Cách nấu canh cá dưa chua thanh mát, đơn giản cho cả nhà

Cách nấu canh cá dưa chua thanh mát, đơn giản cho cả nhà

hướng dẫn bạn vào bếp với 2 cách nấu canh cá dưa chua cực thơm ngon, thanh nhiệt cơ thể. Lưa lại và thực hiện ngay để nấu cho cả nhà đổi món nhé!

Canh cá nấu với dưa chua là món canh thơm ngon giản dị được nhiều người ưa chuộng. Món canh này có vị chua thanh nhẹ của dưa chua hòa quyện cùng vị béo của thịt cá nhưng không hề bị tanh nha. Những ngày mùa hè nóng bức mà có 1 tô canh cá dưa chua cho bữa cơm để cả nhà cùng thưởng thức thì còn gì bằng nữa. Cùng 121db thực hiện ngay 2 cách nấu canh cá dưa chua thơm ngon và thanh mát này nhé!

Cách nấu canh cá dưa chua thơm ngon chuẩn vị của miền Bắc

Ở miền Bắc thì người ta hay dùng dưa chua khi thực hiện món canh cá. Dưa chua mà kết hợp cùng với cá bạc má thì thành phẩm tạo ra chỉ có mê ly. Cùng 121db học ngay cách nấu canh cá dưa chua từ cá bạc má chuẩn vị miền Bắc nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh cá dưa chua chuẩn vị miền bắc

Cách nấu canh cá dưa chua chuẩn vị miền Bắc cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh cá dưa chua chuẩn vị miền Bắc cần có các nguyên liệu sau
  • Cá bạc má 4 con 
  • Cà chua cắt múi cau 4 quả 
  • Dưa chua 200 gr 
  • Nước dưa chua 400 ml 
  • Hành tím băm 2 củ 
  • Hành lá cắt nhỏ 8 nhánh 
  • Dầu ăn 200 ml

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh cá dưa chua chuẩn vị miền Bắc

Bước 1: Cá bạc má mua về bạn cắt mang, vây và moi ruột cá bỏ hết đi. Tiếp đến, bạn lấy muối chà xát mạnh tay vào cá rồi rửa lại với nước để loại bỏ mùi tanh. Xử lý cá sạch xong thì bạn lấy dao cắt cá ra làm hai bỏ vào tô.

Dưa chua thì bạn lấy ra khỏi lọ rồi cắt dưa chua thành miếng nhỏ vừa ăn để lát nấu canh.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp rồi bỏ 200ml dầu ăn vào nấu cho dầu sôi lên. Khi dầu sôi thì bạn gắp cá bỏ vào chiên tầm 6 phút trong lửa vừa rồi trở cá lại. Khi trở cá lại thì bạn chiên tầm 4 phút cho cá chín đều thì gắp cá bỏ vào dĩa.

Bước 2: Đặt nồi lên bếp rồi bỏ 4 thìa canh dầu ăn vừa chiên cá vào, sau đó bạn phi thơm 2 củ hành tím băm. Tiếp đến bạn bỏ cà chua vào xào đến khi cà chua chín mềm thì bỏ 1 lít nước lọc và 400ml nước dưa chua vào.

Nấu cho đến khi nồi canh sôi thì bạn bỏ hết dưa chua và cá bạc má đã chiên vào. Đồng thời nêm vào nồi canh gi vị gồm 2 thìa canh hạt nêm, 1 thìa canh đường, 1thìa cf bột ngọt rồi khuấy cho tan gia vị.

Khi nước sôi lại thì bạn giảm lửa riu riu và nấu tầm 6 phút thì nêm gia vị lại vừa và bỏ hành lá vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh cá dưa chua chuẩn vị miền Bắc
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh cá dưa chua chuẩn vị miền Bắc

Canh cá bạc má nấu dưa chua khi nấu hoàn thành xong sẽ màu sắc rất đẹp mắt và thịt cá bạc má ngọt thịt dai dai. Cà chua chín mềm có màu đỏ rất đẹp và những miếng dưa chua giòn chua chua nhẹ cả hòa quyện với nước canh thanh mát càng ăn càng mê ly.

cách nấu canh cá dưa chua ngon lạ miệng dễ từ cá chim

Đặc biệt với món canh cá chim nấu dưa chua không tanh mà hương vị đặc trưng của hành lá sẽ làm bạn đê mê. Công thức thứ 2 mà 121db muốn hướng dẫn chị em đó là là cách nấu canh cá dưa chua từ cá chim!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu canh cá chim với dưa chua

Cách nấu canh cá dưa chua từ cá chim cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu canh cá dưa chua từ cá chim cần có các nguyên liệu sau
  • Cá chim trắng 1,2kg
  • Dưa gang muối chua 500 gr 
  • Cà chua cắt múi cau 2 quả 
  • Dưa muối 200gr
  • Rau thơm 50gr
  • Ớt sừng cắt lát 3 trái 
  • Giấm gạo 6 thìa canh 
  • Tỏi băm 2 thìa canh
  • Dầu tỏi phi thơm 20gr
  • Muối 3 thìa cf
  • Dầu ăn 4 thìa canh 
  • Hạt nêm 2 thìa cf
  • Đường 3 thìa canh 
  • Nước mắm 2 thìa canh 
  • Nước nóng 2,4 lít

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh cá dưa chua từ cá chim

Bước 1: Cá chim mua về bạn cạo vảy cho sạch rồi moi ruột cá ra sau đó rửa sạch bỏ rổ, để ráo.

Bạn lấy cần tàu và vài cái đầu hành đập dập ra rồi nhét vào bụng cá để giúp cá thơm ngon và không bị bể.

Tiếp theo bạn bỏ cá vào tô rồi ướp với gia vị gồm 2 thìa cf muối, 1 thìa cf bột ngọt, 1 ít dầu tỏi tầm 20 phút cho thấm gia vị.

Cắt dưa gang muối ra làm 2 rồi moi bỏ hạt và thái miếng nhỏ tầm 1/2 lóng tay. Cắt dưa xong bạn bóp mạnh dưa muối cho ra hết nước mặn của dưa.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp rồi bỏ 4 thìa canh dầu ăn rồi bỏ tỏi băm vào phi thơm. Sau đó bạn bỏ dưa gang muối cùng 2 thìa cf hạt nêm, 2 thìa cf đường vào xào đều tay.

Cho vào nồi dưa gang muối xào 2,4 lít nước sôi và 6 thìa canh giấm gạo, 1 thìa cf muối, 2 thìa canh đường. Bỏ gia vị xong bạn lấy giá khuấy nồi canh cho gia vị tan hết và nấu đến khi nước sôi.

Khi nước sôi bạn bỏ cà chua và cá chim vào nấu đến khi nào cá chín thì nêm lại cho vừa ăn và nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh cá dưa chua từ cá chim
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu canh cá dưa chua từ cá chim

Múc canh bỏ vào cái tô rồi bỏ rau thơm, tỏi phi và ớt cắt lát vào là có thể ăn rồi. Tô canh cá rô phi có mùi thơm nhẹ của tỏi phi và thịt cá chim thì ngọt và rất săn chắc. Dưa gang muối thì giòn giòn có chút chua nhẹ hòa cùng nước canh cay nhẹ và ngọt thanh siêu hấp dẫn.

Vậy là chị em đã cùng 121db hòan thành xong 2 cách nấu canh cá dưa chua từ cá bạc má và cá chim rất dễ tại nhà. Sau một ngày làm việc mệt mỏi khi tới giờ cơm mà có tô canh cá dưa chua nóng hổi thơm nức quả là điều tuyệt nhất. Chị em còn ngại gì mà không lưu ngay 2 công thức trên để có thể nấu được những tô canh chất lượng cho cả nhà mình bồi bổ. Chúc chị em nấu thành công món canh cá dưa chua cùng với các công thức nấu ăn khác mà 121db chia sẻ nhé!