Thác bản giốc: Kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng

Thác bản giốc: Kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc Cao Bằng

Thác Bản Giốc là một trong những con thác đẹp nhất Đông Nam Á và cùng tìm hiểu kinh nghiệm du lịch con thác có vẻ đẹp hùng vĩ này qua bài viết sau.

Thác Bản Giốc Cao Bằng là nơi được nhiều du khách chọn làm địa điểm du lịch cho mình. Và du lịch miền cao đang là lựa chọn hàng đầu trong những kỳ nghỉ ngắn ngày và nhất là những du khách đi từ Hà Nội. Có vô vàn khách du lịch chọn rời xa đô thị phồn hoa chỉ để dành trọn kỳ nghỉ của mình tại một nơi yên bình. Và mang theo về những thước phim với kỷ niệm tươi đẹp. Sau đây là một số kinh nghiệm du lịch thác Bản Giốc121db muốn chia sẻ với bạn. Cùng xem nhé!

Đôi nét về thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc là thác nước hùng vĩ và rất nổi tiếng thuộc xã Đàm Thủy, Trùng Khánh, Cao Bằng. Thác nằm cách trung tâm thành phố khoảng 100km và cách thủ đô Hà Nội tầm khoảng 400km. Đây được xem là thác nước đẹp nhất Đông Nam Á và lớn thứ 4 trên toàn thế giới.

Thác Bản Giốc
Vẻ đẹp thơ mộng 

Giữa bốn bể rừng núi thác sừng sững hiện ra như một bức tranh thiên nhiên đẹp giống miền cổ tích ấy. Vốn đã là niềm tự hào chung của người dân Cao Bằng từ lâu. Thác Bản Giốc ngày nay đang thu hút một số lượng lớn lượt du khách quan trong và ngoài nước đi du lịch ở đây mỗi năm.

Thác Bản Giốc cũng chính là nguồn cảm hứng cho rất nhiều nghệ sĩ tạo nên những kiệt tác nghệ thuật hay những bức ảnh đẹp xuất thần. Toàn cảnh thác cho người ta cảm nhận được sự đơn sơ và hoang dã đến choáng ngợp tâm trí. Nước thác lúc cuồn cuộn lúc thì lại hiền hòa nhưng chúng chưa bao giờ ngừng chảy.

Mùa nào nên đi du lịch thác Bản Giốc?

Thác mang một vẻ đẹp rất riêng
Thác mang một vẻ đẹp rất riêng

Thác Bản Giốc hầu như là mùa nào cũng đẹp và trừ những mùa nước cạn. Mỗi mùa khác nhau thì thác lại mang một vẻ đẹp riêng để các bạn chiêm ngưỡng. Tuy nhiên có thể đến du lịch vào những thời điểm như sau:

  • Đầu tháng 10 hằng năm, thì Cao Bằng sẽ tổ chức lễ hội thác Bản Giốc. Đây là cơ hội để các bạn hòa mình vào các hoạt động lễ hội sôi động của người dân nơi đây trong không gian đẹp đẽ của thác.

Từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 là mùa lúa chín ở huyện Trùng Khánh. Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn thác Bản Giốc hùng vĩ và vừa ngắm nhìn cánh đồng lúa chín vàng bát ngát.

  • Cuối thu, đầu đông là mùa thay lá tại nơi đây. Bạn sẽ được tận hưởng một bầu không khí trông như mùa thu ở Châu u với sắc đỏ với sắc vàng ngập trời.

Chơi gì khi du lịch thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc

Cảnh quan ở nơi đây trong vô cùng thơ mộng
Cảnh quan ở nơi đây trong vô cùng thơ mộng

Như đã nói thác Bản Giốc là một ngọn thác đẹp nhất Việt Nam. Mang một vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên với những khối nước lớn đổ xuống các bậc núi tạo ra làn nước trắng xóa bay ngang lưng chừng vách núi. Cảnh ở nơi đây trong vô cùng thơ mộng có hơi nước bốc lên tạo thành sương mù huyền ảo.

Động Ngườm Ngao

Khám phá Động Ngườm Ngao
Khám phá Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao nằm tại bản Gun xã Đàm Thủy. Động Ngườm Ngao có một vẻ đẹp vô cùng lộng lẫy với nhiều lớp thạch nhũ rực rỡ. Những nhũ đá muôn sắc màu đan xen với nhau từ dưới lên và từ trên cao rủ xuống có nhiều hình dáng khác nhau. Đã tạo nên một hang động thiên nhiên vô cùng độc đáo mới lạ và đẹp mắt.

Làng Đá Cổ Khuổi Ky

Làng Đá Cổ Khuổi Ky
Làng Đá Cổ Khuổi Ky

Làng Khuổi Ky là làng của dân tộc người Tày vì vậy khi đến đây bạn sẽ thấy được những phong tục, tập quán, trang phục,… đậm chất bản địa. Người ở làng Khuổi Ky vô cùng mến khách và nhiệt tình vui vẻ. Bởi vì thế khi đến với nơi đây bạn sẽ cảm nhận được sự chào đón nồng nhiệt và đầy chân tình từ người anh em dân tộc Tày.

Chùa Phật Tích Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm Bản Giốc
Thiền viện Trúc Lâm Bản Giốc

Chùa Phật Tích Trúc Lâm là ngôi chùa đầu tiên đã được xây dựng ở nơi biên cương phía Bắc Việt Nam. Chùa xây dựng với các kiến trúc Phật giáo truyền thống của nước ta. Từ nơi đây, bạn sẽ có thể cảm nhận được thác Bản Giốc hùng vĩ và rất thơ mộng.

Nên ăn gì khi đi du lịch thác Bản Giốc

Nằm khâu Cao Bằng

Nằm khâu món ăn đặc sản của Cao Bằng
Nằm khâu món ăn đặc sản của Cao Bằng

Nằm khâu là một trong những món ăn đặc sản của người dân miền cao và không thể thiếu trong mâm cỗ của người Tày. Để làm ra món ăn này, người ta đã chế biến từ thịt ba chỉ cùng khoai kèm với các hương liệu từ núi rừng. Món ăn nhìn có vẻ khá ngậy đối với người miền xuôi nếu bạn ăn chưa quen. Nhưng chỉ cần thưởng thức một lần thì du khách đi Cao Bằng có thể phải thương nhớ cả đời đấy.

Măng nhồi thịt

Măng nhồi thịt
Măng nhồi thịt

Món măng nhồi thịt cũng là món ăn đặc sản của người dân Cao Bằng. Măng nhồi thịt có vỏ bên ngoài giòn giòn, ngấm nước ngọt từ thịt cùng với sự đậm đà của gia vị. Tạo nên một món ăn hoàn hảo với sự tươi giòn của măng và ngòn ngọt hương thơm của thịt, rất hấp dẫn.

Vịt quay bảy vị

Vịt quay bảy vị - Cao Bằng
Vịt quay bảy vị – Cao Bằng

Vịt quay bảy vị Cao Bằng không giống với vịt cỏ hay vịt quay thông thường mà bạn bắt gặp. Bắt đầu từ khâu chế biến đã phải  rất rất tỉ mỉ và công phu. Thịt vịt được tẩm ướp với 7 loại hương liệu khác nhau và đây là công thức gia truyền của người Tày. Thực sự mà nói, vịt quay bảy vị là món ăn đặc sản xứng đáng top 1 ở Cao Bằng mà các du khách nên thử thưởng thức một lần.

Những lưu ý khi du lịch ở thác Bản Giốc

Lưu ý khi du lịch thác
Lưu ý khi du lịch thác 

Để chuẩn bị cho chuyến đi du lịch thác Bản Giốc được trọn vẹn và an toàn thì các bạn nên chuẩn bị một số thứ như sau:

  • Trang phục: Vì thời tiết ở trên vùng cao sẽ lạnh hơn dưới đồng bằng vì thế các bạn nhớ mang theo những trang phục có khả năng giữ ấm để tránh bị bệnh nhé.

Các loại thuốc: Hãy nhớ mang theo thuốc giảm đau, băng keo cá nhân, đèn pin, cồn, lều,… Để có thể dùng trong trường hợp cần thiết nha.

  • Đồ ăn uống: Có thể mang theo cà phê, bánh kẹo, nước tăng lực,… Phòng trường hợp ta đói trong khi đi đường.

Khi di chuyển trên đường các bạn hãy nhớ mang đầy đủ các loại giấy tờ xe, giấy phép lái xe. Nhớ trang bị đầy đủ nón bảo hiểm, áo khoác và kính mát thì vi vu đi phượt thôi.

Các bạn đã nắm được những kinh nghiệm khi đi du lịch thác Bản Giốc rồi đúng không. Vậy là 121db đã cùng bạn chuẩn bị hành trang đầy đủ nhất để có một chuyến đi khám phá thác Bản Giốc trải nghiệm trọn vẹn nét đẹp vùng cao trong chuyến Cao Bằng này rồi. Du khách đi về thường hay nói đùa “Đừng quên mang theo bản đồ trong chuyến đi sắp tới của các bạn nhé, vì bạn sẽ không biết vẻ đẹp Cao Bằng đây sẽ khiến bạn lạc lối đến nhường nào đâu”. Xách balo lên và đi thôi!