Du lịch Tiền Giang: 10 địa điểm du lịch Tiền Giang cực hấp dẫn

Du lịch Tiền Giang: 10 địa điểm du lịch Tiền Giang cực hấp dẫn

Bạn dự định đi Tiền Giang nhưng không biết phải nên đi những đâu. Vậy thì tham khảo bài viết về top 10 điểm du lịch Tiền Giang thú vị ngay dưới đây nhé!

Tiền Giang là một tỉnh miền Tây Nam Bộ có diện tích nhỏ và nằm gần ven biển thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long. Gắn liền với những vườn trái cây đa dạng  mang đậm dấu ấn lịch sử văn hóa của người dân Nam Bộ. Điểm đến này rất thu hút du khách trong nước và quốc tế ghé thăm. Nhưng bạn có biết hết những địa điểm du lịch thú vị ở nơi đây không? Hãy để 121db giới thiệu 10 địa điểm du lịch Tiền Giang hấp dẫn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét về Tiền Giang 

Tiền Giang thuộc địa phận Nam Bộ có diện tích khá nhỏ và nơi đây có sức hút với nhiều khách du lịch tứ phương. Du lịch Tiền Giang sẽ giúp các bạn có thêm những trải nghiệm về nét đẹp thiên nhiên thơ mộng với những nét văn hóa truyền thống con người. 

Du lịch Tiền Giang
Đôi nét về du lịch Tiền Giang

Một số địa danh nổi tiếng mà các bạn nhất định phải tới để thăm quan và hiểu rõ hơn như Chợ nổi Cái Bè nhộn nhịp, Trại rắn Đồng Tâm, Vườn trái cây Vĩnh Kim, Miệt vườn Cái Bè hấp dẫn, Biển Tân Thành bao la.

Mỗi nơi sẽ mang một vẻ đẹp độc đáo riêng lạ sẽ hút hồn của bạn. Địa điểm nào cũng sẽ tạo không gian cho các bạn khám phá thưởng ngoạn và check in hình ảnh đẹp.

Ẩm thực Tiền Giang
Ẩm thực Tiền Giang

Bên cạnh khám phá du lịch sinh thái thì khi bạn đi du lịch Tiền Giang là một cơ hội để thưởng thức các món ăn ngon đặc sản vùng miền mà không nơi nào có. Chuyến đi tới Tiền Giang sẽ bồi đắp cho bạn thêm tình yêu quê hương và yêu thiên nhiên đất nước Việt Nam.

Khám phá top 10 địa điểm du lịch Tiền Giang cực thu hút

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè là một điểm du lịch Tiền Giang mà các bạn không thể bỏ qua. Chợ nổi là một địa phận thuộc Tiền Giang và hai tỉnh khác đó là Vĩnh Long, Bến Tre.

Chợ nổi Cái Bè
Du lịch Tiền Giang với Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè họp cả ngày thế nên bạn đến đây vào khung giờ nào trong ngày cũng có thể trải nghiệm những thứ mình thích. Địa điểm này bán đủ các loại nông phẩm và các món ăn điểm tâm, nước uống. Tham quan chợ sẽ khiến bạn thấy được những vẻ đẹp đời sống lao động phong phú tuy còn nhiều khó khăn và lo âu của con người nơi đây. 

  • Địa chỉ ở: huyện Cái Bè, cù lao Tân Phong, Tiền Giang.

Biển Tân Thành

Một địa điểm du lịch Tiền Giang mang vẻ đẹp độc đáo riêng lạ đó chính là Biển Tân Thành. Và đây cũng là một bãi biển cát đen mà ít nơi có ở nước ta.

Đứng từ bờ biển, các bạn nhìn về phía xa xôi sẽ thấy được sự mênh mông và rộng lớn của mẹ thiên nhiên. Nên tới biển Tân Thành vào sáng sớm hoặc hoàng hôn để có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp nên thơ, trữ tình này.

Hoàng hôn thơ mộng
Hoàng hôn thơ mộng

Các du khách vừa dạo chơi trên bờ biển ngắm cảnh và vừa được thưởng thức nhiều hải sản ngon nhất như ốc xào bơ cay, tôm nướng, tôm hấp hay mực nướng ngũ vị. Đến du lịch Tiền Giang tại biển Tân Thành thì các bạn đừng quên mua hải sản tươi sống để làm quà nha.

  • Địa chỉ ở: xã Tân Thành, huyện Gò Công, Tiền Giang.

Chùa Vĩnh Tràng

Nếu bạn đã có kế hoạch du lịch Tiền Giang thì nên ghé thăm một lần ngôi chùa lớn nhất Vĩnh Tràng. Được xây dựng từ khoảng thế kỷ 19 và đến nay ngôi chùa đã trải qua hàng nghìn năm nhưng nét kiến trúc vẫn không có nhiều sự đổi thay. Chùa gây ấn tượng với du khách gần xa đầu tiên chính là bởi quy mô bề thế và lối kiến trúc trang trí tinh xảo của nó.

Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng
Điểm du lịch tâm linh nổi tiếng

Chùa có diện tích trên 2ha được chia ra thành nhiều khu vực như khu vườn tháp, khu đài quan âm, khu chánh điện, khu Phật đài,…

Nét đẹp kiến trúc rất đặc biệt
Nét đẹp kiến trúc rất đặc biệt

Bạn dạo quanh chùa và đi dưới những tán cây cổ thụ râm bóng mát, hít thở không khí mát mẻ trong lành ngửi hương thơm dịu nhẹ của hoa sen. Tâm hồn của bạn sẽ trở nên an yên và thoải mái hơn bao giờ hết. Vào những ngày cuối tuần rất nhiều người đi du lịch Tiền Giang sẽ tìm đến chùa Vĩnh Tràng để tụng kinh hoặc cầu nguyện đấy.

  • Địa chỉ ở: Nguyễn Trung Trực, ấp Mỹ An, xã Mỹ Phong.

Vườn cây trái Vĩnh Kim

Nếu bạn cũng là người thích các loại trái cây thì không nên bỏ qua vườn trái cây Vĩnh Kim khi đi du lịch Tiền Giang đấy. Vườn có diện tích rộng lớn và không khí vô cùng trong lành rất đáng để trải nghiệm.

Cây trái trĩu quả
Cây trái trĩu quả

Khi ghé thăm các bạn sẽ được ăn nhiều loại hoa quả tươi như bưởi, chôm chôm, sầu riêng, quýt, măng cụt,… Một loại quả không thể thiếu đó chính là vú sữa mọng nước thơm ngọt. Bạn có thể mua hoa quả ở đây để làm quà cho gia đình, bạn bè.

  • Địa chỉ ở: Xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Cù Lao Thới Sơn

Nằm ở hạ lưu của sông Tiền và Cù Lao Thới Sơn là khu du lịch sinh thái Tiền Giang có một khung cảnh vô cùng thơ mộng, hữu tình. Nơi đây đã gắn liền với những miệt vườn trái cây cực kỳ rộng và với những kênh rạch chằng chịt.

Khu du lịch sinh thái miệt vườn
Khu du lịch sinh thái miệt vườn

Khi đến đây, các bạn có thể trải nghiệm ngồi trên con thuyền đi khám phá những khu vườn hoa quả xum xuê, và thưởng thức quả ngay tại vườn sẽ mang lại cho bạn cảm giác vô cùng thích thú. Bên cạnh đó, người dân ở Cù Lao còn nuôi ong mật và làm rất nhiều món ngon đặc sản nên bạn cũng có thể thưởng thức nhé.

  • Địa chỉ ở: hạ lưu sông Tiền, xã Thới Sơn, tp.Mỹ Tho.

Bách Nhật Hoa Viên

Chỉ với giá 25.000 đồng là các bạn có thể dạo chơi ở Bách Nhật Hoa Viên – một điểm du lịch Tiền Giang vô cùng nổi tiếng. Vườn hoa nơi đây có đủ sắc màu và diện tích lên tới 5000m2, với rất nhiều loại hoa tươi thắm như hoa cúc, hoa hướng dương, hoa bách nhật, hoa mồng gà hay hoa dừa cạn và có cả cánh đồng hoa sen hồng thắm. 

Sống ảo từng góc nhỏ tại Bách Nhật Hoa Viên
Sống ảo từng góc nhỏ tại Bách Nhật Hoa Viên

Các bạn sẽ thỏa thích check in bởi góc nào cũng đẹp và nhiều tiểu cảnh được dựng lên làm nền cho khách du lịch chụp ảnh. Ngoài ra, để đẹp hơn thì bạn có thể thuê các bộ trang phục phù hợp nhằm cho ra những bức ảnh tuyệt vời như áo tứ thân, áo bà ba, áo dài,… 

  • Địa chỉ ở: ấp 5 Tam Hiệp, Châu Thành, Tiền Giang.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Khi đi du lịch Tiền Giang thì các bạn hãy nhớ ghé thăm Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là một trong những thiền viện lớn nhất nước ta. Với diện tích rộng hơn 50ha và được thiết kế thành kiến trúc 4 thánh tích Phật Giáo bao gồm: vườn Lâm Tỳ Ni, Bồ Đề Đạo Trang, Câu Thi Na và vườn Lộc Uyển.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác
Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác

Từ khi hình thành tới nay Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác là nơi thu hút đông đảo các Phật tử đến thăm quan, học tu và nhiều hoạt động khác. Địa điểm du lịch Tiền Giang này rất lý tưởng cho bạn tới tham quan và tìm chốn bình yên đấy. 

  • Địa chỉ ở: thị xã Mỹ Phước, Tân Phước, Tiền Giang.

Cầu Mỹ Thuận

Cầu Mỹ Thuận là một địa điểm du lịch Tiền Giang khá hấp dẫn và ấn tượng. Đây là cầu bắc qua sông Tiền nối liền hai tỉnh của miền Nam Bộ đó chính là Vĩnh Long và Tiền Giang.

Ánh chiều hoàng hôn yên bình
Ánh chiều hoàng hôn yên bình

Vào ban đêm, những ánh đèn trên cầu Mỹ Thuận cực lấp lánh rực rỡ và vô cùng sống động nổi bật. Các bạn sẽ có bức hình đẹp nhất hãy đến nơi đây để check in hành trình đến với Tiền Giang nhé. 

  • Địa chỉ ở: sông Tiền, nối Vĩnh Long và Tiền Giang

Nhà thờ Cái Bè

Với phong cách kiến trúc đậm chất Roman cổ điển và nhà thờ Cái Bè là một điểm du lịch Tiền Giang có vẻ đẹp vô cùng mới lạ. Được xây dựng từ khoảng năm 1929 – 1932 nhà thờ Cái Bè có nét trang trí vô cùng độc đáo.

Nhà thờ Cái Bè
Nhà thờ Cái Bè

Đến đây, các bạn sẽ bị thu hút ánh mắt bởi những bức tranh hoa văn và đèn chiếu sáng rất tráng lệ. Đây là một địa điểm rất thích hợp để bạn tìm chốn thanh tịnh và bình yên.

  • Địa chỉ ở: thị trấn Cái Bè, Tiền Giang.

Cù Lao Tân Phong 

Một khu du lịch Tiền Giang đẹp tuyệt vời đó chính là Cù Lao Tân Phong với diện tích hơn 1000ha. Nơi đây có không khí rất ôn hòa thuận lợi nên các vườn trái cây đều sai quả. Và có nhiều loại trái nổi tiếng như cam, dâu, bưởi, chôm chôm, măng cụt,… 

Cù Lao Tân Phong
Cù Lao Tân Phong

Các bạn có thể dạo chơi trong vườn để chụp ảnh hay tự tay hái các loại quả để thưởng thức. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể đi xe đạp để thăm quan cù lao và ngắm nhìn những bãi hoa thơ mộng. Hay tới các làng nghề nổi tiếng của Cù Lao Tân Phong để khám phá.

  • Địa chỉ ở: huyện Cai Lậy, Tiền Giang. 

Thời gian lý tưởng để bạn tham quan các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Tiền Giang là khoảng tháng 6 đến tháng 9 hằng năm. Vì đây là lúc các loại trái cây nhiệt đới vào mùa thu hoạch và khí hậu dễ chịu, ít mưa. Vậy bạn đã sẵn sàng xách ba lô khám phá top 10 địa điểm du lịch Tiền Giang này chưa? Hy vọng với một số gợi ý trên các bạn sẽ có cho riêng mình lịch trình khám phá mảnh đất Tiền Giang dễ mến này. Hãy tiếp tục theo dõi 121db để không bỏ lỡ các tin tức về du lịch nhé!