Thành phẩm bít tết thơm ngon hấp dẫn

Cách làm bò bít tết cực đơn giản với 1 chiếc chảo

Bò bít tết với tên gọi khác là beefsteak, một món ăn cực kỳ thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Hiện tại có rất nhiều cách chế biến món ăn này, tuy nhiên hãy để 121db.net giới thiệu cho các bạn cách chế biến bằng chảo nóng, áp chảo ở nhiệt độ cao một cách cực đơn giản và dễ thành công nhất nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm bò bít tết

Nguyên liệu để làm bò bít tết siêu đơn giản
Nguyên liệu để làm bò bít tết siêu đơn giản
  • 2 miếng thịt thăn hoặc phi lê bò
  • 3 muỗng cà phê dầu olive
  • 2 muỗng cà phê muối trắng
  • 2 muỗng nhỏ cà phê tiêu đen xay nhuyễn
  • 2 muỗng canh bơ lạt
  • 2 tép tỏi được băm nhuyễn

Một lưu ý nhỏ khi chọn mua thịt bò: Vì món bít tết yêu cầu cao sự mềm, mọng nước, nên bạn hãy chọn phần thịt thăn, phi lê ngay đùi, thớ thịt ít mỡ, k có gân, để khi chế biến nhanh chín theo mức độ mình mong muốn.

Cách làm bò bít tết bằng chảo cực đơn giản

Thực hiện tẩm ướp thịt bò

Thực hiện tẩm ướp thịt bò đều 2 mặt
Thực hiện tẩm ướp thịt bò đều 2 mặt

Hãy lấy một ít dầu olive xoa đều lên 2 mặt thịt bò, massage đều miếng thịt. Sẽ giúp miếng thịt dễ thấm gia vị hơn, miếng thịt có mùi thơm hấp dẫn. Sau đó có thể dùng lớp dầu thừa để chế biến tiếp.

Sau đó bắt đầu cho 2 miếng thịt bò đã xoa dầu , thêm vào 2 muỗng cà phê  muối trắng, cùng 2 muống tiêu đen đã xay nhuyễn. Ướp chúng trong khoảng 30 phút đến 45 phút trong nhiệt độ thường, thường xuyên đảo mặt trong quá trình ướp.

Thực hiện áp chảo 2 mặt thịt

Thực hiện áp chảo 2 mặt thịt vàng ươm
Thực hiện áp chảo 2 mặt thịt vàng ươm

Bắt chảo lên bếp, đợi chảo nóng lên thì cho 2 miếng thịt chiên đều với lớp dầu ô liu còn thừa, mỗi mặt để trong 2-3 phút. Trong quá trình miếng thịt được áp vàng hãy băm nhuyễn tỏi nghiền với bơ lạt.

Sau khi một mặt chín đều thì lật mặt còn lại chiên tiếp đến khi cả 2 đều có 1 lớp vàng óng ánh. Lấy miếng thịt ra khỏi chảo cho nghỉ khoảng 10 phút.

Lúc này cho hỗn hợp bơ tỏi vào đảo đều cho đến khi tỏi vàng ươm, thơm phức mùi bơ thì cho miếng thịt vào lật đều 2 mặt 1 lúc. Lúc này phần nước ngọt bên trong thịt sẽ ngấm đều, bạn cắt ra sẽ không bị chảy ra ngoài.

Kết quả món bít tết và cách thưởng thức

Thành phẩm bít tết thơm ngon hấp dẫn
Thành phẩm bít tết thơm ngon hấp dẫn

Hãy lấy 2 miếng thịt  ra và cắt miếng vừa ăn, bạn có thể ăn kèm với khoai tây đã  chiên theo cọng hoặc lát, thêm 1 ít salad dầu giấm giúp bớt ngán khi ăn.

Pha thêm nước sốt tiêu đen, hoặc nước sốt mà bạn yêu thích, chấm đều miếng thịt sẽ tạo nên mùi vị riêng của bạn.

Khi thưởng thức món ăn,  bạn sẽ cảm nhận được chất thịt bò mềm, ngọt nước, được nêm nếm đậm đà, kết hợp nước chấm phù hợp tăng thêm hương vị cho món bít tết.

Một số lưu ý để chế biến bò bít tết thành công

Khi chế biến món bít tết để dễ thành công cần lưu ý gì?
Khi chế biến món bít tết để dễ thành công cần lưu ý gì?
  • Nếu không mua được thịt bò tươi, mà dùng thịt đông thì nên rã đông trước khi nấu để gia vị được ngấm đều trong quá trình chế biến.
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ nấu nướng: Ngoài dùng chảo để chế biến, bạn có thể dùng vỉ nướng, lò nướng, để biến tấu món ăn. Cẩn thận để đúng nhiệt độ phù hợp để món ăn chín vừa đủ, dụng cụ nấu sạch sẽ để đảm bảo an toàn vệ sinh.
  • Nhiệt độ lò nướng: Nên đặt ở nhiệt độ cao, lên tới 232 độ C, phải đảm bảo nhiệt độ để kết quả thành phẩm hoàn hảo.
  • Khi áp chảo, nên ưu tiên thịt chín vừa tới, vẫn còn lớp hồng bên trong để tận hưởng được sự ngọt nước bên trong, không quá khô khi ăn.
  • Nên dùng các loại gia vị đơn giản, để giúp mùi vị của miếng thịt được giữ nguyên vị. Bò bít tết khi ướp với gia vị càng đơn giản thì sẽ càng thơm ngon.
  • Khi trở đều 2 mặt, nên dùng dụng cụ lật hỗ trợ để thực hiện nhẹ tay tránh nước bên trong thịt chảy ra, làm mất vị ngọt tự nhiên nguyên bản. Chỉ nên lật 1 lần duy nhất để trong thời gian mà bạn muốn mức độ thịt chín theo mong muốn.
  • Khi thưởng thức, bạn cắt thịt, nên dùng tay trái cầm nĩa giữ chặt miếng thịt, tay phải cầm dao cắt thật cẩn thận tránh bị nát miếng thịt.

Trên đây là những chia sẻ 121db.net  muốn mang đến cho các bạn, các cách làm bò bít tết thơm ngon, hấp dẫn. Rất thích hợp trong các dịp lễ tết, hay những thời khắc quan trọng. Cách bày trí khi thưởng thức cũng sẽ tạo nên sự lãng mạn và ấm cúng đấy nhé.