Du lịch miền Bắc: 10 địa điểm du lịch hè không nên bỏ qua

Du lịch miền Bắc: 10 địa điểm du lịch hè không nên bỏ qua

Hào hứng du lịch miền Bắc, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp trước thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Bỏ túi ngay các địa điểm du lịch miền Bắc Việt Nam nhé!

Miền Bắc Việt Nam – cái nôi của văn hóa lịch sử cũng là nơi khởi nguồn của đất nước ngàn năm văn hiến với vô vàn thắng cảnh thiên nhiên đẹp mê hồn cùng những công trình kiến trúc ấn tượng và độc đáo. Du lịch miền Bắc luôn luôn là điểm hẹn hấp dẫn cho bất kỳ ai thích khám phá hay thích trải nghiệm những vùng đất mới. Hãy cùng 121db điểm danh Top 15 địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua để cùng gia đình và bạn bè bắt đầu kế hoạch du lịch trong kỳ nghỉ hè ngay nhé!

Khám phá những điểm du lịch phía Bắc đẹp, nổi tiếng

Địa điểm du lịch Việt Nam rất phong phú và đa dạng đặc biệt là ở miền Bắc. Nơi đây có rất rất nhiều địa điểm du lịch mà chúng ta nên đến thử một lần trong đời.

Thủ Đô Hà Nội

Điểm đến đầu tiên trong top 10 địa điểm du lịch miền Bắc không thể bỏ qua đó là Hà Nội 36 phố phường. Hà Nội là thủ đô nghìn năm văn hiến với những khu phố cổ đặc trưng, lưu giữ được nét kiến trúc lâu đời với các di tích cổ xưa… Đến Hà Nội du lịch dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc với nhiều danh lam thắng cảnh đẹp là một trải nghiệm khó quên của du khách.

Du lịch miền Bắc
Hồ Hoàn Kiếm

Hà Nội đẹp nhất vào mùa thu cùng những gánh hoa nở rộ khắp nẻo đường đã tạo nên một bức tranh  thật đẹp nơi phồn hoa đô thị. Và Hà Nội còn được biết đến với nét văn hóa ẩm thực vô cùng độc đáo. Các món ăn ngon Hà Nội bạn không thể bỏ lỡ như bún thang, phở bò gia truyền, bún chả, bánh cốm, bún ngan, nem rán, sữa chua mít,… Vậy bạn còn đắn đo có nên lựa chọn Hà Nội là điểm đến của du lịch miền Bắc không.

Mộc Châu

Mộc Châu là một điểm du lịch miền Bắc lý tưởng cho bạn nào muốn trốn khỏi sự ồn ào nhộn nhịp của đô thị, và được chữa lành trong sự ấp ôm dịu dàng của Mẹ Thiên Nhiên. Với khí hậu mát mẻ quanh năm địa hình đa dạng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Mộc Châu là nơi vô cùng hợp lý cho những chuyến du lịch mạo hiểm và khám phá. 

Khám phá nơi yên bình giản dị
Du lịch miền Bắc – Khám phá nơi yên bình giản dị

Khi đến đây du khách có thể khám phá thung lũng Mường hoa với các thửa ruộng bậc thang rực rỡ. Hay thăm quan những làng bản địa và thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng như là cá suối, nậm pịa, bê chao, ốc đá Suối Bàng,… Các bạn đã sẵn sàng đến với vùng đất mộc mạc bình yên này chưa? Cùng xách balo đi thôi nào!

Sapa 

Sapa là điểm dừng chân thú vị cũng như là địa điểm du lịch miền Bắc mà rất nhiều bạn trẻ ghé thăm. Mùa hè đến Sapa đúng vào dịp tháng 5 đến tháng 6 bạn sẽ được chiêm ngưỡng. Một vẻ đẹp nên thơ của những thửa ruộng bậc thang đang vào mùa nước đổ.

Một vẻ đẹp thơ mộng
Một vẻ đẹp thơ mộng

Những thửa ruộng giống như những chiếc gương khổng lồ đang soi bóng hình ảnh của những áng mây trên bầu trời, hay cảnh vật của những dặng cây xung quanh ruộng. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn Tây Bắc đặc sản như thịt trâu gác bếp, cá hồi vân, cơm lam,… và nhiều món ăn khác.

Ninh Bình

Ninh Bình là một điểm đến du lịch miền Bắc Việt Nam với các cảnh quan tuyệt đẹp như Tam Cốc – Bích Động, Hang Múa, Cúc Phương,… Du khách có thể khám phá những danh lam thắng cảnh đẹp như con đường ven sông đẹp như tranh hay thửa ruộng bậc thang và động đá kỳ vĩ. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia các hoạt động thể thao như là leo núi, thuyền kayak, đạp xe đạp và rất nhiều hoạt động khác. 

Cảnh đẹp như tranh vẽ
Cảnh đẹp như tranh vẽ

Đã đến tham quan Ninh Bình, các bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức các món ăn đặc sản Ninh Bình nổi tiếng thơm ngon. Dê núi, xôi trứng kiến, cá kho gáo, miến lươn, rượu cần Nho Quan và cùng nhiều món ngon khác đang chờ bạn thưởng thức.

Hà Giang

Cao nguyên Đồng Văn luôn là điểm du lịch miền Bắc hấp dẫn du khách. Với phong cảnh hùng vĩ và những thửa ruộng bậc thang xanh ngút ngàn đậm đà bản sắc Tây Bắc. Điểm săn ảnh đẹp khi đến Đồng Văn đó là Làng Thiên Hương,cột cờ Lũng Cú, Đồn Cao Đồng Văn, Mã Pì Lèng,…

Mùa hoa cải nở vàng ươm
Mùa hoa cải nở vàng ươm

Các bạn có thể thực hiện chuyến du lịch vào bất cứ thời gian nào trong năm. Và tuy nhiên thời điểm đẹp nhất để đến với Đồng Văn chính là tháng 10, 11, 12 là mùa hoa tam giác mạch cùng những đồng hoa cải nở rộ. Cũng chính vì lẽ đó mà thời gian này thường sẽ thu hút rất nhiều khách đến tham quan và được xem là thời điểm du lịch Đồng Văn đẹp lý tưởng nhất.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long một trong những địa điểm du lịch biển nổi tiếng nhất khi du lịch miền Bắc tại Việt Nam. Và là một trong các hang động nổi tiếng nằm trong khu vực của vịnh Hạ Long. Hang nằm trên Đảo Bồ Hòn được người Pháp tìm thấy năm 1901. Nghe cái tên động chắc hẳn bạn cũng biết được vẻ đẹp hùng vĩ tráng lệ của nó khiến cho ai ai đến đây đều phải sửng sốt.

Một bức tranh tuyệt đẹp của Việt Nam
Một bức tranh tuyệt đẹp của Việt Nam

Nếu đã đến vịnh Hạ Long nhất định các bạn phải một lần tham quan Hang Sửng Sốt để thấy được tất cả vẻ đẹp ở nơi đây. Ngoài ra còn có những địa điểm đẹp và nổi tiếng khác như là Hòn Ti Tóp, chùa Ba Vàng, Vịnh Lan Hạ,…

Đồ Sơn

Đồ Sơn là một trong những bãi biển đẹp mà bạn nên trải nghiệm trong hành trình du lịch miền Bắc của các tín đồ du lịch. Nằm tại thành phố Hải Phòng và bãi biển này có đường bờ biển dài. Cát trắng mịn cùng nước biển trong xanh tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn nên đã thu hút rất nhiều du khách đến đây. 

Bãi biển Đồ Sơn
Bãi biển Đồ Sơn

Không chỉ có bãi tắm đẹp mà Đồ Sơn còn có nhiều điểm tham quan và giải trí như rừng nguyên sinh Hòn Dấu, đền thờ Nam Hải Thần Vương, khu du lịch Đồi Rồng, chù Hang,… 

Vườn Quốc gia Ba Vì

Đến với vườn Quốc gia Ba Vì các bạn sẽ không chỉ được hòa mình trong thiên nhiên kì vĩ của núi rừng. Hay chiêm ngưỡng nhiều loại thực vật quý hiếm chỉ có riêng ở đây mà còn được tham gia các trò chơi như leo núi, đốt lửa trại, chơi thể thao,… Bên cạnh đó vườn quốc gia Ba Vì còn sở hữu nhiều con suối xinh đẹp và nhà kính xương rồng. Hay nhà thờ cổ trên núi để du khách có thể chiêm ngưỡng cũng như thỏa sức đam mê chụp ảnh của mình.

Phong cảnh hữu tình - Vườn Quốc gia Ba Vì
Phong cảnh hữu tình 

Với những ai muốn du lịch miền Bắc trong vài ngày. Thì nên sắp xếp lịch trình thật hợp lý nếu không muốn bị bỏ lỡ những điểm thăm quan chính ở đây nhé.

Sầm Sơn

Du lịch miền Bắc cùng bãi biển Sầm Sơn
Du lịch miền Bắc cùng bãi biển Sầm Sơn

Nhắc đến du lịch miền Bắc bạn sẽ không thể bỏ qua Sầm Sơn – Một bãi biển nổi tiếng tại Thanh Hóa cách Hà Nội khoảng 180km. Với vị trí thuận lợi Sầm Sơn là điểm du lịch biển hấp dẫn cho rất nhiều du khách trong và ngoài nước. Các b có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng như biển Sầm Sơn, đền độc cước, núi Trường Lệ, chùa Cô Tiên, làng chài Xóm Hồng,… Để khám phá những vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa của Sầm Sơn. 

Chùa Tam Chúc

Chùa Tam Chúc còn được gọi là quần thể khu du lịch Tam Chúc – Một điểm du lịch hấp dẫn ở Việt Nam. Và chùa Tam Chúc cũng chính là ngôi chùa lớn nhất thế giới nằm tọa lạc tại tỉnh Hà Nam. Có thể xem chùa Tam Chúc như là cầu nối giữa chùa Hương với chùa Bái Đính Tràng An thuộc tỉnh Ninh Bình. Chùa Tam Chúc sở hữu một vị trí vô cùng đắc địa ở Hà Nam. 

Chùa Tam Chúc
Chùa Tam Chúc

Chùa chỉ cách thành phố Phủ Lý tầm khoảng 10km chính vì vậy việc di chuyển đến đây cũng khá là dễ dàng. Có nhiều cách mà các bạn có thể lựa chọn để di chuyển đến đây mà giá cả cũng rất phải chăng. Nếu như các bạn muốn được trải nghiệm tại một trong những khu du lịch tâm linh lớn nhất thế giới thì hãy đến với chùa Tam Chúc nhé.

Một số kinh nghiệm du lịch miền bắc tự túc dành cho bạn

Nếu các bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch miền Bắc thì hãy lưu ý những điều dưới đây để có một chuyến đi trọn vẹn và đáng nhớ:

Kinh nghiệm du lịch miền Bắc
Kinh nghiệm du lịch miền Bắc

Chọn thời điểm thích hợp từ tháng 9 đến tháng 11 và từ tháng 3 tới tháng 5. Là thời gian lý tưởng để tham quan những địa điểm du lịch miền Bắc.

Có rất nhiều phương tiện di chuyển như xe máy và xe ô tô hoặc xe bus cho du khách lựa cọn. Tuy nhiên, bạn nên thuê xe máy hay xe đạp để có thể tự do khám phá.

Homestay cũng là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn được trải nghiệm đời sống của người dân địa phương.

Nên mua vé trực tuyến trên các trang web du lịch để đảm bảo chất lượng và Fansipan hay điện Biên Phủ là các điểm tham quan cần mua vé trước.

Tôn trọng văn hóa, tập quán và truyền thống của người dân địa phương không phá hoại tài nguyên địa phương.

Giữ gìn vệ sinh không xả rác và cần bảo quản cẩn thận các tài sản cá nhân khi đi đến những nơi đông người nhé.

Miền Bắc Việt Nam là một vùng đất có vô vàn các địa danh du lịch đẹp và hấp dẫn đáp ứng nhu cầu của nhiều du khách trong và ngoài nước. Đến miền Bắc, các bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quan hữu tình mà còn có cơ hội trải nghiệm. Các hoạt động vui chơi giải trí hay còn được khám phá văn hóa ẩm thực và lịch sử của địa phương. Với những nét đặc sắc riêng biệt của du lịch miền Bắc Việt Nam xứng đáng để các bạn đưa vào kế hoạch du lịch sắp tới của mình. Còn chờ đợi gì mà không lên lên kế hoạch khám phá hết các địa điểm du lịch miền Bắc hàng đầu nào?