Cách nấu lườn cá hồi kho tiêu và kho thơm, đậm đà siêu dễ

Cách nấu lườn cá hồi kho tiêu và kho thơm, đậm đà siêu dễ

Nếu bạn thích thịt cá hồi chín mềm nhừ, thấm vị đậm đà thì đừng bỏ qua 2 cách nấu lườn cá hồi kho tiêu và kho thơm của 121db hướng dẫn sau đây nhé!

Lườn cá hồi được sử dụng để nấu thành nhiều món ăn ngon như là nấu cháo, nướng hay là làm gỏi,… Tuy nhiên, nếu ai thích ăn thịt cá hồi mềm nhừ thấm vị đậm thì đừng bỏ lỡ cách nấu lườn cá hồi kho. Nếu tủ lạnh nhà chị em nào đang có sẵn lườn cá hồi nhưng chưa biết nên nấu gì ngon thì hãy xem hết bài viết này nhé. Hôm nay, 121db sẽ hướng dẫn chị em cách nấu lườn cá hồi kho tiêu và kho thơm ngon lạ miệng này nhé!

Cách nấu lườn cá hồi kho tiêu ngon đậm đà cho mùa đông

Tiêu vốn dĩ mang vị thơm nồng và cay nên khi kết hợp với cá sẽ mất đi cái vị tanh của nó. Nếu chị em nào chưa biết cách nấu lườn cá hồi kho tiêu thì hãy xem ngay công thức dưới đây nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món lườn cá hồi kho tiêu

Cách nấu lườn cá hồi kho tiêu ngon đậm đà cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lườn cá hồi kho tiêu ngon đậm đà cần có các nguyên liệu sau
  • Lườn cá hồi 800 gr 
  • Tiêu đen nguyên hạt 2 thìa canh
  • Hành tím băm 6 củ 
  • Tỏi băm 4 tép 
  • Hành lá cắt nhỏ 2 nhánh 
  • Ớt hiểm cắt lát 5 quả 
  • Gừng giã nát 1 củ  
  • Nước màu 4 thìa canh 
  • Nước mắm 2 thìa canh 
  • Dầu ăn 6 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lườn cá hồi kho tiêu

Bước 1: Muốn lườn cá hồi sạch mùi tanh thì chị em ngâm vào hỗn hợp thau nước muối và gừng giã nát tầm 15 phút. Ngâm xong bạn vớt cá hồi ra rửa lại với nước cho sạch bỏ rổ, để ráo. Lườn cá hồi ráo nước thì bạn lấy dao cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Phần tiêu đen thì chị em bỏ vào cối lấy chày giã nát nhuyễn ra bỏ vào bát.

Bước 2: Cho lườn cá hồi vào tô rồi uớp với gia vị gồm 1 thìa canh muối, 1 thìa canh bột ngọt, 1 thìa canh hạt nêm, 2 thìa canh đường, 2 thìa canh tiêu đen, 2 thìa canh nước mắm, 4 thìa canh nước màu. Sau đó bạn lấy thìa trộn đều lên và ướp cá tầm 30 phút cho gia vị thấm đều vào cá.

Bước 3: Bắc cái nồi lên bếp rồi bỏ 6 thìa canh dầu ăn vào, khi dầu ăn sôi bạn bỏ tỏi hành băm vào chảo phi thơm lên.

Khi hành tỏi dậy mùi thơm thì bạn bỏ hết lườn cá hồi vào kho trong lửa to. Kho cho đến khi thấy nước sốt sôi và cá hồi săn lại thì giảm lửa riu riu.

Cho 6 thìa canh nước lọc vào tô ướp lườn cá rồi trộn đều lên rồi cho vào nồi cá kho. Tiếp tục kho nồi cá cho đến khi thấy nước trong nồi sánh lại thì bỏ ớt và hành lá cắt nhỏ vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lườn cá hồi kho tiêu ngon đậm đà
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lườn cá hồi kho tiêu ngon đậm đà

Chỉ với vài bước làm vô cùng dễ là chị em đã có ngay 1 nồi lườn cá hồi kho tiêu đậm đà siêu hấp dẫn rồi. Thịt của lườn cá hồi chín mềm nhuyễn béo béo hòa quyện cùng nước kho cá cay cay vị tiêu. Đảm bảo món lườn cá hồi kho tiêu này sẽ mang lại hơi ấm cho gia đình bạn trong mùa đông giá lạnh.

Cách nấu lườn cá hồi kho thơm chua ngọt siêu hấp dẫn cực dễ

Khi nhắc tới lườn cá hồi thì các bạn không thể bỏ lỡ món lườn cá hồi kho với quả thơm chua ngọt siêu hấp dẫn này. Đây là món ăn được kết hợp giữa vị thịt lườn cá hồi béo ngọt cùng vị thơm chua ngọt ăn mãi không ngán. Cùng 121db học ngay cách nấu lườn cá hồi kho thơm siêu hấp dẫn này để chiêu đãi gia đình mình ngay thôi nào!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu lườn cá hồi kho thơm chua ngọt

Cách nấu lườn cá hồi kho thơm chua ngọt siêu hấp dẫn cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu lườn cá hồi kho thơm chua ngọt siêu hấp dẫn cần có các nguyên liệu sau
  • Lườn cá hồi 1kg
  • Thơm 1 quả
  • Hành lá cắt nhỏ 2 nhánh 
  • Hành tím băm 8 củ 
  • Ớt hiểm cắt lát 4 quả 
  • Ớt bột 1 thìa cf
  • Nước mắm 2 thìa canh 
  • Nước màu 4 thìa canh 
  • Dầu ăn 2 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu lườn cá hồi kho thơm chua ngọt

Bước 1: Để khử sạch mùi hôi tanh của lườn cá hồi thì bạn bỏ muối vào bóp mạnh tay rồi rửa lại với nước, để ráo.

Đối với thơm bạn nhờ người bán gọt vỏ sạch rồi mua về rửa rồi cắt lát nhỏ vừa ăn để lát kho cá.

Bước 2: Giờ bạn bỏ thơm và lườn cá hồi vào một cái nồi rồi bỏ gia vị gồm 2 thìa canh nước mắm, 1 thìa cf muối, 4 thìa cf hạt nêm, 2 thìa canh đường, 4 thìa canh nước màu, 1 thìa cf ớt bột. Trộn đều nồi hỗn hợp lên rồi ướp tầm 20 phút cho gia vị thấm vào lườn cá hồi.

Bước 3: Khi cá đã thấm gia vị thì bạn bỏ nồi cá lên bếp lửa vừa kho cho đến khi thấy nồi cá sôi mạnh lên.

Bạn lấy 1 cái chảo rồi bỏ 2 thìa canh dầu ăn vào đun sôi sau đó bỏ hành tím băm vào phi thơm thì nhắc xuống.

Bạn múc hết chảo hành phi và dầu vào nồi lườn cá hồi kho rồi đậy nắp lại kho trong lửa riu riu. Kho nồi cá cho đến khi thấy nước trong nồi cá cạn và sệt lại và cá chín thì bỏ hành với ớt cắt nhỏ vào là xong.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lườn cá hồi kho với thơm chua ngọt siêu hấp dẫn
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu lườn cá hồi kho với thơm chua ngọt siêu hấp dẫn

Lườn cá hồi kho thơm sau khi nấu xong sẽ có màu sắc rất đẹp và có mùi thơm cực hấp dẫn chỉ muốn thử ngay. Lườn cá hồi thấm gia vị đậm đà béo mềm quyện cùng vị thơm chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác người ăn vô cùng.

Hãy tham khảo ngay 2 cách nấu lườn cá hồi kho vô cùng dễ mà 121db hướng dẫn trên đây nhé. Chuyên mục món ngon của 121db đảm bảo đây sẽ là coogn thức mang lại cho chị em bữa ăn ngon siêu hấp dẫn cho gia đình. Không những ngon bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn có màu sắc phong phú hấp dẫn cho mỗi bữa ăn. Còn chần chờ gì nữa mà không thêm ngay 2 món lườn cá hồi kho này vào thực đơn để giúp gia đình thay đổi khẩu vị thường xuyên chống ngán nhé!