Cách nấu canh rau đay ngon chuẩn vị, không tanh dễ tại nhà

Cách nấu canh rau đay ngon chuẩn vị, không tanh dễ tại nhà

Canh tôm rau đay giúp giải nhiệt cơ thể nên rất thích trong ngày hè nắng nóng. Cùng 121db vào bếp học ngay 2 cách nấu canh rau đay này nhé!

Rau đay là một loại nguyên liệu được nhiều người sử dụng để nấu ra nhiều món ăn ngon khác nhau. Chị em nào muốn biết rau đay nấu món gì ngon thì nhớ theo dõi đến cuối bài. Món canh nấu từ rau đay sẽ là món giải nhiệt rất tốt nên bạn hãy học ngay để nấu cho gia đình. Dưới đây là 2 cách nấu canh rau đay ngon mát không bị tanh mà 121db muốn giới thiệu bạn!

Cách nấu canh rau đay với tôm khô ngon ngọt cho cả nhà

Món canh là món giúp cho bữa cơm của gia đình thêm ngon trọn vị hơn. Hôm nay, 121db sẽ hướng dẫn chị em cách nấu canh rau đay với tôm khô ngon không tanh đơn giản!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh rau đay với tôm khô

Cách nấu canh rau đay với tôm khô cần nguyên liệu sau
Cách nấu canh rau đay với tôm khô cần nguyên liệu sau
  • Rau đay 400 gr 
  • Mướp hương 2 quả 
  • Tôm khô 100 gr 
  • Hạt nêm 4 thìa cf
  • Bột ngọt 1thìa cf

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh rau đay với tôm khô không bị tanh

Bước 1: Rau đay bạn lặt lá dập hư bỏ đi rồi rửa cho sạch sau đó thái nhỏ ra bỏ vào tô.

Mướp hương mua về bạn bào vỏ ngoài rồi rửa và cắt khúc nhỏ vừa ăn dài tầm 2cm.

Tôm khô bạn lấy bỏ vào tô nước ấm ngâm tầm 20 phút cho nở ra rồi lấy bỏ vào bát.

Bước 2: Cho 1,2 lít nước và tôm khô đã ngâm mềm vào một cái nồi rồi bắt lên bếp lửa. Bạn nấu nồi canh tầm 6 phút trong lửa vừa cho nó ra nước ngọt.

Khi nồi nước sôi thì bạn bỏ mướp và rau đay vào nấu tầm 6 phút cho canh sôi lại thì nêm 4 thìa cf hạt nêm, 1 thìa cf bột ngọt. Lấy giá đảo đều nồi canh tầm 2 phút cho tan gia vị rồi nhắc xuống.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu canh rau đay với tôm khô
Thành phẩm trong cách nấu canh rau đay với tôm khô

Tô canh rau đay nấu với tôm khô thơm nứt mũi mà ăn cùng bát cơm nóng trong mùa hè nắng nóng thì còn gì bằng. Nước canh được nấu từ tôm khô và rau đay nên có vị ngọt thanh quyện cùng mướp hương thơm cực kỳ ai cũng ghiền.

Cách nấu canh rau đay với cua đồng thanh mát không bị nhớt

Canh rau đay nấu với cua đồng không những ngon mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho chúng ta. Nhiều người không thời gian nên thường sẽ mua cua xay sẵn ở ngoài chợ. Ai muốn có bát canh rau đay cua chất lượng thì nên mua cua tươi về làm tại nhà. Cùng 121db thực hiện cách nấu canh rau đay với cua đồng thanh mát không bị nhớt để bồi bổ cả nhà nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món canh rau đay với cua đồng

Cách nấu canh rau đay với cua đồng cần nguyên liệu sau
Cách nấu canh rau đay với cua đồng cần nguyên liệu sau
  • Cua đồng 600gr
  • Rau đay 400gr
  • Hành tím băm 2 củ
  • Dầu ăn 2 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu canh rau đay với cua đồng

Bước 1: Cua chủ yếu sống trong bùn rất bẩn nên chị em phải sơ chế sạch thì mới an toàn vệ sinh. Mua cua về thì bạn ngâm cua vào thau nước rồi lấy đôi đũa lớn khuấy nhiều lần theo 1 chiều cho nó nhả hết chất bẩn. Bạn rửa cua cho đến khi nào thấy nước trong là được.

Bạn tách yếm cua bỏ đi rồi tách thịt và cua bỏ riêng ra. Sau đó lấy cái thìa nhỏ moi hết gạch cua bỏ vào cái tô riêng.

Cua sơ chế sạch xong thì bạn bỏ vào cái máy xay sinh tố cùng 1 ít muối xay đến khi thấy cua nhuyễn mịn là được.

Bỏ nước lọc vào cua vừa xay xong rồi lấy tay bóp nhẹ cho thịt cua tan ra sau đó lọc qua rây lấy nuwocs cốt và bỏ xác đi.

Rau đay khi mua bạn chọn rau non và tươi thì nấu canh mới ngon, bạn lặt lấy phần cọng non của rau đay rồi rửa cho sạch bỏ rổ cho ráo. Khi rau đay ráo nuwocs thì bạn lấy dao cắt rau đay nhỏ ra thì nấu canh mới ngon.

Bước 2: Phần nước lọc cua vừa rồi bạn bỏ vào nồi cùng 2 muỗng cf muối rồi bắt lên bếp nấu trong lửa vừa.

Trong lúc nấu canh bạn nhớ hãy mở nắp nồi canh ra khuấy nhẹ cho thịt cua không bén nồi. Khi nước mới sôi lăn tăn thì bạn không được khuấy nồi canh vì thịt cua sẽ nổi lên và đóng thành mảng. Bạn nấu nồi canh tầm 2 phút trong lửa riu riu cho chín thịt cua rồi lấy giá múc ra tô riêng.

Khi nồi canh sôi thì bạn bỏ rau đay vào rồi nêm gia vị sao cho vừa khẩu vị của gia đình. Nấu cho đến khi nồi canh sôi lại thì bạn nhắc xuống.

Giờ bạn bắt cái chảo lên bếp rồi bỏ dầu ăn vào nấu sôi và cho hành băm vào phi thơm. Tiếp đến bạn bỏ gạch cua vào chảo hành phi rồi bỏ 2 thìa cf nước mắm và 3 thìa cf bột nêm vào chưng trong lửa riu riu.

Cuối cùng bạn lấy giá múc múc canh bỏ vào tô rồi múc thịt cua đã chưng bỏ vào tô canh là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu canh rau đay với cua đồng
Thành phẩm trong cách nấu canh rau đay với cua đồng

Canh rau đay nấu với cua sau thì hoàn thành xong sẽ cho thành phẩm rất hấp dẫn với thịt cua đóng mảng to béo thơm. Rau đay xanh mướt hòa quyện cùng nước canh ngọt thanh trong và không bị nhớt ăn rất ngon miệng.

Như vậy là chị em đã cùng 121db hoàn thành xong 2 cách nấu canh rau đay thơm ngon và thanh mát chỉ trong vài bước. Vì rau đay rất ngọt mát nên chị em có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác như cá, tôm hay thịt đều rất ngon. Hy vọng các kiến thức mà 121db chia sẻ trong bài sẽ giúp ích cho chị em có thêm nhiều món ăn ngon để chăm sóc cả nhà tốt hơn!