Cách nấu thịt kho hột vịt ngon, đậm đà cho bữa cơm mùa đông

Cách nấu thịt kho hột vịt ngon, đậm đà cho bữa cơm mùa đông

Bạn đang tìm bí quyết nấu thịt kho hột vịt nhưng chưa ra, vậy thì 121db sẽ gợi ý cho bạn 2 cách nấu thịt kho hột vịt mềm béo thơm ngon nhất!

Cách nấu thịt kho hột vịt trước đây nhiều người nghĩ khó thế nhưng thực ra rất là đơn giản. Bữa cơm gia đình mà có một nồi thịt kho hột vịt thì còn gì hoàn hảo hơn. Các bé và bố nhà bạn chắc chắn sẽ ghiền ngay cái món trứng kho thịt mềm béo này. Nếu chị em muốn biết cách nấu thịt kho hột vịt sao cho chuẩn nhất thì theo dõi bài viết này của 121db nhé!

Cách nấu thịt kho hột vịt nước dừa mềm béo ngon chuẩn vị

Thịt kho hột vịt là món kho được ưa chuộng không chỉ trong ngày Tết mà cả trong bữa cơm thường ngày. Cùng vào bếp học ngay cách nấu thịt kho hột vịt nước dừa này nhé!

Nguyên liệu đầy đủ để làm món thịt kho hột vịt nước dừa

Cách nấu thịt kho hột vịt nước dừa cầ nguyên liệu sau
Cách nấu thịt kho hột vịt nước dừa cần nguyên liệu sau
  • Thịt ba chỉ 1kg
  • Trứng vịt luộc lột sẵn 10 quả 
  • Nước dừa 800 ml 
  • Hành băm 2 thìa canh 
  • Tỏi băm 2 thìa canh 
  • Nước mắm 6 thìa canh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu thịt kho hột vịt nước dừa

Bước 1: Thịt ba chỉ mua về bạn rửa với nước muối đợi ráo rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn bỏ vào tô.

Ướp gia vị vào tô thịt gồm 2 thìa canh hành băm, 2 thìa canh tỏi băm, 6 thìa canh nước mắm, 4 thìa canh đường, 1 thìa canh hạt nêm, 2 thìa cf tiêu. Trộn đều lên rồi lấy màng bọc thực phẩm bịt kín miệng tô thịt lại ướp tầm 2 tiếng cho thấm gia vị.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp cùng 2 thìa cf đường và 4 thìa cf nước lọc khuấy trong lửa vừa đến khi nước đường thành màu nâu cánh gián thì nhắc xuống.

Bước 3: Bạn bỏ thịt vào nồi nước đường trộn đều tay trong lửa lớn cho thịt săn lại thì bỏ 800ml nước dừa vào kho cùng.

Đậy kín nắp nồi thịt lại rồi kho tầm 40 phút trong lửa riu riu. Sau 40 phút bạn bỏ 10 quả trứng vịt luộc lột vỏ vào nồi thịt rồi đậy nắp lại kho thêm 40 phút nữa là hoàn thành.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu thịt kho hột vịt nước dừa
Thành phẩm trong cách nấu thịt kho hột vịt nước dừa

Vậy là món thịt kho hột vịt thơm ngon đã xong và giờ bạn có thể ăn cùng với cơm nóng được rồi. Món ăn có những miếng thịt và trứng vịt có màu nâu cánh gián rất đẹp mắt cùng hương vị đậm đà rất thơm. Thịt heo được kho chín mềm núng nính có vị béo cùng vị bùi bùi của trứng ăn tốn cơm lắm đó!

Cách nấu thịt kho hột vịt không nước dừa vẫn béo ngon

Các bạn kho thịt kho hột vịt nhưng lại quên mua nước dừa thì đừng lo vì giờ đã có công thức nấu không cần nước dừa vẫn ngon tròn vị nha. Dưới đây là cách nấu thịt kho hột vịt không nước dừa mà 121db muốn giới thiệu chị em một cách chi tiết nhất!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu thịt kho hột vịt không nước dừa

Cách nấu thịt kho hột vịt không nước dừa cần nguyên liệu sau
Cách nấu thịt kho hột vịt không nước dừa cần nguyên liệu sau
  • 2kg Thịt cha chỉ
  • 16 Cái trứng vịt luộc lột vỏ
  • 14 Tép tỏi
  • 20 Củ hành tím
  • 2 Trái ớt sừng
  • 12 Gốc hành lá
  • 2 Lát chanh
  • 2 Muỗng canh đường vàng
  • 4 Muỗng canh đường thốt nốt
  • 60gr Đường phèn vàng

Hướng dẫn chi tiết cách nấu thịt kho hột vịt không nước dừa

Bước 1: Thịt heo mua về bạn bóp mạnh với giấm và muối rồi rửa nhiều lần nước bỏ rổ, để ráo.

Bắc nồi 3 lít nước lên bếp rồi bỏ thịt heo, 10 củ hành tím đập dập, 6 gốc hành lá đập dập, 2 muỗng cf muối, 2 muỗng canh đường vàng. Nấu đến khi nuwocs sôi thì vớt thịt heo ra rửa lại rồi thái thịt thành miếng vuông vừa ăn tầm 4cm.

Cho vào máy xay 60gr đường phèn vàng, 10 củ hành tím, 14 tép tỏi, 2 trái ớt sừng, 6 gốc hành lá xay nhuyễn ra bỏ vào tô thịt. Trộn đều tô thịt lên rồi ướp tầm 45 phút cho gia vị thấm vào thịt.

Bước 2: Đổ vào nồi 3 lít nước sôi và 1 muỗng cf nước cốt chanh nấu cho đến khi sôi.

Bắc chảo lên bếp cùng 4 muỗng canh đường thốt nốt và 2 muỗng canh nước lọc khuấy cho tan rồi bỏ 2 muỗng cf dầu ăn vào. Tiếp đến bạn bỏ hết thịt heo vào xào cho đến khi thịt săn lại thì bỏ thịt xào vào nồi nước phía trên.

Khi nồi thịt sôi tì bạn bỏ gia vị gồm 2 muỗng canh muối, 1 muỗng cf mì chính, 3 muỗng cf hạt nêm. trộn đều nồi thịt lên rồi bạn lấy miếng lá chuối tươi đậy lên nồi thịt kho tầm 1 tiếng trong lửa riu riu.

Kho thịt được 1 tiếng thì bạn bỏ trứng vịt vào kho trong lửa riu riu tầm 1 tiếng nữa. Đồng thời bạn bỏ vào nồi thịt 6 cái ớt và 8 thìa canh nước mắm rồi đậy lá chuối lại.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu thịt kho hột vịt không nước dừa
Thành phẩm trong cách nấu thịt kho hột vịt không nước dừa

Những miếng thịt kho có màu nâu vàng rất đẹp cùng trứng và thịt thơm mềm càng ăn càng thấy ghiền thêm chứ không ngấy. Món thịt kho trứng này mà bạn làm thêm một ít rau củ luộc chấm kèm thì đảm bảo chồng con không bỏ cơm bữa nào đâu nha!

Trên đây là 2 cách nấu thịt kho hột vịt121db đã hướng dẫn chị em một cách chi tiết nhất. Với nồi thịt kho trứng mềm nhũn cùng phần hột vịt bùi bùi đậm đà sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa cơm của bạn. Hy vọng, với công thức kho thịt với trứng vịt này chị em có thể nấu thành công để phục vụ cho bữa cơm của gia đình mình. Vậy hẹn gặp lại chị em trong cái bài viết khác cùng với nhiều món ăn ngon khác nữa nhé!