Cách nấu chè đậu xanh bột báng ngon, thanh nhiệt mùa nóng

Cách nấu chè đậu xanh bột báng ngon, thanh nhiệt mùa nóng

Lưu ngay 2 cách nấu chè đậu xanh bột báng của 121db cho cả nhà thanh nhiệt vào ngày nắng nóng. Nhấp vào để xem và biết rõ hơn công thức này nhé!

Chè đậu xanh bột báng là sự kết hợp hoàn hảo của vị béo của nước cốt dừa cùng vị đậu xanh mềm bùi và bột báng dai dai rất khon. Cách nấu chè đậu xanh bột báng rất đơn giản nên chị em chỉ cần khéo tay một xíu thì sẽ nấu thành công ngay. Chắc chắn với thành phẩm thu được thơm ngon thanh mát này sẽ chinh phục cả gia đình bạn. Đừng chần chừ mà hãy vào bếp cùng 121db thực hiện ngay 2 cách nấu chè đậu xanh bột báng siêu thanh mát này nhé!

Cách nấu chè đậu xanh bột báng nước cốt dừa giải nhiệt ngày nóng

Hôm nay bạn hãy cùng 121db học ngay cách nấu chè đậu xanh bột báng nước cốt dừa này cho cả nhà mình giải nhiệt nha!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu chè đậu xanh bột báng nước cốt dừa

Cách nấu chè đậu xanh bột báng nước cốt dừa cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu chè đậu xanh bột báng nước cốt dừa cần có các nguyên liệu sau
  • Đậu xanh 400 gr 
  • Bột báng 140 gr 
  • Nước cốt dừa 400 ml 
  • Bột khoai 80 gr 
  • Lá dứa 2 bó 
  • Nước lọc 2 lít 
  • Đường 500 gr 
  • Muối 1 thìa cf

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè đậu xanh bột báng với nước cốt dừa

Bước 1: Đậu xanh mua về bạn rửa rồi ngâm vào thau nước muối pha loãng tầm 4 tiếng. Ngâm xong thì bạn vớt đậu xanh ra rửa lại với nước bỏ rổ, để ráo.

Bột báng và bột khoai bạn rửa sơ rồi ngâm vào thau nước tầm 40 phút cho nở mềm rồi vớt bỏ rổ, để ráo. 

Lá dứa mua về bạn rửa sạch từng lá rồi cắt làm hai sau đó lấy dây thun cột lại thành bó cho gọn.

Bước 2: Bỏ đậu xanh và 2 lít nước lọc vào nồi rồi bắc lên bếp nấu sôi với lửa to. Khi nước sôi sẽ có bọt nổi lên thì bạn lấy giá vớt bọt bỏ đi. Lúc này bạn giảm lửa vừa và nấu đến khi đậu xanh chín mềm còn nguyên hạt.

Tiếp theo, bạn bỏ bột khoai vào nồi đậu xanh nấu tầm 6 phút thì bỏ bột báng vào nấu thêm 6 phút cho cả 2 chín mềm. Khi nguyên liệu chín thì bạn bỏ 500gr đường, 1 thìa cf muối vào nồi chè đảo đều lên cho tan đường.

Khi đường tan hết thì bạn bỏ 400ml nước cốt dừa và lá dứa vào nồi chè nấu thêm 3 phút nữa là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè đậu xanh bột báng nước cốt dừa giải nhiệt ngày nắng
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè đậu xanh bột báng nước cốt dừa giải nhiệt ngày nắng

Giờ bạn chỉ cần lấy giá múc chè bỏ vào ly là có thể dùng được rồi. Chè đậu xanh bột báng nấu với nước cốt dừa khi hoàn thành xong sẽ thu được thành phẩm thơm ngon của đậu xanh bùi mềm và béo của nước cốt dừa. Xen lẫn vào đó là bột khoai và bột báng dai dai dùng lạnh hay nóng đều ngon.

Cách nấu chè đậu xanh bột báng với khoai lang ngon đơn giản

Đậu xanh mềm mềm kết hợp cùng củ khoai lang vừa thơm mềm sẽ tạo ra món chè vô cùng kích thích vị giác của chúng ta. 121db sẽ hướng dẫn chị em cách nấu chè đậu xanh bột báng với khoai lang cực đơn giản tại nhà

Nguyên liệu đầy đủ để nấu chè đậu xanh bột báng với khoai lang

Cách nấu chè đậu xanh bột báng với khoai lang đơn giản cần có các nguyên liệu sau
Cách nấu chè đậu xanh bột báng với khoai lang đơn giản cần có các nguyên liệu sau
  • 1 kg khoai lang
  • 800 gr đậu xanh
  • 600ml nước cốt dừa
  • 1 Lít nước cốt dừa dão
  • 6 nhánh lá dứa
  • 400gr bột báng
  • 400gr đường
  • Muối 1 thìa cf

Hướng dẫn chi tiết cách nấu chè đậu xanh bột báng với khoai lang 

Bước 1: Khoai lang mua về bạn gọt vỏ thái thành miếng vuông nhỏ tầm 1cm ngâm vào thau nước muối pha loãng tầm 15 phút. Sau đó bạn khoai lang ra bỏ rổ, để ráo.

Đậu xanh bạn rửa rồi ngâm vào thau nước cho mềm rồi rửa lại với nước vầ bỏ rổ, để ráo.

Bột báng bạn ngâm tầm 20 phút trong thau nước rồi rửa lại cho sạch.

Bước 2: Bạn bắc nồi lên bếp rồi bỏ đậu xanh và nước lọc vào nấu tầm 30 phút trong lửa vừa. Đến khi đậu xanh chín thì đổ nước luộc đậu ra rồi bỏ vào 1 lít nước dừa dão, lá dứa, 1 lít nước lọc, khoai lang vào hầm tầm 20 phút.

Bước 3: Đầu tiên bạn bỏ nước, bột báng vào nồi nấu tầm 15 phút cho nở đều rồi vớt bỏ vào rổ xả lại với nước. Tiếp theo bạn bỏ 600ml nước cốt dừa và bột báng vào nồi ngâm cho thấm cốt dừa vào bột báng.

Tiếp đến bạn gắp hết lá dứa trong nồi chè bỏ đi rồi bỏ 400gr đường vào hầm tiếp thêm 6 phút. 6 phút sau thì bạn bỏ bột báng ngâm nước cốt dừa vào nấu 5 phút nữa là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè đậu xanh bột báng khoai lang đơn giản
Thành phẩm hoàn thành trong cách nấu chè đậu xanh bột báng với khoai lang đơn giản

Chè đậu xanh bột báng nấu với khoai lang khi hoàn thành xong sẽ ra thành phẩm có màu sắc rất bắt mắt. Khi bạn ăn chè sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của lá dứa và đậu xanh. Khoai lang và đậu xanh thì được nấu chín mềm quyện cùng nước cốt dừa rất béo.

Trên đây là chi tiết 2 cách nấu chè đậu xanh bột báng rất dễ thành công chỉ trong vài bước đơn giản. Công thức nấu chè trên không yêu cầu bạn phải mất quá nhiều thời gian hay công đoạn rờm rà. Chỉ cần bạn bỏ ra một chút khéo léo thì chỉ vài bước là bạn đã hoàn thành ngay nồi chè đậu xanh bột báng siêu ngon khó cưỡng. Chúc chị em áp dụng 2 công thức nấu chè trên của 121db và nấu thật thành công món chè đậu xanh bột báng nha. Và mọi người nhớ chia sẻ cách nấu chè đậu xanh bột báng rộng rãi hơn để nhiều chị em có cơ hội nấu cho gia đình mình giải nhiệt nha!