Cách nấu canh khoai tây thơm ngon, cải thiện dinh dưỡng cơ thể

Cách nấu canh khoai tây thơm ngon, cải thiện dinh dưỡng cơ thể

Canh khoai tây thơm ngon và giàu dinh dưỡng lại rất dễ nấu. 2 Cách nấu canh khoai tây này của 121db sẽ giúp bổ sung đủ dinh dưỡng cho cả nhà bạn!

Cách nấu canh khoai tây nấu canh khoai tây ngon chuẩn vị sẽ giúp cả nhà bạn bổ sung được luwongj dinh dưỡng cần thiết. Canh khoai tây dù không được ăn thường xuyên nhưng, món canh này hầu như bà nội trợ nào cũng có lưu trong thực đơn của mình. Củ khoai tây mà kết hợp với sườn heo hay thịt bò thì dù người chán ăn nhìn thấy cũng thèm ngay. Hôm nay 121db muốn giới thiệu chị em 2 cách nấu canh khoai tây ngon lạ miệng nhiều dinh dưỡng để bồi bổ cho gia đình nhé!

Cách nấu canh khoai tây với sườn heo siêu ngon chỉ 30 phút

Canh khoai tây nấu với sườn heo là một món ăn khá quen thuộc với mỗi gia đình tại Việt Nam ta. Món canh này mặc dù nghe khá là đơn giản nhưng chất dinh dưỡng mà nó đem lại rất nhiều. Hãy cùng 121db bắt tay thực hiện ngay cách nấu canh khoai tây với sườn heo bồi bổ cho cả nhà nha!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh khoai tây với sườn heo

Cách nấu canh khoai tây với sườn heo cần nguyên liệu sau
Cách nấu canh khoai tây với sườn heo cần nguyên liệu sau
  • Sườn heo 400 gr 
  • Khoai tây 6 củ 
  • Hành tím băm 2 củ
  • Hành lá cắt nhỏ 6 nhánh
  • Ngò rí cắt nhỏ 4 nhánh
  • Dầu ăn 2 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh khoai tây với sườn heo bùi ngon

Bước 1: Khoai tây mua về bạn bào vỏ rồi rửa sạch sau đó thái miếng nhỏ vừa ăn. Tiếp theo, bạn ngâm khoai tây vào thau nước muối  pha loãng tầm 20 phút rồi vớt ra rửa lại với nước cho sạch.

Sườn heo bạn rửa rồi cắt thành miếng dài tầm 2cm rồi bỏ vào nồi cùng ít muối trụng tầm 6 phút. khi nước sôi thì bạn lấy sườn heo ra rửa lại với nước cho sạch.

Bước 2: Bật bếp lửa nhỏ rồi bắt nồi lên cùng 2 thìa canh dầu ăn nấu sôi để phi thơm hành tím. Đảo hành tím đến khi dậy mùi thơm thì bạn bỏ khoai tây, sườn heo vào. Đồng thời bạn nêm vào 2 thìa cf đường, 2 thìa cf hạt nêm, 1 thìa cf muối rồi xào đều cho gia vị thấm sườn và khoai tây.

Xào tầm 5 phút thì bạn bỏ vào 1 lít nước lọc rồi đậy nắp kín lại nấu tầm 30 phút trong lửa vừa.

Sau khi hầm 30 phút thì canh đã chín lúc này bạn múc canh ra tô rồi bỏ hành ngò và ít tiêu vào là xong nồi canh hấp dẫn.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu canh khoai tây với sườn heo
Thành phẩm trong cách nấu canh khoai tây với sườn heo

Canh khi hoàn thành xong sẽ có nước canh nóng thơm vị của khoai tây và sườn heo. Những miếng sườn béo mềm hòa quyện cùng vị khoai tây bùi bùi ăn mãi cũng không thấy ngán.

Cách nấu canh khoai tây với thịt bò ngon bổ đơn giản tại nhà

Canh khoai tây mà nấu cùng với thịt bò và cà rốt sẽ tạo ra món canh ngon lạ hấp dẫn đổi vị cho bữa cơm của bạn. Cùng vào bếp với 121db thực hiện cách nấu canh khoai tây với thịt bò cho người thân mình ăn thôi nào!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh khoai tây với thịt bò

Cách nấu canh khoai tây với thịt bò cần nguyên liệu sau
Cách nấu canh khoai tây với thịt bò cần nguyên liệu sau
  • Thịt bò 600 gr 
  • Cà rốt cắt khúc tỉa hoa 4 củ 
  • Khoai tây 4 củ 
  • Cà chua cắt múi cau 2 trái 
  • Hành ngò cắt nhỏ 80 gr
  • Tỏi băm 8 tép 
  • Gừng băm 2 thìa canh 
  • Dầu ăn 500 ml 
  • Nước mắm 1 thìa cf

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh khoai tây với thịt bò ngọt bùi

Bước 1: Khoai tây mua về bạn rửa rồi bào vỏ sai đó thái miếng nhỏ vừa ăn tầm 1 lóng tay.

Rửa 600gr thịt bò cho sạch rồi thái thành miếng hình vuông vừa ăn tầm 3cm. Khi cắt thịt bò thì chị em nên cắt ngang theo sớ thịt để khi ăn thịt bò sẽ không bị dai.

Bước 2: Thịt bò thái xong bạn bỏ vào tô rồi ướp gia vị gồm 2 thìa canh gừng băm, 1 thìa cf tiêu, 1 thìa cf muối, 2 thìa cf đường, 1 thìa cf nước mắm. Trộn đều thau thịt lên ướp tầm 40 phút cho gia vị thấm vào thịt đều.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp rồi bỏ 500ml dầu ăn vào nấu sôi rồi bỏ khoai vào chiên sơ cho vàng 2 mặt rồi vớt bỏ vào dĩa.

Bước 3: Bỏ 2 thìa canh dầu ăn vào nồi nấu sôi rồi bỏ 8 tép tỏi băm vào phi thơm. Sau đó, bỏ thịt bò vào chảo tỏi phi xào cho thịt bò săn lại rồi bỏ cà chua vào xào tầm 5 phút. Tiếp đến bạn bỏ 3 lít nước lọc và cà rốt vào rồi đậy kín nắp lại nấu cho đến khi cà rốt chín.

Cà rốt chín mềm thì bạn bỏ khoai tây chiên vào hầm cùng cho đến khi cả hai mềm nhừ ra. Cuối cùng bạn nêm thêm gia vị cho vừa ăn rồi múc canh bỏ vào tô sau đó bỏ hành ngò vào là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu canh khoai tây với thịt bò
Thành phẩm trong cách nấu canh khoai tây với thịt bò

Canh khoai tây nấu với thịt bò là 1 món ăn vừa ngon lại dễ nấu tại nhà để thưởng thức cùng gia đình. Nồi canh khi nấu hoàn thành sẽ cho ra thành phẩm với nước canh ngọt tự nhiên của thịt bò và rau củ tươi. Món canh này dù bạn ăn với bánh mì, cơm hay bún đều rất ngon à nha!

Với 2 cách nấu canh khoai tây mà 121db chia sẻ trong bài sẽ giúp thực đơn nhà bạn phong phú hơn. Lưu lại công thức này để cả nhà có cơ hội nếm được vị ngon của canh khoai tây. Chị em yên tâm vì món canh khoai tây nấu rất đơn giản và nguyên liệu dễ mua nên không tốn thời gian cho nó nhiều. Một món canh tuyệt vời như thế này thì chị em còn chần chừ gì mà không áp dụng ngay để cải thiện dinh dưỡng cho gia đình thân yêu của mình nè!