Cách nấu cháo sườn sụn ngon, sánh mịn không khác gì quán

Cách nấu cháo sườn sụn ngon, sánh mịn không khác gì quán

Cách nấu cháo sườn sụn cho bữa ăn ngon miệng và thật nhiều dinh dưỡng. Cùng học 2 cách nấu cháo sườn sụn sau để có thể nấu thành công nhé!

Cháo sườn sụn là một món ăn truyền thống đặc biệt nổi tiếng tại Hà Nội. Trong lòng thủ đô Hà Nội bạn dễ dàng tìm thấy những nơi chế biến và thưởng thức cháo sườn sụn đậm đà. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm công thức để tự tay nấu một bữa sáng ngon miệng, bổ dưỡng cho cả gia đình thì đừng bỏ qua bài viết này. Chúng tôi, 121db sẽ chia sẻ 2 cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon đủ dưỡng chất cho một bữa sáng trọn vẹn!

Cách nấu cháo sườn sụn mềm thơm ngon đơn giản tại nhà

Nếu bạn đã cảm thấy chán những món ăn hàng ngày thì hãy thực hiện cùng 121db để tạo ra món cháo sườn sụn mềm ngon, bổ dưỡng!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cháo sườn sụn

Cách nấu cháo sườn sụn cần nguyên liệu sau
Cách nấu cháo sườn sụn cần nguyên liệu sau
  • Sườn sụn 1,2 kg
  • Xương heo 800 gr
  • Gạo tẻ 400 gr
  • Gạo nếp 100 gr
  • Chanh 1 quả 
  • Hành tím 8 củ 
  • Hành lá cắt nhỏ 20 nhánh

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon

Bước 1: Bước đầu tiên, bạn nên nướng hành tím trong khoảng 5 phút để mang đến hương thơm đặc trưng và vỏ ngoài hơi cháy. Sau đó, hãy rửa hành tím bằng nước sạch và bóc lớp vỏ ngoài. Đảm bảo rằng bạn đã loại bỏ hết lớp vỏ này để giữ lại phần thịt của hành tím.

Đối với đầu hành, hãy chần sơ nó trong nước sôi khoảng 1 phút để ráo.

Bước tiếp theo, bạn lấy gạo nếp và gạo tẻ vo sạch gạo bằng cách rửa nước vào và đổ đi để làm sạch gạo. Hãy lưu lại nước sau khi vo gạo vì bạn sẽ cần nó cho bước sau. Sau khi vo gạo xong thì bạn ngâm gạo tầm 3 tiếng trong thau nước.

Để khử mùi hôi xương và sườn heo thì bạn ngâm chúng tầm 6 phút với nước vo gạo có nước cốt 1 quả chanh. Ngâm xong thì bạn rửa xương và sườn heo bỏ rổ, để ráo.

Bước 2: Bỏ hành tím nướng, xương và sườn sụn vào nồi bắt lên bếp lửa hầm tầm 20 phút thì vớt hết ra.

Tiếp theo bạn bỏ gạo và nếp vào hầm tiếp tầm 3 tiếng cho chín mềm nhuyễn.

Sau khi cháo đã chín thì bạn nêm gia vị gồm 2 thìa cf muối, 2 thìa cf hạt nêm, 1 thìa canh đường rồi khuấy đều nhẹ tay nồi cháo.

Tiếp theo, bạn cắt thịt sườn sụn nhỏ tầm 1/2 lóng tay bỏ vào cái tô.

Múc cháo bỏ vào tô rồi bỏ sườn sụn, tiêu, đầu hành và hành lá vào là có thể ăn rồi.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon
Thành phẩm trong cách nấu cháo sườn sụn mềm ngon

Hương vị ngon ngọt của cháo kết hợp với độ mềm béo của thịt sườn tạo nên một trải nghiệm ẩm thực đầy hấp dẫn. Món cháo này không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn đem lại cảm giác ấm áp và thỏa mãn cho bữa ăn. Bạn cũng có thể thêm vào chén nước mắm và vài lát ớt để tạo thêm hương vị đặc biệt và tăng thêm sự ngon miệng cho món ăn.

Cách nấu cháo sườn sụn giòn sần sật ăn cùng bánh quẩy

Món cháo này không chỉ mang lại sự bổ dưỡng mà còn tạo cảm giác ấm áp và thỏa mãn cho bữa ăn sáng. Hãy thử cách nấu cháo sườn sụn giòn sần sật ăn với bánh quẩy để trải nghiệm hương vị độc đáo và đầy hấp dẫn của nó!

Nguyên liệu đầy đủ để nấu món cháo sườn sụn ăn bánh quẩy

Cách nấu cháo sườn sụn ăn bánh quẩy cần nguyên liệu sau
Cách nấu cháo sườn sụn ăn bánh quẩy cần nguyên liệu sau
  • Gạo tẻ 200 gr
  • Gạo nếp 200 gr
  • Sườn sụn 1kg
  • Bột canh 4 thìa cf
  • Nước mắm 6 thìa cf
  • Quẩy 400 gr

Hướng dẫn chi tiết cách nấu cháo sườn sụn ăn bánh quẩy

Bước 1: Để có một chất lượng cháo tốt hơn thì bạn nên xay vỡ gạo nếp và gạo tẻ rồi vo sạch để loại bỏ phần cám và tạp chất. Sau đó, ngâm chúng tầm 4 tiếng trong nước trước khi nấu cháo.

Bước 2: Sườn sụn heo rửa rồi bạn chặt miếng nhỏ và chần sơ tầm 5 phút với nước sôi rồi rửa lại với nước lạnh.

Cho sườn heo và 2 lít nước vào nồi bắt lên bếp lửa riu riu hầm tầm 2 tiếng cho ra nước giúp ngọt cháo.

Bước 3: Vớt sườn sụn đã mềm ra khỏi nồi và cho vào một bát riêng. Để tăng hương vị và thơm ngon cho sườn sụn, bạn ướp sườn bằng cách thêm 1 thìa cà phê nước mắm và trộn đều.

Lọc nước ninh xương để tách bỏ cặn và xương dăm. Bạn cũng nên loại bỏ bớt váng mỡ để có nước ninh trong suốt và ngon miệng. Sau đó, đổ phần gạo đã ngâm vào nước ninh xương và khuấy đều.

Bật lửa to náua đến khi cháo sôi thì giảm riu riu lửa tiếp tục ninh. Tiếp tục đun cháo đến khi cháo sánh mịn và mềm nhừ.

Khi cháo đã đạt độ mềm nhừ và sánh như ý thì bạn bỏ sườn sụn vào và nêm gia vị cho vừa ăn rồi nấu thêm 6 phút cho thấm đều gia vị.

Thành phẩm

Thành phẩm trong cách nấu cháo sườn sụn ăn bánh quẩy
Thành phẩm trong cách nấu cháo sườn sụn ăn bánh quẩy

Cách nấu cháo sườn sụn bằng gạo vỡ sánh mịn sẽ cho thành phẩm có hương thơm đặc trưng từ sườn heo và cháo ngọt tự nhiên của nước hầm xương. Sườn sụn khi ăn giòn sần sật kèm theo bánh quẩy giòn rụm tạo nên hương vị đặc biệt cho món cháo. 

Trên đây, 121db đã trình bày 2 cách nấu cháo sườn sụn phổ biến nhất hiện nay. Mỗi cách nấu đều có những ưu điểm và thách thức riêng. Tuy nhiên, điều chung của các cách này là đều rất dễ thực hiện và có cách làm đơn giản. Bạn có thể chọn một thời điểm phù hợp để thực hiện món cháo sườn sụn ngon lành cho gia đình của mình ngay thôi! Chúc bạn có những bữa ăn ngon miệng và thú vị cùng những người thân yêu!