc dù rất dễ nấu thế nhưng lại rất bổ dưỡng. Sự thanh ngọt của nước hầm thịt gà hòa quyện vào mùi thơm của nấm hương tạo nên một món canh siêu ngon. Món canh gà nấu nấm này còn có tác dụng giúp bồi bổ cơ thể chúng ta siêu tốt.

Cách nấu canh gà nấm kim châm giòn ngon ăn không ngán

Nấm kim châm mà kết hợp với thịt gà chắc chắn sẽ đem đến cho gia đình bạn một món canh siêu ngon ngọt. Giờ thì hãy cùng 121db thực hiện cách nấu canh gà nấm kim châm siêu ngon này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh gà với nấm kim châm

Cách nấu canh gà nấm kim châm cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh gà nấm kim châm cần có các nguyên liệu sau
  • Đùi gà 1,5kg 
  • Nấm kim châm 1kg
  • Hành boa rô 2 cây
  • Hành tây cắt nhỏ 1/2 củ 
  • Tỏi băm 2 thìa canh 
  • Nước tương 3 thìa canh 
  • Dầu ăn 2 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh gà nấm kim châm

Bước 1: Đầu tiên, bạn cắt gốc của nấm kim châm bỏ đi rồi ngâm vào thau nước muối pha loãng tầm 20 phút. Ngâm xong bạn vớt nấm kim châm ra rửa với nước cho sạch. 

Sau đó, bạn rửa sạch đùi gà rồi lóc thịt gà ra cắt thành lát nhỏ mỏng bỏ vào tô.

Bước 2: Giờ bạn ướp thịt gà với các gia vị gồm 2 thìa cf hạt nêm, 1 thìa cf tiêu, 2 thìa canh tỏi băm. Trộn đều thau thịt gà lên và ướp tầm 25 phút cho gia vị thấm đều vào thịt.

Bước 3: Bắc một cái chảo lên rồi bỏ 2 thìa canh dầu ăn vào đun cho sôi trong lửa nhỏ. Khi chảo dầu sôi bạn bỏ hết thịt gà đã ướp vào xào cho đến khi chúng được săn lại thì nhắc xuống.

Giờ bạn lấy một cái nồi bắt lên bếp rồi cho 1 thìa cf dầu chiên gà vào. Tiếp đến bạn bỏ hành tây, 1 ít hành boa rô, nấm kim châm vào nồi xào sơ cho thơm.

Tiếp theo bạn bỏ thịt gà xào săn vào nồi trộn đều tay rồi bỏ 1,5 lít nước lọc vào. Đồng thời nêm vào nồi canh gia vị gồm 2 thìa canh đường, 3 thìa canh nước tương, 2 thìa cf muối.

Nấu nồi canh cho đến khi sôi lên thì bạn bỏ hành boa rô cắt nhỏ vào nữa là hoàn thành xong rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh gà nấm kim châm
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh gà nấm kim châm

Canh gà nấu với nấm kim châm là món ăn phù hợp nhất dành trong những ngày thời tiết se lạnh. 1 tô canh thịt gà ngọt dai cùng nấm kim châm giòn giòn ngon ngọt thì còn gì bằng phải không.

Vậy là chúng ta đã cùng nhau hoàn thành 2 cách nấu canh gà nấm chỉ với vài bước đơn giản. Hy vọng qua chia sẻ trên của 121db chị em sẽ nấu món canh gà với nấm thật hoàn hảo. Giờ thì chị em lấy giấy bút ra ghi lại ngay 2 công thức trên để có dịp trổ tài cho gia đình cùng ăn. Đảm bảo các thành viên trong nhà bạn mà không tấm tắc khen ngon mới lạ á!