Cách nấu cải bó xôi thơm ngon, nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

Cách nấu cải bó xôi thơm ngon, nhiều dinh dưỡng cho cơ thể

Nay 121db sẽ hướng dẫn 2 cách nấu cải bó xôi vừa ngon, giàu dinh dưỡng giúp tránh ung thư, bảo vệ tim và bổ mắt chị em cần phải lưu lại ngay nhé!

Cải bó xôi là một loại rau rất quen thuộc thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm của mỗi gia đình ở Việt Nam. Loại cải này có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho cơ thể cùng cách chế biến rất dễ. Rau này chị em có thể luộc, nấu canh, xào hay ép nước để uống cũng được. Nếu quan tâm thì hãy hãy cùng 121db vào bếp học ngay 2 cách nấu cải bó xôi ngon để bồi bổ cho cả nhà mình nhé!

Cách nấu cải bó xôi với thịt bò viên ngon bồi bổ cho cả nhà

Canh cải bó xôi nấu với thịt bò viên sẽ tạo ra tô canh ngon giải nhiệt cho những ngày hè nóng nực. Phần rau cải bó xôi xanh tươi kết hợp với thịt bò viên béo ngọt còn gì tuyệt bằng. Hãy cùng 121db thực hiện cách nấu cải bó xôi với thịt bò viên để bồi bổ cho cả nhà nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh cải bó xôi với thịt vò viên

Cách nấu cải bó xôi với thịt bò viên cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cải bó xôi với thịt bò viên cần có các nguyên liệu sau
  • Cải bó xôi 600 gr 
  • Thịt bò băm 200 gr 
  • Khoai lang 1 củ 
  • Hành tím băm 6 củ 
  • Tỏi băm 2 thìa canh 
  • Gừng cắt sợi 1 củ nhỏ
  • Bột mì 4 thìa canh 
  • Kỉ tử 2 thìa canh 
  • Hành ngò cắt nhỏ 1 ít 
  • Nước tương 1 thìa canh 
  • Dầu ăn 2 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cải bó xôi với thịt bò viên

Bước 1: Khoai lang bạn bào vỏ rồi rửa và cắt thành miếng vuông nhỏ vừa ăn khoảng nửa lóng tay.

Cải bó xôi bạn lặt lá hư rồi rửa và thái khúc tầm 2 lóng tay.

Bắc nồi sạch lên bếp lửa rồi bỏ 200ml nước lọc vào nấu cho sôi thì bỏ khoai lang vào luộc tầm 8 phút. Sau đó bạn vớt khoai lang ra bỏ ngay vào thau nước lạnh cho khoai săn lại khi nấu canh sẽ ngon hơn.

Bước 2: Bỏ thịt bò băm vào cái tô rồi ướp với gia vị gồm 2 thìa canh tỏi băm, 2 thìa cf bột ngọt, 1 thìa cf đường, 1 thìa cf tiêu, 1 thìa canh nước tương, 4 thìa canh bột mì. Đảo đều tô thịt bò băm lên rồi ướp tầm 30 phút cho gia vị thấm vào thịt.

Khi thịt bò đã thấm gia vị thì bạn mang bao tay vào rồi lấy 1 ít thịt vo viên rồi ấn dẹp ra, tiếp đến bạn lấy miếng khoai lang bỏ vào giữa viên thịt rồi vo tròn bọc kịn lại. Bạn cứ Làm lần lượt như vậy cho đến khi hết thau thịt bò băm.

Bước 3: Bắc nồi lên bếp rồi bỏ 2 thìa canh dầu ăn vào phi thơm hành tím băm, đợi dậy mùi thơm thì bạn bỏ 3 lít nước lọc vào nồi nấu sôi.

Khi nước sôi thì bạn bỏ thịt bò viên nhân khoai lang và nêm gia vị gồm 2 thìa canh hạt nêm, 2 thìa cf bột ngọt, 2 thìa cf muối. Lấy giá khuấy đều nồi canh lên rồi nấu cho đến khi sôi thì bỏ rau cải bó xôi vào. Nấu nồi canh tầm 3 phút thì bạn nhắc xuống bỏ gừng cắt sợi và kỉ tử vào là hoàn thành xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cải bó xôi với thịt vò viên
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cải bó xôi với thịt vò viên

Canh cải bó xôi thịt bò viên nấu xong sẽ cho vị nước dùng ngọt thanh. Rau bó xôi chín vừa tới cùng mùi thơm nứt mũi của gừng sợi kết hợp cùng thịt bò viên béo cực kỳ ngon đấy nhé!

Cách nấu cải bó xôi với thịt nghêu ngon ngọt giúp giải nhiệt

Thưởng thức vị ngon mát khi húp từng muỗng canh nghêu nấu với cải bó xôi sẽ khiến cơ thể bạn thật thoải mái. Học ngay cách nấu cải bó xôi với thịt nghêu để giải nhiệt cho cả nhà mình trong ngày nóng nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh cải bó xôi với thịt nghêu

Cách nấu cải bó xôi với nghêu cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cải bó xôi với nghêu cần có các nguyên liệu sau
  • Nghêu 2 kg 
  • Cải bó xôi 1,5 kg 
  • Đậu hũ non 2 miếng 
  • Tương đậu nành 2 thìa canh 
  • Gừng cắt sợi 1/2 củ 
  • Hành lá cắt nhỏ 4 nhánh 
  • Tỏi băm 2 thìa canh 
  • Ớt cắt lát 3 trái
  • Dầu ăn 1 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cải bó xôi với thịt nghêu

Bước 1: Rau cải bó xôi bạn rửa rồi thái khúc khoảng 5cm bỏ rổ để ráo.

Đậu hũ non bạn rửa với nước cho sạch rồi cắt miếng vuông nhỏ vừa miệng ăn bỏ vào tô.

Nghêu mua về bạn ngâm vào thau nước có ớt tầm 3 tiếng cho nghêu nhả chất bẩn rồi rửa sạch, để ráo.

Rửa xong bạn bỏ nghêu vào nồi luộc tầm 7 phút cho chín thì múc bỏ rổ sả qua nước lạnh cho nhanh nguội. Khi nghêu nguội bớt thì bạn tách thịt nghêu ra bỏ vào cái bát riêng.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp bỏ 1 thìa canh dầu ăn vào phi thơm tỏi băm. Khi tỏi dậy mùi thơm thì bạn bỏ gừng cắt sợi và tương đậu nành vào cùng.

Khi gừng đã dậy mùi thơm thì bạn bỏ nước luộc nghêu và 3 lít nước lọc vào. Đồng thời nêm gia vị vào nồi canh gồm 2 thìa canh hạt nêm, 1 thìa cf đường, 1 thìa cf muối. Khuấy đều và nấu cho sôi mạnh thì bỏ rau cải bó xôi với đậu hũ non vào nấu tầm 3 phút thì nhắc xuống.

Cuối cùng bạn bỏ hành lá cắt nhỏ và bỏ gừng cắt sợi với nghêu vào là có thể thưởng thức ngay nhé!

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cải bó xôi với thịt nghêu
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cải bó xôi với thịt nghêu

Canh cải bó xôi nấu cùng thịt nghêu và đậu hũ non sẽ cho vị nước canh thơm ngọt thanh, vị cay the the của kết hợp với rau cải giòn giòn chín vừa tới ăn mãi không ngán, đậu hũ mềm núng nính có chút béo béo quyện cùng thịt nghêu tươi ngọt càng ăn càng nghiện.

Và trên đây là 2 cách nấu cải bó xôi ngon siêu hấp dẫn mà 121db đã chia sẻ tận tình đến bạn. Hi vọng rằng các thông tin mà team mình đem lại bạn sẽ nắm rõ được công thức nấu cải bó xôi và công dụng tuyệt vời của nó. Chúc các bạn hiền thực hiền thành công món canh cải bó xôi thật hoàn hảo và nhớ chia sẻ thành phẩm với team 121db nhé!