Ngũ hành Sơn: Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ hành Sơn: Kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Ngũ Hành Sơn là một trong những khu di tích lịch sử văn hóa của Việt Nam và cũng là một trong những nơi bạn nhất định phải đến khi đi du lịch Đà Nẵng.

Được ví như là chốn bồng lai tiên cảnh của xứ Đà Thành và Ngũ Hành Sơn là điểm đến mà bất kỳ du khách nào du lịch Đà Nẵng cũng muốn ghé thăm một lần. Nơi đây có những di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia còn gắn liền các giá trị tâm linh và văn hóa lịch sử của dân tộc. Đến Ngũ Hành Sơn, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê người với không khí yên bình của non nước thiên nhiên. Hãy cùng 121db tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Ngũ Hành Sơn để chuẩn bị cho hành trình tham quan của mình nhé!

Giới thiệu Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn còn được gọi là núi Non Nước và có gồm 6 ngọn núi đá vôi là: Mộc Sơn, Kim Sơn, Thủy Sơn, Thổ Sơn. Riêng Hỏa Sơn được chia thành 2 ngọn đó là Dương Hỏa Sơn và Âm Hỏa Sơn nhô lên trên một bãi cát ven biển. Từ đỉnh núi các bạn có thể quan sát được toàn cảnh của thành phố biển Đà Nẵng. Ngũ Hành Sơn đã được chứng nhận là một Di tích Lịch sử Văn hóa cấp Quốc gia.

Ngũ Hành Sơn
Một vẻ đẹp hiếm có

Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm Tp.Đà Nẵng khoảng 8km về phía Đông Nam. Và nằm ngay con đường di sản của miền Trung gồm Cố Đô Huế – Ngũ Hành Sơn – Phố cổ Hội An và cuối cùng khu di tích đền tháp Mỹ Sơn.

Thời gian tham quan Ngũ Hành Sơn đẹp nhất

Nếu các bạn muốn tham quan Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng thì có thể đi bất kỳ thời điểm nào trong năm. Nhưng lý tưởng nhất, bạn nên đến nơi đây đó là vào đầu tháng 9 đến đầu tháng 10 vào thời điểm này thời tiết Đà Nẵng mát mẻ và ít nắng gắt. Rất phù hợp cho chuyến thăm quan và các hoạt động vui chơi khác ở xứ Đà thành.

Nếu chọn tháng 9 – 10 bạn cần chuẩn bị đặt phòng và vé máy bay trước đó vì thời điểm này cũng có rất nhiều du khách du lịch ở Đà Nẵng.

Cách di chuyển tới núi Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 7km con đường di chuyển không khó nên phù hợp với các loại xe như xe bus, xe máy và taxi. 

Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau
Bạn có thể lựa chọn nhiều loại phương tiện khác nhau
  • Xe máy: Khi di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng du khách có thể đi theo 2 đường đó là dọc đường Võ Nguyên Giáp – Trường Sa – Non Nước. Hoặc Lê Văn Hiến – Non Nước nếu du khách đi xe máy sẽ mất tầm 15 – 20 phút để di chuyển đến núi Ngũ Hành Sơn. 

Taxi: Nếu các bạn đi theo gia đình thì taxi là cũng một lựa chọn phù hợp. Tại Đà Nẵng có một số hãng taxi để du khách lựa chọn như Mai Linh, Hương Lúa, Sông Hàn… 

  • Xe bus: Từ bến xe trung tâm thành phố Đà Nẵng du khách có thể bắt xe bus hướng đi Hội An và xuống tại Ngũ Hành Sơn.

Các địa điểm đẹp khi du lịch tại Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Chùa Linh Ứng 

Cổng chùa Linh Ứng
Cổng chùa Linh Ứng

Chùa Linh Ứng là một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến nơi đây và đây cũng là nơi nhiều đoàn hành hương thường ghé thăm. Chùa được xây dựng theo kiến trúc cổ kính của phương Đông với tượng phật Thích Ca cao khoảng 10m. Khuôn viên chùa nổi bật với Bảo Tháp Xá Lợi và thờ nhiều tượng phật bằng đá nhất Việt Nam.

Chùa Tam Thai

Chùa Tam Thai
Chùa Tam Thai

Bên cạnh chùa Linh Ứng các bạn cũng có thể thăm quan chùa Tam Thai ở trên ngọn Thủy Sơn. Chùa Tam Thai là ngôi chùa cổ có từ thời Hậu Lê và được xem là quốc tự di tích Phật giáo của Việt Nam. Qua thời gian, chùa đã tu sửa nhiều lần nhưng vẫn giữ được các nét kiến trúc Phật giáo cổ.

Làng đá mỹ nghệ Non Nước

Điểm du lịch nổi tiếng khi đến Đà Nẵng
Điểm du lịch nổi tiếng khi đến Đà Nẵng

Làng đá mỹ nghệ Non Nước đã tồn tại gần 300 năm cũng được rất nhiều du khách ghé thăm mỗi khi có dịp đến Đà Nẵng. Đến làng đá, các bạn sẽ được chiêm ngưỡng các tác phẩm điêu khắc vô cùng kỳ công bằng đá thiên nhiên từ những nghệ nhân điêu luyện ở đây.

Bãi biển Non Nước

Bãi tắm đẹp nhất Đà Nẵng
Bãi tắm đẹp nhất Đà Nẵng

Bãi biển Non Nước rất nổi tiếng với vẻ đẹp nguyên sơ và bình yên với dải cát trắng mịn cùng tiếng sóng rì rào. Đến với bãi biển Non Nước du khách có thể tha hồ thả mình dưới làn nước biển trong xanh mát lạnh. Ngoài ra, bạn và gia đình bạn bè cũng có thể tổ chức những hoạt động trên bờ biển và cùng ngắm hoàng hôn hoặc bình minh nữa đó.

Những món ăn ngon tại Ngũ Hành Sơn

Mì Quảng

Đến Đà Nẵng, các bạn không thể bỏ qua một món ăn đặc sản của Tp.Đà Nẵng. Món ăn này có nước lèo đậm đà với vị béo béo của đậu phộng, tôm và trứng cút,… Món ăn này thường sẽ ăn kèm cùng với bánh tráng mè nướng giòn rất thơm ngon.

Mì Quảng
Mì Quảng

Địa chỉ ở: Số 121 đường Đỗ Bá, Bắc Mỹ Phú.

Bánh xèo miền Trung

Bánh xèo miền Trung là một món đặc sản mà các bạn không thể bỏ qua mỗi khi có dịp đến nơi đây. Bánh xèo được chiên giòn tan và có nhân tôm thịt thơm ngon. Ăn kèm với rau xanh bánh tráng và chấm cùng nước mắm chua ngọt đậm đà, rất hấp dẫn.

Bánh xèo miền Trung
Bánh xèo miền Trung

Địa chỉ ở: Bánh xèo Tôm Nhảy – Số 46 Phan Thanh, Thạc Gián, Thanh Khê.

Hải sản

Ngũ Hành Sơn gần các bờ biển Đà Nẵng nên có rất nhiều quán hải sản tươi ngon giá phải chăng. Đến đây, du khách có thể lựa chọn thoải mái nhiều loại hải sản tươi ngon như tôm, bạch tuộc, cua, ghẹ, ốc… Tất cả đều là tươi sống và có nhiều cách chế biến cho bạn chọn. 

Hải sản Đà Nẵng
Hải sản Đà Nẵng
  • Địa chỉ ở: Hải Sản A Tý – Tại Lô 11 Lê Đức Thọ, Thọ Quang, Sơn Trà.

Bánh canh Đà Nẵng

Bánh canh Đà Nẵng đã trở thành một món ăn độc đáo tại nơi đây bởi cách chế biến đa dạng của người dân. Bánh canh bột gạo sẽ được ăn chung với cá nướng và cả chả cua hoặc thịt vịt,…Nước súp của bánh canh có vị mằn mặn ngọt vừa phải hương thơm nồng nàn, ngào ngạt.

Bánh canh ngon nức tiếng ở Đà Nẵng
Bánh canh ngon nức tiếng ở Đà Nẵng

Địa chỉ ở: Bánh canh Ruộng – Số K27, 27, 03 Ngũ Hành Sơn, Bắc Mỹ Phú.

Khám phá Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng du khách như được lạc vào “thiên đường” của sự đơn sơ mộc mạc và huyền bí. Nơi đây, các có thể check-in được nhiều bức ảnh độc đáo và ấn tượng. Vừa rồi, 121db vừa chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm khi đi du lịch Ngũ Hành Sơn, mong là những điều này sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích để chuyến đi trở nên thú vị và nhiều niềm vui. Cuối cùng, chúc các bạn và gia đình có một kì nghỉ thật trọn vẹn và được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn nhé!