Du lịch miền Trung: 12 điểm du lịch miền Trung đẹp, hấp dẫn

Du lịch miền Trung: 12 điểm du lịch miền Trung đẹp, hấp dẫn

Hãy cùng 121db theo dõi bài viết, bỏ túi và ghi nhớ ngay cẩm nang du lịch miền Trung với top 10 địa điểm không thể bỏ qua nhé!

Không thể phủ nhận rằng miền Trung Việt Nam luôn là một điểm đến rất hấp dẫn du khách gần xa. Đây là vùng đất giao thoa giữa núi rừng và biển cả hội tụ đầy đủ nắng gió với những dạng địa hình hấp dẫn. Chính vì điều này đã tạo nên nét quyến rũ và vẻ đẹp rất đặc trưng của du lịch miền Trung Việt Nam khiến du khách mê mẩn. Hãy cùng 121db điểm qua top 10 địa điểm du lịch Miền Trung đáng đến nhất trong hành trình khám phá ngay sau đây nhé!

Đôi nét về miền Trung

Miền Trung Việt Nam, còn gọi là Trung Bộ, nằm giữa miền Bắc và miền Nam. Với địa hình đồi núi kết hợp với đồng bằng hẹp. Được chia thành Bắc Trung Bộ, duyên hải miền Trung và Tây Nguyên, Tp.Đà Nẵng là trung tâm.

Du lịch Miền Trung
Đôi nét về du lịch Miền Trung

Khí hậu miền Trung được chia thành 2 khu vực khí hậu chính đó là Bắc Trung Bộ với thời tiết vào mùa đông sẽ mưa lạnh kèm rét. Khác hẳn với thời tiết lạnh khô hanh ở ngoài Bắc và duyên hải Nam Trung Bộ sẽ có thời tiết mùa đông nhẹ hơn do được cản bởi dãy núi Bạch Mã.

Tuy nhiên, cả 2 vẫn có một đặc điểm chung là mùa khô nắng nóng gay gắt còn mùa hè sẽ trở lạnh khi vào mùa đông. Và bên cạnh đó miền Trung còn có mùa mưa bão và lũ kéo dài.

Khám phá 10 địa điểm du lịch miền Trung nổi tiếng

Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Được ví như chốn tiên cảnh bồng lai
Được ví như chốn tiên cảnh bồng lai

Bà Nà Hills, một điểm đến du lịch miền Trung vô cùng hấp dẫn, nằm tại xã Hòa Bình, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng. Nơi này không chỉ được gọi là khu vườn thiên đàng mà còn thường được coi là mảnh Châu Âu nhỏ bé nằm giữa lòng Đà Nẵng. Với sự kết hợp đặc biệt giữa cảnh quan lãng mạn và kiến trúc độc đáo tạo nên vẻ đẹp hấp dẫn độc đáo cho Bà Nà Hills.

Cù Lao Chàm (Hội An)

Một góc Cù Lao Chàm
Một góc Cù Lao Chàm

Mặc dù Cù Lao Chàm mới nổi lên trong vài năm gần đây, nhưng lại trở thành điểm đến du lịch miền Trung hấp dẫn với rất nhiều du khách thường xuyên ghé thăm. Cụm đảo Cù Lao Chàm nằm cách Hội An khoảng 23km và bao gồm tổng cộng 8 hòn đảo lớn nhỏ. Trong số này, hòn Lao được coi là đảo chính và có diện tích lớn nhất. Nơi đây đã thu hút du khách từ xa bởi vẻ đẹp mộc mạc và quyến rũ trữ tình.

Phong Nha Kẻ Bàng (Quảng Bình)

Vẻ đẹp mộc mạc
Vẻ đẹp mộc mạc cần lưu giữ

Từ lâu, vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đã lâu trở thành điểm du lịch miền Trung vô cùng nổi tiếng mà nhiều người mong muốn khám phá. Với những hang động dài và tuyệt đẹp, cùng với cảnh quan núi non hoang sơ và mênh mông của dòng sông nước. Bên cạnh đó,nơi đây không chỉ thu hút nhiều du khách trong nước mà còn thu hút cả du khách quốc tế nữa.

Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

Địa điểm du lịch miền Trung không thể bỏ qua
Địa điểm du lịch miền Trung không thể bỏ qua

Đảo Lý Sơn Quảng Ngãi tiếp tục là một điểm đến du lịch miền Trung quan trọng mà không thể bỏ lỡ. Huyện đảo Lý Sơn bao gồm có ba hòn đảo mang nét đẹp riêng biệt. Đến đây, du khách có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên phong phú cùng những cảnh quan tuyệt đẹp, đầy cảm xúc. Ngoài việc tham quan các địa điểm như cổng Tò Vò, hang Câu, chùa Hang, du khách còn có thể thưởng thức những món hải sản ngon mắt, đặc trưng chỉ có ở Lý Sơn.

Phố cổ Hội An (Quảng Nam)

Phố cổ Hội An đã trở thành một cái tên quen thuộc và gần gũi với người dân Việt Nam. Sự hòa quyện của các nền văn hóa đã tạo nên kiến trúc và ẩm thực đa dạng cho phố cổ Hội An. Nơi đây không chỉ có phong cảnh thơ mộng mà còn thu hút du khách bởi vẻ đẹp cổ điển. Những mái ngói màu rêu, con đường trải hoa giấy và phố lồng đèn sặc sỡ.

Không gian yên bình ở phố cổ Hội An
Không gian yên bình ở phố cổ Hội An

Du lịch miền Trung, khi đến Hội An bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên tĩnh và thư giãn. Để cảm nhận nhịp sống bình dị của một Hội An đầy thú vị và cuốn hút.

Đại Nội (Kinh thành Huế)

Khi đến với thành phố Huế, du khách nên không bỏ lỡ cơ hội thăm quan Đại Nội Huế để trải nghiệm cảm giác bình yên và thơ mộng của nơi này. Kinh thành Huế từng là trung tâm chính trị của triều đại Nguyễn và là nơi vua chúa sinh sống trong quá khứ. 

Đại Nội Huế nơi gắn liền với triều đại nhà Nguyễn
Đại Nội Huế nơi gắn liền với triều đại nhà Nguyễn

Vào năm 1993, Đại Nội Huế đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới, giữ lại vẻ đẹp nhẹ nhàng và sâu lắng của khu vực cố đô. Ngày nay, Đại Nội Huế là điểm đến du lịch miền Trung nổi tiếng, thể hiện vẻ đẹp văn hóa của “xứ thơ”.

Đảo Bình Ba (Nha Trang)

Vẻ đẹp hoang sơ - Đảo Bình Ba
Vẻ đẹp hoang sơ – Đảo Bình Ba

Kể từ khi trở thành điểm đến du lịch miền Trung chính thức thì đảo Bình Ba đã trải qua quá trình phát triển đáng kể. Trước đây, nơi này còn được gọi là đảo Tôm Hùm và từng có vai trò quan trọng trong quân sự. Những năm gần đây, với chính sách mở cửa và nới lỏng hơn du khách có thể dễ dàng trải nghiệm đảo. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ và giản dị cùng với khung cảnh thiên nhiên yên bình. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể tham gia vào nhiều hoạt động ngoài trời thú vị khi đến đảo Bình Ba.

Eo Gió (Bình Định)

Được ví như một kiệt tác vĩ đại
Được ví như một kiệt tác vĩ đại 

Eo Gió không chỉ là một trong những điểm đến hấp dẫn ở du lịch miền Trung mà còn được xem như một tác phẩm thiên nhiên tuyệt vời mà mảnh đất Bình Định đã được ban tặng. Dù không nổi tiếng bằng những bãi biển hàng đầu quốc gia, Eo Gió vẫn có sức quyến rũ riêng và còn thu hút du khách bằng vẻ đẹp độc đáo. Khi đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm với đại dương bao la hay đi qua những con đường tuyệt đẹp. Và đắm chìm trong bầu không gian lấp lánh của hoàng hôn.

Ghềnh Đá Đĩa (Phú Yên)

Ghềnh Đá Đĩa
Ghềnh Đá Đĩa 

Với hình dáng độc đáo và thu hút đặc biệt thì Ghềnh Đá Đĩa trở thành một điểm đến du lịch miền Trung mà nhiều bạn trẻ tìm kiếm. Những khối đá kỳ lạ xếp chồng lên nhau đã tạo nên một kết cấu độc đáo và hấp dẫn. Chúng có vẻ giống như một tổ ong khổng lồ đang ẩn chứa hàng ngàn điều thú vị chờ đợi con người khám phá. Năm 1998, Ghềnh Đá Đĩa ở xứ sở “hoa vàng cỏ xanh” đã được công nhận là một thắng cảnh thiên nhiên quốc gia.

Đảo Phú Qúy (Bình Thuận)

Đảo Phú Qúy
Đảo Phú Qúy

Đảo Phú Quý, một điểm đến du lịch miền Trung mới nổi trong vài năm gần đây đã thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Nằm tại tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 110km đảo Phú Quý còn được gọi bằng các tên gọi khác như Cù Lao Khoai Xứ hay Cù Lao Thu. Với không gian mát mẻ và biển trong xanh cùng với rặng san hô sặc sỡ. Đảo Phú Quý thật sự là một điểm đến lý tưởng cho những hoạt động dưới nước và ngoài trời.

Vịnh Vân Phong (Khánh Hòa)

Vịnh Vân Phong không chỉ là một địa điểm du lịch miền Trung lý tưởng mà còn là một điểm leo núi phổ biến đối với nhiều bạn trẻ. Đứng trước “nàng công chúa ngủ quên” này du khách sẽ bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bởi màu nước trong xanh, thậm chí có thể nhìn thấy cả đáy biển và bờ cát vàng óng lấp lánh dưới ánh nắng.

Vịnh Vân Phong
Vịnh Vân Phong 

Ngoài ra, Vịnh Vân Phong còn có con đường đi bộ Điệp Sơn dài 700m. Được nhiều du khách coi như một bức hình hoàn hảo để chụp ảnh check-in với cảnh sắc lung linh.

Mũi Né (Phan Thiết)

Mũi Né - Phan Thiết
Mũi Né – Phan Thiết

Mũi Né không chỉ là một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời mà còn là địa điểm vui chơi lý tưởng được rất nhiều du khách ưa chuộng. Đây cũng là điểm đến cuối cùng trong hành trình du lịch miền Trung mà 121db muốn giới thiệu. Với bờ cát trắng, hàng dừa xanh và bãi biển êm đềm Mũi Né đã tạo nên một khung cảnh hoàn hảo. Trở thành nơi tuyệt vời cho những trải nghiệm thật đáng nhớ.

Đến với hành trình du lịch miền Trung mỗi một tỉnh thành trên dải đất này đều có một vẻ đẹp đặc trưng. Không lẫn vào đâu được từ cảnh quan đến danh lam thắng cho tới tinh hoa ẩm thực của từng vùng miền. Đó cũng chính là điểm thu hút bậc nhất khiến du khách trong và ngoài nước đều không quên. Trên đây là cẩm nang du lịch miền Trung với 12 địa điểm không thể bỏ qua mà 121db muốn gửi đến bạn. Hi vọng bạn sẽ có dịp du lịch đến miền Trung thật đáng nhớ và nhiều trải nghiệm nhé!