Thành quả ly siro mận siêu ngon

Cách làm siro mận giải khát mùa hè nắng nóng

Mận Bắc được mệnh danh là loại trái giải khát nổi tiếng tại Việt Nam. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những hàng xe chở đầy quả mận đỏ au. Vào những ngày nắng nóng, bạn có thể làm ngay ly siro mận ngọt mát thơm ngon. Hãy để 121db.net giúp bạn tìm ra các cách làm siro mận ngọt mát, vừa giải khát lại đảm bảo tốt cho sức khỏe nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm siro mận

Nguyên liệu làm siro mận siêu đơn giản, dễ kiếm
Nguyên liệu làm siro mận siêu đơn giản, dễ kiếm
  • 1kg mận Bắc chín mọng
  • 500gr đường trắng

Để tạo ra thành phẩm đảm bảo đủ vị ngọt, bạn nên ưu tiên chọn mận hậu có da căng mọng, tròn trịa, mướt màu vỏ sắp chuyển sang màu tím. Loại mận càng chín sẽ tạo vị nước siro càng ngọt, thêm xíu vị chua nhẹ.

Cách làm siro mận siêu dễ tại nhà

Sơ chế quả mận bắc

Sơ chế quả mận bắc siêu đơn giản
Sơ chế quả mận bắc siêu đơn giản

Mận bắc bạn mua về, đầu tiên hãy ngâm với nước muối  trước để loại bỏ sạch độc tố như thuốc trừ sâu, bụi bẩn,… Sau đó mới đem đi rửa sạch lại rồi để ráo 1 lúc. Khi mận đã khô nước, hãy dùng dao tách phần thịt bên trong ra.

Ướp mận với đường

Ướp mận với đường giúp mận ngấm đều đường hơn
Ướp mận với đường giúp mận ngấm đều đường hơn

Chuẩn bị một chiếc hộp thủy tinh, đã được khử khuẩn bằng nước sôi. Thực hiện xếp một lớp mận rồi phủ một mảng đường đều lên. Tiếp tục cho lớp mận tiếp theo lên, rồi lại lớp đường. Làm tương tự cho đến khi hết số mận và đường còn lại.

Sau đó dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng nắp, với mục đích không để không khí vào bình. Đậy kín nắp và để trong tủ lạnh trong thời gian khoảng 1 ngày để mận thấm đều đường vào bên trong từng thớ thịt.

Rim mận

Rim mận thành hỗn hợp sền sệt sánh đỏ rịm
Rim mận thành hỗn hợp sền sệt sánh đỏ rịm

Sau khi mận được tẩm đường qua một ngày, bắc chảo lên để thật nóng, và đổ hết hộp thủy tinh bên trong vào, đun ở nhiệt độ lửa nhỏ, đến khi hỗn hợp quẹo sệt lại và có màu đỏ rịm. Sau đó tắt bếp để nguội, và đựng lại vào hộp thủy tinh mới để tủ lạnh dùng dần.

Pha chế ly mận siro

Thành quả ly siro mận siêu ngon
Thành quả ly siro mận siêu ngon

Khi thưởng thức món siro mận, bạn chỉ việc lấy khoảng 2 muỗng siro, và vài miếng mận bên trong vào ly, cho thêm nước lọc để giảm độ ngọt và đá viên hoặc đá xay, đánh và lắc đều tay, sau đó hãy thưởng thức thôi nào.

Màu nước siro sẽ có màu hồng nhạt rất đẹp mắt, miếng mận mềm ngọt lịm. Quả là thức uống giải nhiệt mùa hè cực hiệu quả từ hình thức đến chất lượng.

Ngoài ra bạn có thể dùng siro mận làm mứt ăn kèm với các loại bánh hay các món tráng miệng, sẽ giúp tăng hương vị món ăn thêm thơm ngon và đậm đà.

Các bạn thấy cách làm món siro mận mà 121db.net giới thiệu có đơn giản không nào. Hãy làm ngay một ly siro mận để đãi bạn bè vào những ngày nắng nóng như hiện tại. Chắc hẳn bạn sẽ không hề thất vọng với những chia sẻ trong bài viết này đâu.