Du lịch Đồng Nai: Top 10 điểm Check-in hot trend tại Đồng Nai

Du lịch Đồng Nai: Top 10 điểm Check-in hot trend tại Đồng Nai

Đồng Nai có nhiều nơi du lịch lý thú, hấp dẫn du khách tham quan. Cùng 121db điểm tên 10 điểm du lịch Đồng Nai hấp dẫn nhất bạn không thể bỏ qua.

Tiếp giáp với Hồ Chí Minh – Đồng Nai cũng mang trong mình rất nhiều nơi du lịch không hề kém cạnh. Còn thu hút nhiều giới trẻ cũng như gia đình đến chơi vào những dịp cuối tuần hay nghỉ lễ. Và Đồng Nai trong những năm gần đây đã trở thành điểm đến du lịch thu hút các du khách trong và ngoài nước. Vậy bạn đang thắc mắc Đồng Nai có gì chơi và du lịch Đồng Nai thời gian nào đẹp? Cùng tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây từ 121db để có chuyến du lịch Đồng Nai thật ý nghĩa và trọn vẹn nhất nhé!

Đôi nét về du lịch Đồng Nai

Trước khi tìm hiểu về du lịch Đồng Nai có gì chơi các bạn cần biết sơ qua về địa danh này. Đồng Nai là một tỉnh thuộc khu vực Đông Nam Bộ nằm cách TP.HCM khoảng 92km. Đồng Nai có vị trí tiếp giáp với các tỉnh gồm Tp.Hồ Chí Minh, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng và Bình Phước đều nằm trong vùng kinh tế trọng điểm ở phía Nam. 

Du lịch Đồng Nai
Đôi nét về du lịch Đồng Nai

Đồng Nai là miền đất trù phú đã có hơn 300 hình thành và phát triển do con sông Đồng Nai đem lại đất phù sa màu mỡ vun bồi. Nhiều biến cố lịch sử thăng trầm và biến động đã tạo ra cho vùng văn hóa này một nét độc đáo về bản sắc dân tộc. Đồng Nai có truyền thống văn hóa dân gian phong phú đó là nơi đây có rất nhiều dân tộc sinh sống. Phần lớn là người Việt ngoài ra còn có người Xiêng, Hoa, Chơ Ro, Chăm…

Đồng Nai là một thành phố hiện đại luôn thu hút được rất nhiều du khách đến thăm quan. Vẻ đẹp của cảnh quan cùng nhịp sống và con người Đồng Nai luôn để lại dấu ấn khó phai cho các du khách đã từng đặt chân đến đây

Thời điểm lí tưởng để du lịch Đồng Nai

Nên du lịch Đồng Nai vào mùa nào thì hợp lí? Với đặc trưng thời tiết ôn hòa quanh năm nên bạn có thể du lịch Đồng Nai vào bất kì thời gian nào trong năm đều được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tham quan những nơi có vườn cây trái ngọt xum xuê thì nên tới Đồng Nai vào thời điểm từ tháng 5 cho đến tháng 8. Lúc này, trái cấy chín rộ vô cùng nhiều và nhất như sầu riêng, bưởi, chôm chôm,…

Du lịch Đồng Nai siêu hấp dẫn
Du lịch Đồng Nai siêu hấp dẫn

Kinh nghiệm du lịch Đồng Nai thì nếu các bạn đi vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa mưa. Bạn có thể được chiêm ngưỡng những con suối nước trong xanh tuyệt đẹp, cùng hòa mình thư giãn.

Khám phá top 10 điểm check-in hot trend tại Đồng Nai

Thác Đá Hàn

Nếu bạn đang thắc mắc chưa biết du lịch Đồng Nai có gì chơi thì hãy đến với thác Đá Hàn. Đây là một trong những điểm du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai. Khu vực thác Đá Hàn hoang sơ có thác nước hùng vỹ và kế bên là vườn trái cây trĩu quả. Là địa điểm tuyệt vời để tưởng để các bạn thực hiện một chuyến du lịch dã ngoại hay cắm trại cuối tuần.

Thác Đá Hàn
Thác Đá Hàn

Làng du lịch Tre Việt

Một địa điểm tiếp theo mà 121db muốn chia sẻ đến bạn khi tới du lịch Đồng Nai đó chính là Làng du lịch Tre Việt (The Bamboo). Khu du lịch này chỉ cách TP.HCM tầm khoảng 15km. Tại đây, thiên nhiên trong lành và có rất nhiều trò chơi khá thú vị như: Chèo thuyền thúng, chèo thuyền kayak, vượt chướng ngại vật, đạp xe trên sông,… Đây là nơi tuyệt vời để tổ chức những chương trình du lịch team building gắn kết tập thể hoặc du lịch dã ngoại. 

Khu du lịch làng du lịch Tre Việt
Khu du lịch làng du lịch Tre Việt

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Gợi ý tiếp theo dành cho ai đang thắc mắc du lịch Đồng Nai có gì chơi thì chính là Vườn quốc gia Nam Cát Tiên. Đây là khu bảo tồn thiên nhiên cách TP.HCM tầm khoảng 150km. Vườn quốc gia này là một trong sáu khu dự trữ sinh quyển của thế giới đã từng được UNESCO công nhận.

Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên
Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên

Khi thăm quan Vườn quốc gia Cát Tiên bạn sẽ được chiêm ngưỡng hệ sinh thái động, thực vật cực kỳ đa dạng. Nơi đây có rất nhiều loài gỗ quý cùng các loài động vật hoang dã hay bán hoang dã như: lợn rừng, gà rừng, chim công, khỉ, gấu, nai, chồn,…

Vườn trái cây Long Khánh

Bạn yêu thích trái cây? Thì hãy ghé thăm các vườn trái cây Long Khánh nếu bạn có cơ hội đến với tỉnh Đồng Nai vào thời điểm từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm.

Vườn trái cây Long Khánh
Du lịch Đồng Nai cùng vườn trái cây Long Khánh

Thị xã Long Khánh là nơi có rất nhiều vựa trái cây lớn hàng đầu khu vực Đông Nam Bộ. Khi tham quan vườn trái cây Long Khánh các bạn có thể chọn 1 trong 2 hình thức đó là tham quan “bao bụng” và “tham quan bao cây”.

Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Nổi tiếng là nơi có thiên nhiên tươi mát với làn nước trong vắt và hoa cỏ tuyệt đẹp. Nên Khu du lịch Bò Cạp Vàng đã từ lâu là điểm đến du lịc Đồng Nai của nhiều du khách mê dã ngoại và cắm trại cuối tuần. 

Khu du lịch Bò Cạp Vàng
Khu du lịch Bò Cạp Vàng

Thời gian lý tưởng để đến Khu du lịch Bò Cạp Vàng đó là từ tháng 12 năm trước cho đến tháng 4 năm sau. Lúc này, có nắng vàng ươm và sắc hoa nở rực rỡ đẹp vô cùng. Chắc hẳn đây chính là một background sống ảo cực xịn xò của bạn khi ghé thăm nơi này.

Khu du lịch Suối Mơ

Nếu vẫn còn thắc mắc du lịch Đồng Nai có gì chơi thì mời bạn ghé khu du lịch Suối Mơ. Khu du lịch sinh thái tổng hợp nàyđã thu hút nhiều du khách nhờ có sự quy tụ của cả hệ thống gồm núi, sông và công viên nhân tạo. 

Khu du lịch Suối Mơ
Khu du lịch Suối Mơ

Đặc biệt, khi đến Khu du lịch Suối Mơ bạn sẽ bất ngờ vì khu hồ tắm nhân tạo với diện tích siêu khủng lên tới 150,000m2. Bên cạnh đó, bạn còn có cơ hội trải nghiệm những hoạt động thú vị như đạp thuyền thiên nga, tắm suối, chèo sup, cắm trại, massage cá,… khi đến Suối Mơ, Đồng Nai.

Khu du lịch Bửu Long

Nhắc đến những điểm du lịch Đồng Nai thì không thể bỏ qua Khu du lịch Bửu Long. Địa danh này đã từng được bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng là một di tích cấp Quốc gia vào năm 1990. 

Không gian trong lành
Không gian trong lành

Khu du lịch Bửu Long có nhiềucảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và non nước hữu tình. Kèm theo đó là những hoạt động vui chơi giải trí thú vị chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm vui vẻ cho du khách. Bên cạnh hoạt động thăm quan thì du khách còn có thể đến khu du lịch này để hành hương. Hay lễ Phật, cầu bình an vào dịp đầu năm mới hay ngày rằm hàng tháng.

Khu du lịch Vườn Xoài

Ngoài những điểm trên thì du lịch Đồng Nai có gì chơi nữa không? Tiếp theo mời các bạn hãy đến với Khu du lịch Vườn Xoài. Chỉ cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 40km và nơi đây có đủ những trò giải trí dành cho người lớn và trẻ em. Do đó được rất nhiều gia đình lựa chọn để vui chơi khám phá vào dịp cuối tuần.

Địa điểm vui chơi dành cho người lớn và trẻ em
Điểm vui chơi dành cho người lớn và trẻ em 

Vườn bách thú ở khu du lịch này có nhiều loại động vật như hươu sao, hưu cao cổ, ngựa, hổ, voi, khỉ… Khu trò chơi cảm giác mạnh có những hoạt động kỳ thú như: cưỡi đà điểu, trượt có, cưỡi ngựa xem thú, đi xe đạp đôi, bắn súng sơn, chèo thuyền,…

Làng bưởi Tân Triều

Làng bưởi Tân Triều là một khu du lịch sinh thái vô cùng nổi tiếng tại Đồng Nai. Nơi đây có đến hơn 20 giống bưởi gồm bưởi ổi, bưởi thanh, bưởi xiêm, bưởi long, bưởi Bà Vân, bưởi đường lá cam,… Được trồng ở các nhà vườn. 

Làng bưởi Tân Triều
Làng bưởi Tân Triều

Ghé tham quan các du khách sẽ được thưởng thức bưởi chín mọng thơm ngon. Và tốt cho sức khỏe mà còn được thưởng thức rượu bưởi trứ danh của ngôi làng này. 

Hồ Trị An

Hồ Trị An nằm nép mình hoang sơ ở ngoại thành của thành phố Biên Hòa, cách Sài Gòn khoảng 70km. Nếu các bạn đang thắc mắc du lịch Đồng Nai có gì chơi? Thì hãy xách balô lên và cùng trải nghiệm cắm trại tại Hồ Trị An nhé.

Địa điểm cắm trại, dã ngoại
Địa điểm cắm trại, dã ngoại

Thời điểm để tham quan Hồ Trị An lý tưởng nhất đó là từ tháng 10 đến tháng 6 năm sau. Vì thời điểm này không khí mát mẻ trong lành và thời tiết khô ráo. Thế nên sẽ rất thích hợp cho việc cắm trạ hay đạp xe ngắm cảnh hồ và tham gia nhiều hoạt động ngoài trời khác.

Nếu khởi hành đi Đồng Nai từ các tỉnh phía Nam thì bạn có thể dễ dàng chọn lựa phương tiện di chuyển là xe khách hoặc xe máy. Nhưng nếu bạn khởi hành từ các tỉnh phía Bắc thì nhớ sắp xếp thời gian săn vé máy bay sớm để được giá tốt nha. Hy vọng, qua bài viết chi tiết về du lịch Đồng Nai đã cung cấp đến bạn những thông tin thực sự hữu ích. Đừng quên truy cập 121db để tìm thêm những thông tin cần thiết cho công việc, cuộc sống nhé!