Cách nấu cháo cua cho bé mềm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Cách nấu cháo cua cho bé mềm ngon, bổ dưỡng tại nhà

Cùng 121db thực hiện ngay 2 cách nấu cháo cua cho bé nhà bạn siêu dễ lại ngon, bổ dưỡng chỉ với vài bước đơn giản tại nhà!

Cách nấu cháo cua cho bé đúng theo công thức sẽ giúp cho cháo ngon không bị tanh và bé dễ ăn hơn. Cua là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều canxi giúp xương trẻ phát triển nhanh. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng biết công thức cháo cua vừa giữ được chất dinh dưỡng mà không bị tanh. Nếu ai chưa biết thì hãy xem đến cuối bài viết để biết rõ 2 cách nấu cháo cua cho bé ăn dặm siêu ngon của 121db sau nhé!

Cách nấu cháo cua cho bé với rau bồ ngót thơm ngon lạ miệng

Món cháo cua nấu với rau ngót vừa thơm ngon lạ miệng giúp bé kích thích vị giác ăn ngon hơn. Nào chị em hãy nhanh tay cùng 121db học ngay cách nấu cháo cua cho bé với rau bồ ngót để bồi bổ cho bé nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu cháo cua cho bé với rau bồ ngót

Cách nấu cháo cua cho bé với rau bồ ngót cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cháo cua cho bé với rau bồ ngót cần đầy đủ có các nguyên liệu sau
  • Cua biển 2 con 
  • Rau ngót 100 gr 
  • Đậu đỏ 200 gr 
  • Bột gạo 6 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo cua cho bé với rau bồ rau ngót

Bước 1: Cua biển mua về bạn rửa thật sạch rồi bỏ vào một cái nồi cùng nước ngập cua để luộc. Khi cua được luộc chín thì bạn vớt cua ra rổ đợi nguội rồi tách gạch cua và thịt cua bỏ vào cái tô riêng. Phần nước luộc cua bạn cần giữ lại để lát dùng nấu cháo cho ngon nhé.

Rau ngót bạn lặt lá non ra rồi rửa với nước cho sạch, rửa rau ngót xong bạn bỏ vào máy xay sinh tố cùng tý nước lọc xay nhuyễn ra. Khi rau ngót được xay nhuyễn xong thì bạn lọc qua cái rây để lấy nước cốt rau ngót.

Đậu đỏ bạn ngâm vào thau nước tầm 5 tiếng cho mềm rồi hấp cho đậu chín nhừ ra. Hấp đậu đỏ chín rồi thì bạn bỏ vào máy xay xay nhuyễn ra bỏ vào bát riêng.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp lửa rồi bỏ thịt cua và nước luộc cua vào đảo đều tay trong lửa vừa cho đến khi sôi. Khi nước sôi bạn bỏ nước cốt rau ngót vào và khuấy đều tay.

Tiếp theo, bạn bỏ hết bát đậu đỏ xay nhuyễn vào nồi hỗn hợp rồi lấy giá đảo cho đậu đỏ tan đều ra. Giờ bạn bỏ bột gạo từ từ vào nồi cháo vừa đổ vừa đảo cho đến khi nồi cháo sánh lại là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo cua cho bé với rau bồ ngót
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo cua cho bé với rau bồ ngót

Cháo chín thì bạn múc bỏ vào chén vừa thổi vừa đút cho bé ăn liền. Cháo chín mềm hòa quyện cùng vị ngọt của thịt cua và rau ngót, cùng vị bùi của đậu đỏ kích thích vị giác làm bé ăn mãi không ngán.

Cách nấu cháo cua cho bé với rau mồng tơi siêu bổ tại nhà

Thịt cua biển mà kết hợp cùng mồng tơi sẽ cho nồi cháo có vị mặn mà tự nhiên của thịt cua và rau mồng tơi thơm ngọt. Mời chị em cùng 121db vào bếp thực hiện ngay cách nấu cháo cua cho bé với rau mồng tơi siêu bổ tại nhà nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cháo cua cho bé với rau mồng tơi

Cách nấu cháo cua cho bé với rau mồng tơi cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu cháo cua cho bé với rau mồng tơi cần có đầy đủ các nguyên liệu sau
  • Cua biển 4 con 
  • Cháo trắng 300 gr 
  • Rau mồng tơi 300 gr 
  • Dầu oliu 3 thìa cf
  • Muối 2 thìa cf
  • Tiêu bột cần 1 ít

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo cua cho bé với rau mồng tơi

Bước 1: Cua biển bạn rửa mai, yếm, càng cua thật kỹ để loại bỏ hết chất bẩn. Rửa xong bạn bỏ cua vào nồi luộc cùng nước và 2 thìa cf muối với 1 ít tiêu. Đậy kín nắp và luộc cua tầm 40 phút thì nhắc xuống để nguội.

Khi cua nguội bạn bẻ chân và càng ra rồi tách thịt trong chân với càng cua ra.

Tiếp theo bạn lột yếm cua ra rồi tách gạch với thịt cua ra rồi băm nhuyễn chúng ra bỏ vào cái tô riêng.

Rau mồng tơi bạn lặt lá non với phần đọt rồi rửa sạch để ráo sau đó lấy dao bằm cho nhuyễn ra.

Bước 2: Bắc một cái nồi lên bếp cùng cháo trắng nấu trong lửa riu riu cho đến khi cháo sôi thì bạn bỏ thịt cua vào.

Tiếp theo bạn khuấy đều nồi cháo lên rồi bỏ tiếp rau mồng tơi vào đảo cho rau quyện đều cùng cháo. Đồng thời bạn bỏ 2 thìa cf dầu oliu chuyên dùng cho bé vào và hầm thêm tầm 8 phút thì nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo cua cho bé với rau mồng tơi
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu cháo cua cho bé với rau mồng tơi

Lúc này bạn lấy giá múc cháo cua mồng tơi bỏ vào một cái tô, đợi cháo hơi nguội tí thì múc và thổi cho bé ăn. Hạt cháo nhuyễn nhừ thơm nứt mũi sẽ làm kích thích vị giác của bé hơn. Cháo sẽ có vị mặn béo tự nhiên của thịt cua biển và vị ngọt của rau mồng tơi làm cho bé càng thích thú hơn.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết nhất về 2 cách nấu cháo cua cho bé với rau mà team 121db gợi ý cho các mẹ. Hy vọng với các thông tin này sẽ giúp ích nhiều hơn và giúp mẹ nấu được nồi cháo cua hoàn hảo cho bé. Các mẹ nhớ lưu lại 2 công thức nấu cháo cua biển trên để có thể thay đổi hằng ngày giúp bé không bị ngán nhé. Để học và biết thêm nhiều công thức nấu món ngon từ hải sản hay bất cứ loại nào khác thì chị em nhớ ghé thăm 121db của chúng tôi hằng ngày nhé!